มาเซราติ “กิบลี่ ไฮบริด” ยนตรกรรมไฟฟ้ารุ่นแรกในไทย

มาเซราติ ประเทศไทย เปิดตัว ‘กิบลี่ ไฮบริด’   ใหม่ เป็นยนตรกรรมที่ใช้การขับเคลื่อนแบบผสมผสาน ระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า เป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของค่ายตรีศูล

นายปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ประเทศไทย เปิดเผยว่า มาเซราติ กิบลี่ ไฮบริด ใหม่ นับเป็นหนึ่งในโปรเจ็กต์ที่ท้าทายของค่ายตรีศูล ซึ่งเป็นเสมือนการก้าวสู่ยุคอนาคตอย่างเต็มตัว ตอบสนองนโยบายรัฐและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ปิยะเทพ ศิวากาศ

กิบลี่ ถูกเจาะจงให้เป็นรถสายพันธุ์แรกที่เริ่มใช้ขุมพลังไฮบริด เพราะเป็นรุ่นมียอดจำหน่ายสูงสุดกว่า 100,000 คัน นับตั้งแต่การเปิดตัวช่วงปี 2013 และเป็นรถที่อัดแน่นไปด้วยดีเอ็นเอของแบรนด์อย่างเต็มเปี่ยม

กิบลี่ ไฮบริด  ดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โดยสิ่งที่แสดงถึงความเป็นรุ่นไฮบริดก็คือ การนำสีน้ำเงินมาใช้ เพื่อสื่อถึงเทคโนโลยีไฮบริดและโลกแห่งอนาคต สีน้ำเงินถูกนำมาตกแต่งช่องระบายอากาศด้านข้าง 3 ช่อง และสัญลักษณ์สายฟ้าของโลโก้ตรีศูลบริเวณเสาซี ขณะที่เบาะในห้องโดยสาร ก็ผ่านการเย็บด้วยตะเข็บสีน้ำเงิน ส่วนกระจังหน้าก็ผ่านการออกแบบใหม่ ซี่กระจังมีลักษณะคล้าย ‘ส้อมเสียง’ (Tuning Fork) เครื่องดนตรีชนิดหนึ่งที่มีเสียงใสชัด

ขุมพลัง Mild Hybrid นอกจากเพิ่มสมรรถนะ ยังลดการใช้เชื้อเพลิง และลดมลพิษ เทคโนโลยีไฮบริด จะสะสมพลังงานกลขณะลดความเร็วหรือเบรก เพื่อนำมาแปลงเป็นไฟฟ้า แล้วชาร์จเข้าแบตเตอรี่ ผสานเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร มีกำลังสูงถึง 330 แรงม้า   อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 255 กม./ชม. นับเป็นเครื่องยนต์ไฮบริดที่โดดเด่น และเป็นผลงานแรกของเครื่องยนต์ยุคอนาคต 

ตัวนี้ยังเชื่อมต่อโลกดิจิทัลครบวงจร ผ่านโปรแกรม Maserati Connect และ Maserati Intelligent Assistant  สนนราคาค่าตัว 5.99 ล้านบาท รวม Warranty 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และฟรีค่าบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กม.