ภารกิจ ประยุทธ์-ประวิตร 30 กันยายน ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ขาดปมนายกฯ 8 ปี

ภารกิจ ประยุทธ์-ประวิตร

ประยุทธ์-ประวิตร ยังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ กลับเข้าบ้านพักทหาร-มูลนิธิป่ารอยต่อ รอลุ้นศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัยวาระนายกฯ 8 ปี

วันที่ 30 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ได้ทำบุญตักบาตรในช่วงเช้าตามปกติ และได้เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงกลาโหมตามปกติ โดยในช่วงบ่ายที่กระทรวงกลาโหมจะมีพิธีรับส่งมอบหน้าที่ปลัดกระทรวงกลาโหม

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์จะกลับเข้าบ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เพื่อรอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเรื่องวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรสอง ประกอบมาตรา 158 วรรคสี่หรือไม่ ในเวลา 15.00 น.

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี เข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นปกติ โดยกล่าวตอบคำถามผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ถึงการรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่า ไม่ได้พบกับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ทุกวัน และขึ้นตึกบัญชาการ 1 ทันที เพื่อพบกับนายอะห์มัด สาเมาะ ผู้ชนะเลิศการแข่งขันท่องจำอัลกุรอานนานาชาติ ประจำปี พ.ศ. 2565 เข้าเยี่ยมคารวะ

Advertisment

ก่อนหน้านี้เมื่อ เวลา 09.30 น. นางสุจิตรา ทุไร (H.E. Ms. Suchitra Durai) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินเดียประจำประเทศไทย เข้าอำลา พล.อ.ประวิตรในโอกาสพ้นจากหน้าที่ บนตึกไทยคู่ฟ้า

โดยในช่วงบ่ายเวลา 14.00 น. พล.อ.ประวิตร จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ครั้งที่ 4/2565 ผ่านระบบ Video Conference ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และรอลุ้นฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในเวลา 15.00 น.

Advertisment