จิรายุ เตือน ชัชชาติ คนรอบตัวลายเริ่มออก พุงเริ่มกาง เรียกรับส่วย

จิรายุ ห่วงทรัพย์
จิรายุ ห่วงทรัพย์

จิรายุ ส.ส.กทม. เพื่อไทย เตือน ชัชชาติ ทำมา 9 เดือน ไม่ปัดกวาดปมเรียกรับส่วย ระวังจะเหนื่อย

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนได้อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมทั้งเปิดคลิปวิดีโอเรื่องผู้อำนวยการโรงเรียนในพื้นที่ บางชัน เขตคลองสามวา ถูกสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กับตำรวจบุกจับพร้อมเงินของกลางกรณีรับส่วยค่ากับข้าวเด็กนักเรียนคาโรงเรียน สังกัด กทม. จำนวนมาก

ทั้งในพื้นที่รับผิดชอบของตนและอีกหลายเขต โดยในการอภิปรายระบุชัดเจนขอให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดำเนินการตรวจสอบเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่จนเข้าปีใหม่ ล่วงเลยมาจะวาเลนไทน์ก็ไม่มีการตรวจสอบใด ๆ จาก กทม.หรือเชิญตนไปชี้แจง

การกระทำลักษณะเช่นนี้มีมานานแล้ว ตั้งแต่ก่อนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จะเข้ามา และตนได้เรียกร้องในรัฐสภาให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยให้นายชัชชาติพิจารณาดำเนินการ แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจ ไม่มีสั่งการเพื่อสืบหาข้อเท็จจริงหรือตั้งกรรมการใด ๆ ขึ้นมา ดังที่ตนอภิปรายในรัฐสภา

ทั้งนี้ตนจะรอดูว่าผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะดำเนินการอย่างไรที่มากกว่าตกใจ และไม่ใช่วัวหายจะมาล้อมคอก เพราะไม่ใช่แค่เขตคลองสามวาเพียงแค่โรงเรียนเดียว ยังมีอีกหลายเขตที่มีลักษณะเช่นนี้ ผู้ว่า กทม.ควรทำความจริงให้ปรากฏ อย่างไรก็ตาม ประชาชนให้ความคาดหวังกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่ขอบอกทีมงานรอบตัวท่านบางคนอยู่มาจะ 9 เดือน ลายเริ่มออก พุงเริ่มกาง

“คนกรุงเทพฯ หวังให้เข้ามาปัดกวาด กทม. ทั้งเรื่อง ส่วยโยธา ส่วยเทศกิจ ส่วยรักษา และสารพัดส่วย เรื่อง ป.ป.ช.บุกจับครั้งนี้ทำให้ตนรู้สึกผิดหวังกับกรุงเทพมหานคร ทั้ง ๆ ที่มีการบริหารมาจะครบปีแล้ว และหากไม่ดำเนินการใด ๆ ไม่ปัดกวาดบ้าน ในศาลาว่าการ กทม. หรือสำนักงานเขต ตนจะทำให้เอง และจะนำกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการฯ ที่ตนเป็นประธาน สืบหาข้อเท็จจริง และจะนำข้อมูลทีเด็ดจำนวนมากไปร้องต่อองค์กรอิสระ เพื่อให้คนกรุงได้รู้สึกอุ่นใจมากขึ้น” นายจิรายุกล่าว