ชลบุรี เลือกตั้ง 2566 ผู้ว่าฯตรวจหน่วยเลือกตั้ง ชวนประชาชน 1.2 ล้านคนใช้สิทธิ

เลือกตั้ง 2566 ชลบุรี

ผู้ว่าฯชลบุรี ตรวจหน่วยเลือกตั้ง พร้อมชวนประชาชนผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งชลบุรีกว่า 1.2 ล้านคน ออกมาใช้สิทธิ 

วันที่ 14 พฤษถาคม 2566 นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในเขตเลือกตั้งที่ 6 หน่วยเลือกตั้งที่ 7 ที่โรงเรียนวัดวังหิน ต.สุรศักด์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

โดยมี นางสาววิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี ร่วมตรวจเยี่ยม สังเกตการณ์การเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย

ธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี
ธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ยังได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม สังเกตการณ์การเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 9 อ.บางละมุง ที่โรงเรียนพัทยา 7 และ เขตเลือกตั้งที่ 10 อ.สัตหีบ ที่ อบต.พลูตาหลวง ซึ่งบรรยากาศในหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ มีประชาชนทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยทำงาน และผู้สูงอายุ ออกมารอใช้สิทธิเลือกตั้งกันตั้งแต่เช้าเป็นจำนวนมาก และทยอยเดินทางมายังหน่วยเลือกตั้งที่ตนเองมีสิทธิอย่างต่อเนื่อง นับว่าการเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้ ประชาชนมีความตื่นตัว และให้ความสำคัญกับการออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียง

ทั้งนี้ จังหวัดชลบุรี มีเขตเลือกตั้งทั้งหมด 10 เขต จาก 11 อำเภอ มีหน่วยเลือกตั้ง 1,429 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 1,234,192 คน

ธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี
ธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ขอเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งสามารถมาลงคะแนนเสียงได้จนถึง เวลา 17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่มีชื่ออยู่ รับบัตร 2 ใบ เข้าคูหากากบาท “เลือกคนที่รัก เลือกพรรคที่ชอบ” เพื่อเลือกผู้แทนเข้าไปบริหารประเทศ และในวันนี้หลังเวลาปิดหีบเลือกตั้ง

ทั้งนี้ จะเดินทางไปร่วมสังเกตการณ์การนับคะแนนบัตรเลือกตั้งหน้าทั้งในเขตและนอกเขตราชอาณาจักร ณ เขตเลือกตั้งที่ 2 เทศบาลเมืองบ้านสวนอีกด้วย

ธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี

เลือกตั้ง 2566 ชลบุรี เลือกตั้ง 2566 ชลบุรี