ทะลุวังบุกเพื่อไทย ปิดทางเข้า-ออก ท้าให้รถของอนุทินอย่าถอย

ทะลุวังบุกเพื่อไทย

ทะลุวัง บุก พรรคเพื่อไทย ปิดทางเข้า-ออก ท้ารถอนุทินอย่าถอย หมอชลน่านขอโทษเหตุป่วน

วันที่ 7 สิงหาคม 2566 มติชน รายงาน จากพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่าระหว่างที่แกนนำพรรค พท.และพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ร่วมแถลงข่าวจับมือจัดตั้งรัฐบาล ปรากฏว่า กลุ่มทะลุ วังนำโดย น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ น.ส.ธนลภย์ ผลัญชัย หรือหยก แต่งชุดพีพีอี

ซึ่งเป็นชุดที่แพทย์ใช้ในการต่อสู้กับโควิด-19 พร้อมพกถังแอลกอฮอล์ เดินทางมาที่พรรค พท. เพื่อคัดค้านการจับมือตั้งรัฐบาลของ 2 พรรค ซึ่งพรรค พท.ได้เตรียมการรับมือด้วยการนำแผงกั้นมาขวางไม่ให้กลุ่มทะลุวังขึ้นมายังบริเวณพรรค พท.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มดังกล่าวพยายามบุกเข้ามาที่ทำการพรรค พท. แต่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยขวางไว้ จึงโปรยใบปลิวมาหน้าที่ทำการพรรค ซึ่งเป็นใบปลิวโจมตี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่านและหัวหน้าพรรค พท. เกี่ยวกับเรื่องที่เคยประกาศจะลาออกหากจับมือกับพรรคของ 2 ลุง และโจมตีนายอนุทิน เกี่ยวกับการแก้ปัญหาโควิด-19 พร้อมกันนี้ยังฉีดแอลกอฮอล์ใส่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทำให้แกนนำทั้ง 2 พรรคต้องรีบออกจากห้องแถลงข่าว

ทะลุวังบุกเพื่อไทย

นพ.ชลน่านกล่าวว่า ขอให้เรียกร้องด้วยความสงบ เมื่อถามว่า หากกลุ่มผู้ชุมนุมมาเรียกร้องทุกครั้งที่มีการแถลงจัดตั้งรัฐบาล รอบหน้าต้องเปลี่ยนสถานที่แถลงข่าวหรือไม่ นพ.ชลน่านกล่าวว่า “ไม่หรอก”

ทั้งนี้ นพ.ชลน่านได้ขอโทษนายอนุทินเนื่องจากมีกลุ่มมวลชนมาดักรอหน้าที่ทำการพรรค พร้อมกล่าวว่า ต้องดูเป็นครั้ง ๆ ไปว่าจะมีอันตรายกับพวกเรา หรือสื่อมวลชนหรือไม่ เมื่อถามนายอนุทินว่า วันนี้แฮปปี้หรือไม่ นายอนุทินยิ้มพร้อมกล่าวว่า “โอเคนะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำกลุ่มทะลุวังได้ปิดทางเข้า-ออกทั้งสองด้านของที่ทำการพรรค ไม่ให้ออกจากพรรค พท.ไปยังถนนเพชรบุรีได้ รวมทั้งได้มีการปราศรัยอย่างดุเดือด โดยท้าให้รถของนายอนุทินออกมา อย่าถอยหนี

ทะลุวังบุกเพื่อไทย