ประชาธิปัตย์ จ่อเคาะ สาธิต ชิงเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3

สาธิต ปิตุเตชะ
สาธิต ปิตุเตชะ

นาทีนี้ประชาธิปัตย์ยังยืนอยู่จุดเดิม ร่วม-ไม่ร่วมรัฐบาล จุรินทร์ เผย กก.บห.เล็งเคาะผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3 สะพัด “สาธิต” ขอลงเอง

วันที่ 15 สิงหาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.จังหวัดระยอง เขต 3 ว่า พรรคจะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เพื่อพิจารณาในเรื่องนี้ก่อน ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ ขอให้ที่ประชุมได้พิจารณาก่อนว่าพรรคจะส่งหรือไม่ส่ง หากส่งแล้วจะส่งใคร ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงเวลาที่สมัครได้อยู่

เมื่อถามว่า การร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่อย่างไรนั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า ประชาธิปัตย์ไม่ได้ไปประสานเพื่อจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคไหน ยังยืนอยู่จุดเดิม จนถึงนาทีนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

รายงานจากพรรคประชาธิปัตย์แจ้งว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รับผิดชอบภาคกลาง ผู้สมัคร สส.ระยอง เขต 2 ได้เสนอตัวต่อกรรมการบริหารพรรคแสดงเจตจำนงต้องการลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3 แทนนายบัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัคร สส.ระยอง เขต 3 ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ซึ่งได้คะแนนเป็นอันดับ 3 จำนวน 14,668 คะแนน แพ้นายนครชัย ขุนณรงค์ พรรคก้าวไกล ที่ได้อันดับ 1 ด้วยคะแนน 29,034 คะแนน และอันดับสอง นายพายัพ ผ่องใส พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้คะแนน 21,726 คะแนน