อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ประกาศลาออก รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี

“อรรถวิชช์” ประกาศลาออก รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า เดินหน้าโปรเจ็กต์แก้กฎหมายเครดิตบูโร ฉบับประชาชน

วันที่ 11 ตุลาคม 2566 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) เปิดเผยว่า ตนจะไปทำโปรเจ็กต์เสนอร่างแก้ไขกฎหมายเครดิตบูโร ฉบับประชาชนให้ทันสมัย สามารถเข้าถึงสินเชื่ออย่างเป็นธรรม ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่าย ทั้งกลุ่มภาคประชาชน เครือข่ายลูกหนี้ ธนาคาร และพรรคการเมืองต่าง ๆ มาร่วมกันเข้าชื่อเสนอร่างกฎหมาย

นายอรรถวิชช์กล่าวต่อว่า ตนจึงตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า โดยได้แจ้งต่อประธานและหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้าแล้ว

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี

“คนจำนวนมาก เกินกว่า 5 ล้านคนไม่สามารถเข้าถึงเงินกู้ในระบบ ไม่มีเงินทุนกลับมาฟื้นอาชีพ ฟื้นกิจการได้ การแก้ไขกฎหมายเครดิตบูโรจะเป็นกลไกสำคัญในการปฏิรูประบบสินเชื่อ การลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้าจะทำให้คล่องตัวมากขึ้น ในการแสวงหาความร่วมมือจากทุกฝ่าย ในการขับเคลื่อนร่างแก้ไขกฎหมายนี้ให้สำเร็จ” นายอรรถวิชช์กล่าว

นายอรรถวิชช์กล่าวว่า ตนได้ร่างกฎหมายแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การประกอบธุรกิจข้อมูลเครดิตไว้แล้ว โดยได้หารือกับนายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ในรายละเอียดกฎหมายแล้ว นายกรณ์ก็พร้อมให้การสนับสนุน หวังว่าการลาออกมาเดินสายพูดคุย ชี้แจงกับกลุ่มและพรรคการเมืองต่าง ๆ จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้

อรรถวิชช์ ประกาศลาออก รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า