อดีตพนักงาน ธ.ก.ส. แฉคดีจำนำข้าว เขียนจดหมายลาออกสมาชิกเพื่อไทย

นางสาว ชญาดา ตระกูลรุ่งโรจน์
ภาพจากเฟสบุ๊ก Chayada Trakulrungrot

อดีตพนักงาน ธ.ก.ส.เขียนจดหมายลาออกสมาชิกพรรคเพื่อไทย แฉคดีจำนำข้าว พ้อนอนไม่หลับ ห่วงความปลอดภัย

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 นางสาวชญาดา ตระกูลรุ่งโรจน์ อดีตพนักงานวิเคราะห์งานสินเชื่อ ฝ่ายกิจการนโยบายรัฐ สังกัดงบประมาณภาครัฐ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ซึ่งเป็นผู้เปิดโปงความเสียหายที่เกินจริงในคดีทุจริตจำนำข้าว ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนถูกฟ้องร้อง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

“นุชแทบไม่ได้นอนเลยทั้งคืน…มันมีปัญหากระทบการต่อสู้คดีอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ภายในสัปดาห์หน้า…นุชจำเป็นต้องขอออกหมายเรียกทั้งพยานบุคคล พยานเอกสาร และพยานวัตถุเข้ามาในคดีปมจำนำข้าว (สำนวนที่นุชถูกออกหมายจับ)…นัดสืบพยาน 21 กุมภาพันธ์ 2567”

“ปัญหามีทั้งเรื่องความปลอดภัย…เรื่องค่าใช้จ่าย…เรื่องสภาพจิตใจ…นุชพยายามอย่างเต็มที่แล้วที่จะไม่นำพาปัญหาอื่น ๆ เข้ามาในชีวิต…แต่มันเป็นเรื่องยากมาก ๆ ค่ะ ด้วยเหตุผลทั้งหมด…นุชจึงตัดสินใจ #ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอย่างไม่เป็นทางการ…เพื่อเปิดทางให้สามารถรับความช่วยเหลือจากส่วนอื่น ๆ ได้…หนังสือลาออกจะนำส่งพรรคภายในสัปดาห์นี้” เธอกล่าว และว่า

“ขอบคุณพรรคเพื่อไทยสำหรับประสบการณ์ทางการเมือง ฝากประชาชนติดตามเพื่อนำพาคดีจำนำข้าวไปถึงศาลฎีกาด้วยนะคะ”

ทั้งยังได้เขียนจดหมายลาออกด้วยลายมือ แนบกับบัตรสมาชิกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า “มีความประสงค์ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน เป็นต้นไป” โดยเผยว่า “พรุ่งนี้เยือนพรรคเพื่อไทย..พยายามไม่นึกถึงการตัดสินใจที่ผิดพลาด..ก้าวไปข้างหน้าดีกว่าค่ะ สู้ ๆ”

นางสาว ชญาดา ตระกูลรุ่งโรจน์

นางสาว ชญาดา ตระกูลรุ่งโรจน์