โฆษกรัฐบาลเผยเจรจา Tomorrowland ลงตัวแล้ว แต่ยังไม่เป็นทางการ

โฆษกรัฐบาล

หมอชัย ชี้การเจรจากับผู้จัด Tomorrowland จัดงานในเมืองไทยแล้ว แต่การลงนามยังอีกหลายขั้นตอน ไม่เดือดร้อน หลังโฆษกคอนเสิร์ต EDM ปฏิเสธการจัดงานในไทย เพราะยังไม่ได้ทำข้อตกลงอย่างเป็นทางการ

วันที่ 29 มีนาคม 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่โฆษกของคณะผู้จัดเทศกาลดนตรี Tomorrowland ระบุว่ายังไม่ได้มีการตกลงกันอย่างเป็นทางการว่างานดังกล่าวจะมาจัดคอนเสิร์ตในประเทศไทยในปี 2569 ตามที่นายชัยเคยให้ข่าว ว่าการที่ฝ่ายผู้จัดเทศกาลดังกล่าวบอกว่ายังไม่ได้มีการตกลงกันอย่างเป็นทางการก็อาจถูกของเขา

โดยตนรับทราบจากผู้ทำหน้าที่ไปเจรจาว่าการพูดคุยกับฝ่ายผู้จัดงานได้ข้อสรุปลงตัวแล้วว่าจะมาจัดที่ประเทศไทยในปี 2569 แต่การทำข้อตกลงและลงนามอย่างเป็นทางการมีขั้นตอน จึงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ และคิดว่าคงจะมีการตกลงกันไปถึงจุดนั้นแล้ว เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ได้ทำข้อตกลงอย่างเป็นทางการ

“คนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ก็พูดถูก รัฐบาลไม่ได้เดือดร้อนอะไร เพราะเราไม่เคยยืนยันว่ามีการตกลงกันอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนคอยดูก็แล้วกัน” นายชัยกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าฝ่ายผู้จัดงานระบุว่ายังอยู่ในขั้นตอนการสำรวจพื้นที่จัดงาน นายชัยกล่าวว่า เขาก็ต้องพูดอย่างนั้น เพราะตราบใดที่ยังไม่มีการทำข้อตกลงอย่างเป็นทางการ เขาจะพูดอะไรก็พูดได้

เมื่อถามย้ำว่าเรื่องนี้จะส่งผลกระทบกับรัฐบาลไทย ที่ออกมาให้ข่าวก่อน โดยยังไม่มีการทำข้อตกลงอย่างเป็นทางการ นายชัยกล่าวว่า ขอให้รอดูกันต่อไป ส่วนคนที่ปรามาสว่ารัฐบาลเที่ยวเอาไปพูด และประเทศไทยคงไม่ได้จัดงานดังกล่าวนั้น การพูดเช่นนี้ไม่มีประโยชน์อะไร ขอให้ทุกคนรอดูต่อไปถ้าถึงวันหนึ่งเดินมาถึงจุดที่ประเทศไทยได้จัดงานนี้ คนที่ปรามาสก็คงต้องทบทวน