“บิ๊กป้อม” จ่อเรียก “คนไม่มีผม” ซัดนักการเมืองพูดไปเรื่อย ย้อนหาเสียง 70 วันน้อย “ปู” แค่49วัน

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 7 กันยายน ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร เรียกคนไม่มีผมที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องเศรษฐกิจและจีดีพีของประเทศมาพูดคุย ว่า “ก็เรียกมาอีกสิ ชอบอยากให้เรียกก็เรียก นักการเมืองก็พูดไปเรื่อย”

เมื่อถามถึงกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ระบุขอให้วางมาตรการควบคุมการหาเสียงทางโซเชียลมีเดีย โดยกำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขให้ชัดเจน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็มาทำสิ อยากทำอะไรก็ทำ”

เมื่อถามย้ำว่า จะระบุหลักเกณฑ์ที่ชัดเจนหลังจากคสช.คลายล็อกให้พรรคการเมืองหรือไม่ รองนายกฯกล่าวย้อนว่า “กำหนดได้หรือไม่ เวลานี้ยังกำหนดอะไรไม่ได้เลย ขนาดบังคับแล้วยังรวนอยู่เลย” เมื่อถามว่าต้องขอร้องพรรคการเมืองให้อยู่ในกรอบหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า “ขอร้องแล้วเขาฟังหรือ”

เมื่อถามว่าพรรคการเมืองวิจารณ์ว่าเวลา 70 วัน ในการหาเสียงนั้นน้อยเกินไป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอ๊ย ของเดิมแค่ 40 กว่าวันเท่านั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ 49 วัน”

 

ที่มา มติชนออนไลน์