‘สุดารัตน์’ ขอเลือกเพื่อไทยถล่มทลาย สัญญาดันราคาสินค้าเกษตร 6 เดือน

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา แกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น 10 เขต และนายอดิศร เพียงเกษ นายธนิก มาสีพิทักษ์ นางดวงแข อรรณพพร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ที่สนามม้าขอนแก่น อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งมีประชาชนมาร่วมปราศรัยแน่นขนัดอัฒจันทร์

คุณหญิงสุดารัตน์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะชำระหนี้ 3 ปี มีหลายคนไปพูดว่าพัก 5 ปีได้หรือไม่ ถ้าอยู่กับพรรคเพื่อไทย 3 ปีก็กระเป๋าตุงใช้หนี้หมดแล้ว เขาแจกบัตรคนจนสามารถรับได้ แต่พรรคเพื่อไทยจะทำให้ดีกว่านั้น พรรคเพื่อไทยจะทำให้ขายสินค้าพืชผลเกษตรให้ดีขึ้นไม่ต้องไปขายที่ดาวอังคาร ยืนยันราคาอ้อยจะไม่ต่ำกว่า 1,000 บาทต่อตัน ส่วนเกษตรกรปลูกข้าวจะให้เงินในฤดูกาลแรกของการผลิต เกวียนละ 5,000 บาท สูงสุด 15 เกวียน หรือ 75,000 บาทต่อราย

“เราขอเวลา 6 เดือน นาฬิกาเดินตรงไม่ได้ยืมใครมา ไม่เหมือนขอเวลา 5 ปี พรรคเพื่อไทยมาทุกครั้งทำให้พี่น้องกระเป๋าตุง เลือกตั้งครั้งนี้ต้องถามตัวเองว่าอยู่ดีมีสุขหรือไม่ เลือกพรรคไหนก็ได้ได้ลุงมาเป็นนายกฯ 8 ปีเลย ที่เป็น 8 ปี เพราะ ส.ว. ที่เขาเลือกมา 5 ปี เลือกนายกฯ ได้ 2 ครั้ง อยู่กับเขาได้ 8 ปี ถ้าไม่เอาแล้วจะออกจากทุกข์ มีกุญแจดอกเดียวคือพรรคเพื่อไทยเท่านั้น จะเลือกน้อยไม่ได้ ต้องไปเลือกพรรคเพื่อไทยอย่างน้อย 70,000 คะแนน” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พร้อมนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา และนางมุกดา พงษ์สมบัติ ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เขต 4 ร่วมพบกับประชาชนที่ ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ระบุกับประชาชนว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะทำให้ราคาสินค้าเกษตรขึ้นภายใน 6 เดือนเท่านั้น วันนี้แบ่งคะแนนให้ใครไม่ได้ ต้องถามว่า 4-5 ปีมีความสุขหรือไม่ ดังนั้นต้องเลือกพรรคเพื่อไทยให้ถล่มทลาย

ขณะที่นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา กำชับว่าให้ระวังผีจะไปลงคะแนนให้ในวันเลือกตั้งในช่วงบ่าย ดังนั้น ขอให้ไปลงคะแนนกันในตอนเช้า จะทำให้ตอนบ่ายจะลงคะแนนมั่วไม่ได้ ส่วนตัวไม่มั่นใจในตัวกรรมการประจำหน่วยจะมีความเป็นกลางหรือไม่ ดังนั้น ทุกคะแนนมีความหมายต้องขอทั้งบ้าน โดยรบกวนพี่น้องปลดแอกปัญหา วันที่ 24 มี.ค.เข้าคูหากาพรรคเพื่อไทยทั้งประเทศ

 

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์