‘มาร์ค’ ท้า ‘เพื่อไทย’ สาบานไม่เคยโกง สาวไส้ “ประยุทธ์-สุเทพ” สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์!

“มาร์ค” ลั่นพร้อมปชช.เดินหน้าพ้นวงจรอุบาทว์ ขอเลือก ปชป.เป็นแกนนำตั้งรัฐบาล เผย เสียใจพรรคการเมืองผลักประชาชนเลือกข้าง “ความกลัว-ความโกรธ” ท้า “เพื่อไทย” สาบานไม่เคยโกง สาวไส้ “ประยุทธ์-สุเทพ” สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ขอดูแลความมั่นคง แต่สุดท้ายเกิดเหตุรุนแรง

เมื่อเวลา 20.40 น. วันที่ 22 มีนาคมนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ขึ้นเวทีปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้สิ่งที่ตนเสียดายที่สุด คือ ทำไมพรรคการเมืองอื่นให้การเลือกตั้งครั้งนี้ให้ประชาชนเป็นหมากในกระดานเพื่อเล่นสงคราม ให้ประชาชนเลือกข้างระหว่างความโกรธกับความกลัว โดยพรรคการเมืองหนึ่งได้ยินคำว่าทุจริตเหมือนโดนน้ำร้อนสาด ถามจริงกล้าสาบานไหมว่าที่ผ่านมาไม่โกง พรรคเหล่านี้เขาไม่พูดเรื่องโกง แต่เอาความอึดอัดของพี่น้องทำเป็นสงครามที่ต้องต่อสู้ ไม่ได้มุ่งนโนบาย แต่มุ่งที่จะเอาชนะกันในทางการเมือง ชูเพื่อสรร้างวาทกรรม เช่น การตัดงบกองทัพ ทั้งที่กองทัพไม่ใช่คสช. บางพรรคที่พูดจริงจัง แต่ตอนเป็นรัฐบาลกลับไม่ทำ แต่รัฐบาลที่ลดจริงคือรัฐบาลของตน

หัวหน้าพรรคปชป. กล่าวด้วยว่า ในทางกลับกัน อีกฝ่ายหนึ่งเล่นกับความกลัว กลัวระบอบทักษิณ กลัวบ้านเมืองวุ่นวาย และบอกว่าต้องข้าพเจ้าเท่านั้นบ้านเมืองจึงสงบ อยากเรียน 2 เรื่องว่า ระบอบทักษิณไม่ได้เจาะจงแต่กับพฤติกรรมนายทักษิณ ชินวัตร ถามว่าพฤติกรรมของพรรคนี้ต่างจากระบอบทักษิณหรือไม่ ลงเลือกตั้งเอาอำนาจรัฐเอาเปรียบหรือไม่ คนที่บอกว่าเขาเป็นคนไม่ดี เขาก็แขวนไว้ แต่เมื่อคนเหล่านั้นไปอยู่พรรคพล.อ.ประยุทธ์ กลายเป็นคนดีและยกเลิกคำสั่งไปแล้ว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า วันนี้มีคนบอกว่าตนอ่อนแอ และสมัยเป็นรัฐบาลบ้านเมืองก็วุ่นวาย ตนไม่ปฏิเสธ เพราะมีความวุ่นวายจริงตั้งแต่วันแรก แต่ทราบหรือไม่ว่าวันนั้นตนทำงานกับใครบ้าง มีทั้งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเขาบอกกับตนว่าเรื่องความมั่นคงไม่ต้องห่วง ขอให้ดูแลเรื่องการแก้วิกฤตเศรษฐกิจ

“ผมเสียใจวันนี้เล่นการเมืองอย่างไรไม่ทราบ เหตุการณ์ที่กระทรวงมหาดไทย ผมถูกทุบรถ แต่แปลกไหมวันนี้ไปกล่าวสรรเสริญคนที่ทุบรถที่ย้ายไปอยูกับเขาแล้วเราจะปล่อยสังคมคิดแบบนี้หรือ ขอคิดให้ดีความสงบเรียบร้อยจากนี้ กับความขัดแย้งจากนี้เกิดจากอะไร สถานการณ์ตอนนี้ไม่เหมือนเดิม เพราะเราจะเข้าสู่สถานการณ์ใหม่ ขณะนี้มีพรรคตั้งตัวขัดแย้งแล้ว โดยขัดแย้งกับการสืบทอดอำนาจ เพราะฉะนั้นเรื่องขัดแย้งไม่ใช่ปัญหาเดิม แต่เป็นปัญหาการสืบทอดอำนาจ” หัวหน้าพรรคปชป. กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า วันนี้เราอย่าลังเลให้กับการสืบทอดอำนาจกับการทุจริตอีก ไม่เช่นนั้นประเทศจะสูญเสียโอกาสและเกิดความเสียหายอีกกี่ปี วันนี้ขอให้เราเดินมาพร้อมกัน เพราะตนตัดสินใจแล้วว่าอยากเดินออกจากวงจรอุบาทว์ ดังนั้น ไม่ต้องกลัว เพราะตนและพรรคปชป.จะทำให้ประเทศก้าวหน้าให้ได้

ที่มา:มติชนออนไลน์