ทนายอานนท์ ขีดเส้นตาย ปล่อยตัว “ไผ่ ดาวดิน” ทันทีเที่ยงวันนี้

ทนายอานนท์ ขีดเส้นตายปล่อยตัว “ไผ่ ดาวดิน” ก่อนเที่ยงพรุ่งนี้ ประกาศจะไม่เจรจากับตำรวจอีก 

วันที่ 14 ตุลาคม 2563 ข่าวสด รายงานว่า กลุ่มคณะราษฎรยังคงปักหลักล้อมทำเนียบรัฐบาลอย่างเนืองแน่นตลอดถนนพิษณุโลก โดยแกนนำผู้ชุมนุมุประกาศจะปักหลักยาว 3 วัน และหากใน 3 วัน ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ก็จะปักหลักชุมนุมยาวไปอีก

เวลา 21.15 น. นายอานนท์ นำภา แกนนำ ขึ้นปราศรัยว่า หากมีการสลายการชุมนุม ประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิม และทรราชอย่างน้อย 4 คน จะไม่มีที่ยืนอยู่ในประเทศไทย เราอดทนมานานแล้ว

นายอานนท์ ยังกล่าวถึงข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องออกไปทันที เพราะไม่มีปัญญาบริหารประเทศ ไม่มีความชอบธรรม ให้ไปขายรองเท้าก็ไม่มีคนซื้อ คนไทยจะอดตายทั้งประเทศแล้ว

รวมถึงให้เปิดสภาฯ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ เอาประชาธิปไตยคืนมา นี่เป็นข้อเรียกร้องต่ำสุด โดยวันพรุ่งนี้ (15 ต.ค.) จะล่ารายชื่อเปิดสภาฯ วิสามัญเลย หากไม่ยอมแก้รัฐธรรมนูญ ส.ว. 250 คน และพรรคพลังประชารัฐ จะไม่มีที่อยู่และที่ยืนในประเทศอีกต่อไป

“สิ่งที่เราเรียกร้องไม่ต้องเสร็จภายในวันเดียว กินข้าวก็ต้องกินทีละคำ แต่ต้องเริ่มจากเอาประยุทธ์ออกไป” นายอานนท์กล่าวและว่า

“พรุ่งนี้ก่อนเที่ยงจะขีดเส้นตาย ต้องปล่อยตัวไผ่ ดาวดิน และหลังจากนี้จะไม่มีการเจรจากับตำรวจอีก เพราะท่านรับใช้เผด็จการ พวกเราจะสวมบทเป็นแพทย์ผ่าตัดไส้ติ่งออกจากประเทศ ส่วน ส.ส.ต้องทำตัวเป็นผู้แทนของเราจริงๆ ไม่ใช่ทำตัวเป็นสุนัขรับใช้เผด็จการ คืนนี้ขอให้ทุกคนอยู่กับเราไปนานๆ หากจำนวนเราลด เขาถือกระบองรออยู่ จะบุกเข้ามาแน่ และหากเข้ามาสลายการชุมนุมเมื่อไร ประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิม ต่อไปนี้จะไม่มีการอ่อนข้อ สมยอม ลดเพดานการต่อสู้ใดๆ ทั้งสิ้น”

จากนี้เรามีเวทีย่อยอีก 2-3 เวที อดใจอีกนิดเวทีใหญ่เสร็จแล้วอยู่ตรงทำเนียบฯ ด่าทุกวันจนกว่าจะออกไป เมื่อเครื่องเสียงเสร็จ เราจะไปปราศรัยที่หน้าทำเนียบฯต่อ

จากนั้น 21.40 น. นายอานนท์ประกาศเคลื่อนย้ายมวลชนไปชุมนุมเวทีใหญ่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเวทีปราศรัยของกลุ่มผู้ชุมนุมมีทั้งหมด 4 เวที ประกอบด้วย 1.เวทีใหญ่หน้าทำเนียบรัฐบาล หรือบนสะพานชมัยมรุเชฐ 2.เวทีย่อยแยกสวนมิสกวัน 3.เวทีย่อยสะพานมัฆวานรังสรรค์ และ.4.เวทีย่อยแยกนางเลิ้ง