“หมอทศพร-อนุสรณ์” แซะกองทัพอากาศทุ่ม 54 ล้าน ทำห้องน้ำวีวีไอพี

หมอทศพรร

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ทวีตข้อความ แซะกองทัพอากาศ กรณีทุ่มงบประมาณ 54 ล้านบาท ปรับปรุงห้องน้ำวีวีไอพี

วันที่ 17 ธันวาคม 2563 มติชนรายงานว่า กรณีกองทัพอากาศ (ทอ.) ชี้แจงการปรับปรุงห้องน้ำเครื่องบินวีวีไอพี โดยใช้งบประมาณกว่า 54 ล้านบาท ว่ามีความสมเหตุสมผล พร้อมยินดีให้ตรวจสอบได้

ล่าสุด นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้ทวีตข้อความผ่านบัญชีส่วนตัว โดยระบุว่า “จากห้องน้ำบ้านบนดอย สู่ห้องน้ำบ้านคนกรุง ไปถึงห้องน้ำบนเครื่องบิน บุคคลสำคัญที่จะใช้เงินงบประมาณปรับปรุง 54.43 ล้านบาท”

อีกทั้งระบุข้อความเป็นภาษาอังกฤษว่า “all animals are equal, but some animals are more equal than others. #หยุดคุกคามประชาชน #หยุดคุกคามคนเห็นต่าง #หยุดความรุนแรง”

ด้านนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ได้หยิบยกประเด็นการเผยแพร่เอกสารค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อก่อสร้างห้องน้ำระดับ vvip จำนวนกว่า 54 ล้านบาท ของกองทัพอากาศ โดยระบุว่า ยิ่งที่ให้ประชาชนไม่เชื่อมั่นและตั้งคำถามกับกองทัพมากยิ่งขึ้น

อีกทั้งยังกล่าวท้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้ยืนยันว่า ไม่มีการทุจริตคอร์รัปชั่นในกองทัพ พร้อมระบุว่า ทำกองทัพให้โปรงใส ตรวจสอบได้ก่อน แล้วค่อยฝันส่งยานอวกาศไปสำรวจดวงจันทร์

ทั้งนี้ นายอนุสรณ์ ยังกล่าวอ้างถึงผลรายงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. พบว่า รัฐบาลยุค คสช. มีการทุจริตมากที่สุดอีกด้วย