เปิดภาพ “พุทธิพงษ์” ทำบุญ-อยู่กับครอบครัว หลังลาตำแหน่ง รมว.ดีอีเอส

พุทธิพงษ์เผยภาพหลังลาตำแหน่ง รมว.ดีอีเอส

“พุทธิพงษ์” โพสต์ภาพทำบุญ-ใช้เวลากับครอบครัว พร้อมข้อความ “ขอตัดกรรมและอโหสิกรรม” หลังลาตำแหน่งรัฐมนตรีดีอีเอส 

วันที่ 22 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หลุดจากเก้าอี้​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ​ในรัฐบาล​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ หลังศาลพิพากษาให้ นายพุทธิพงษ์ จำคุก 7 ปี จากความผิดฐานร่วมกันเป็นกบฏ ก่อการร้าย ล้มล้างระบอบการปกครอง มั่วสุมชุมนุมก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง ก่อนที่ต่อมาศาลจะอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุด นายพุทธิพงษ์ ได้โพสต์ภาพการทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวทางเฟซบุ๊ก พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ พร้อมข้อความว่า ช่วงนี้รวบรวมพลังบวกที่มี ใช้เวลาพาครอบครัวเดินทางไปสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศไทยที่อยากไปแต่ไม่ได้ไปสักที ได้มีเวลาคิดและเก็บข้อมูล เก็บเรื่องราวใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ ชีวิตต้องเดินหน้าต่อไป วันนี้มาเยี่ยมป้าเล็ก ที่เป็นประชาชนธรรมดา ๆ คนนึงที่ได้ผ่านประสบการณ์เกี่ยวกับสัตว์ป่า โดยเฉพาะช้างไทย

ได้เห็นถึงหลาย ๆ แง่มุมของการนำช้างไทยไปใช้ทั้งในทางที่เป็นประโยชน์ และที่เป็นการทารุณต่อสัตว์เพื่อนร่วมโลกของเรา จึงได้มีแนวคิดที่จะช่วยกันดูแลสัตว์ป่าที่ถูกทรมานหรือเจ็บป่วย กลับมารักษาให้สิ่งแวดล้อมและความรักที่ดีต่อพวกเขา

ผมมีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมได้เห็นถึงความตั้งใจและความทุ่มเทต่อช้างเกือบ 100 เชือก ที่ประสบกับทั้งปัญหาสุขภาพและความเป็นอยู่ หลายตัวบาดเจ็บ ตาบอด ไม่ง่ายนักที่จะต้องดูแลช้างเป็นจำนวนมากให้มีสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม มีอาหารการกินที่จะเลี้ยงประทังชีวิตไปได้ในแต่ละวัน ที่สำคัญอยู่แบบธรรมชาติไม่เห็นการใช้โซ่ตรวนหรือสิ่งใดที่เป็นการทรมานสัตว์เลย

ในอีกแง่มุมหนึ่งก็ได้เห็นถึงความน่ารักของช้างไทย ที่นอกจากจะมีความเข้มแข็งแข็งแรง ก็ยังมีความนุ่มนวลมีความซื่อสัตย์ มีความรักพวกรักพ้องอยู่กันเป็นกลุ่มก้อนและมีความเป็นระเบียบวินัย ทุกวันเมื่อปล่อยเดินเข้าไปในป่าในแต่ละวันก็จะเดินกลับมาเป็นแถวเป็นระเบียบและเป็นเวลา ทำแบบนี้ทุกวันจนเป็นความคุ้นชินแสดงถึงความมีระเบียบวินัยอย่างไม่น่าเชื่อ ได้ฟังอีกหลายเรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับความน่ารักของช้างไทยและประสบการณ์ที่น่าสนใจมากจากป้าเล็ก ไว้ผมจะพยายามรวบรวมทะยอยเอามาเล่าสู่กันฟังต่อไปนะครับ

www.elephantnaturepark.org

ย้อนไปเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 นายพุทธิพงษ์ โพสต์ภาพทำบุญพร้อมข้อความว่า ผมมีโอกาสพาครอบครัวและเพื่อน ๆ กัลยาณมิตร ไปไหว้พระ สวดมนต์ ทำบุญ ทำทาน กราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำให้มีสติ มีสมาธิ มีปัญญา จิตใจสงบ เข้มแข็งขึ้นครับ ขอบพระคุณทุก ๆ กำลังใจและความห่วงใยจากทุก ๆ ท่านนะครับ พร้อมได้กรวดน้ำ อุทิศส่วนบุญครั้งนี้ให้กับเจ้ากรรมนายเวร ผู้ใดที่เคยคิดร้ายคิดไม่ดีต่อกัน

ขอตัดกรรมและอโหสิกรรมซึ่งกันและกัน

ภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์