ทำเนียบรัฐบาล สยอง คลัสเตอร์แม่บ้าน ติดโควิด 11 ราย

คลัสเตอร์แม่บ้าน-คนขับรถเสกสกล ป่วนทำเนียบรัฐบาล ล่าสุดติดโควิด 11 ราย เร่งทำความสะอาด หยุดงาน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี ทำเนียบรัฐบาลขอความร่วมมือให้สื่อมวลชน งดเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน ถึง 7 พฤษภาคม 2564 เพื่อลดความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดในทำเนียบรัฐบาล จำนวน 3 ราย ได้แก่ ตำรวจ ผู้ติดตามผู้บริหาร และแม่บ้าน

สำหรับผู้ติดตามผู้บริหารที่ติดเชื้อโควิดนั้น คือ พนักงานขับรถของ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งผลตรวจออกมาเมื่อวันที่ 23 เมษายน ยืนยันว่าติดโควิด ส่วนรายที่ 2 หัวหน้าแม่บ้านประจำทำเนียบรัฐบาล และ รายที่ 3 คือ ตำรวจ ยศ ร.ต.อ. ทั้งคู่ผลตรวจออกวันที่ 25 เมษายน

นายเสกสกล เปิดเผยในเวลาต่อมาว่า ได้ไปตรวจหาเชื้อโควิดที่สถาบันบำราศนราดูร กทม. เมื่อวันที่ 29 เม.ย. สรุปว่าผลเป็นลบ ไม่ติดโควิด อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของ ศบค.และกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากตนอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง โดยเมื่อพ้นการกักตัวในวันที่ 7 พ.ค. ตนจะไปตรวจโควิดครั้งสุดท้าย เพื่อให้มั่นใจว่าไม่ติดเชื้อแน่นอน ก่อนจะกลับมาทำงานตามปกติ

“พอทราบว่าคนขับรถติดเชื้อโควิด ผมเลยไปตรวจ 2 ครั้ง ผลออกมาไม่พบเชื้อ ก่อนหน้านี้ผมฉีดวัคซีนซิโนแวคไปแล้ว 2 เข็ม มั่นใจว่าภูมิต้านทานแข็งแกร่งแน่นอน ยิ่งผลตรวจที่สถาบันบำราศฯออกมาว่าไม่ติดเชื้อ ยิ่งทำให้มั่นใจมากขึ้น” นายเสกสกลกล่าวพร้อมยืนยันว่า คนขับรถที่ติดโควิดไม่ได้ใกล้ชิดและสัมผัสกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แน่นอน

ล่าสุดวันนี้ ข่าวสด รายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาลมีการตรวจคัดกรองข้าราชการและเจ้าหน้าที่ พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มรวม 11 ราย ในจำนวนนี้ มี 2 ราย เป็นแม่บ้าน รายแรกทำความสะอาด อาคาร 18 (กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3) ซึ่งเป็นเรือนนอนของตำรวจทำเนียบ ประมาณ 30 ราย อีกรายทำความสะอาดตึกบัญชาการ 2 คาดว่าเป็นคลัสเตอร์เดียวกับหัวหน้าแม่บ้าน ที่ติดเชื้อโควิดคนแรก รวมถึงคนขับรถของนายเสกสกล และตำรวจ จาก กก.4 บก.ส.3

ทางทำเนียบจึงได้ประสานบริษัทเอกชนซึ่งเป็นต้นสังกัดของแม่บ้าน ให้เข้ามาทำความสะอาด และขอให้ทุกคนหยุดทำงาน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง