ม็อบรถบรรทุก ไม่เลิกไม่เลื่อน ปักหลักกระทรวงพลังงานพรุ่งนี้

ม็อบรถบรรทุก ยันไม่เลิกไม่เลื่อน
แฟ้มภาพ

รถบรรทุก ยืนยันจัด ทรัคพาวเวอร์ไฟนอลซีซั่นปักหลัก หน้ากระทรวงพลังงานพรุ่งนี้ ขับไล่ ‘สุพัฒนพงษ์’ เปิดเส้นทางบรรทุกระดมกำลังทั่วทุกทิศ

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า วันพรุ่งนี้ (8 ก.พ.65) เวลา 9.00 น กลุ่มสหพันธ์การขนส่งจะนำคณะผู้ประกอบการรถบรรทุกรวมตัวกันชุมนุมปักหลักที่หน้ากระทรวงพลังงาน เพื่อขับไล่นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่ง แสดงพลังโดยกิจกรรมทรัคพาวเวอร์ไฟนอลซีซั่น (Truck Power Final Season) ซึ่งครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย แล้ว หลังจากที่ได้เรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาราคาดีเซล ตั้งแต่เมื่อปลายปี 2564

“ไม่ได้ยกเลิก ข่าวที่ออกมาเป็นเพราะมีประชาชนที่เข้าใจว่าเราจะจัดกิจกรรม เค้าก็เห็นด้วยจึงมีการร่วมตัวกัน ซึ่งเป็นคนละกลุ่ม ส่วนของสหพันธ์ยืนยันจะรวมตัวพรุ่งนี้ 9.00 น.”

สำหรับเส้นทางรถบรรทุกจะเข้ากรุงเทพเพื่อมาปักหลักที่กระทรวงพลังงาน หลายเส้นทาง เช่น รถบรรทุกจากภาคเหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านถนนมิตรภาพ, รถบรรทุกจากภาคใต้-ตะวันตก ผ่านมาทางถนน พระราม 2 ส่วนภาคกลางก็กระจายกันมา

Advertisment