LPN ผุด 2 แคมเปญซัพพอร์ตคนอยากมีบ้าน เช็กรายละเอียดที่นี่

LPN เปิดโมเดลซัพพอร์ตคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้านบาท ผุดแคมเปญ “LPN ดูแลให้” และ “LPN เคลียร์ให้” แก้เกมยอดปฏิเสธสินเชื่อพุ่ง ช่วยเหลือลูกค้าและเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสินเชื่อบ้าน ลากยาวแคมเปญถึง 31 ธันวาคม 2567

วันที่ 29 มีนาคม 2567 นายอภิชาติ เกษมกุลศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN กล่าวว่า “ถึงแม้ว่าในปัจจุบันอัตราการอนุมัติสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยจะมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 31% และอัตราการปฏิเสธสินเชื่ออยู่ที่ 69% เนื่องจากมาตรการที่เข้มงวดของธนาคารแห่งประเทศไทย จึงทำให้สถาบันการเงินมีความเข้มงวดในการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อมากขึ้น และมีแนวโน้มต่อเนื่องในปีนี้ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการและผู้บริโภคต้องปรับตัวตาม

อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าจะไม่มีทางออกสำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยจากบริษัท ซึ่งมีความสามารถในการผ่อน แต่อาจจะยังมีภาระหนี้สินที่อาจทำให้ธนาคารไม่สามารถอนุมัติสินเชื่อได้ในขณะนี้ ต้องใช้ระยะเวลาในการปิดภาระหนี้และสร้างประวัติทางการเงินที่ดีก่อนยื่นขอสินเชื่อกับทางธนาคารอีกครั้ง หรือในกรณีที่ลูกค้าประกอบอาชีพฟรีแลนซ์ต้องการสร้าง statement รายรับ-รายจ่าย เพื่อเป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อจากธนาคาร เป็นต้น

จากปัจจัยดังกล่าวข้างต้น บริษัทจึงเล็งเห็นถึงความต้องการของเรียลดีมานด์ที่เผชิญกับอุปสรรคในการซื้อที่อยู่อาศัย จากการที่แบงก์ปฏิเสธสินเชื่อในอัตราที่สูงในปัจจุบัน จึงเกิดเป็นมาตรการของบริษัท ที่จะช่วยซัพพอร์ตลูกค้าผ่านแคมเปญ “LPN ดูแลให้” และ “LPN เคลียร์ให้” เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย

โดยมีทีมที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญการวิเคราะห์การเงินคอยให้บริการ เพื่อบริหารจัดการเครดิต และเพิ่มโอกาสการเข้าถึงสินเชื่อบ้าน รองรับลูกค้ากู้แบงก์ไม่ผ่าน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการซื้อที่อยู่อาศัย โดยคาดว่าแคมเปญดังกล่าวจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นจำนวนมากตลอดระยะเวลาสิ้นสุดแคมเปญถึง 31 ธันวาคม 2567 นายอภิชาติกล่าวเพิ่มเติม

สำหรับเงื่อนไขและรายละเอียดแคมเปญ “LPN ดูแลให้” และ “LPN เคลียร์ให้” มีดังนี้

1. แคมเปญ “LPN ดูแลให้”

ในกรณีที่ลูกค้ายื่นเอกสารเพื่อขออนุมัติสินเชื่อกับธนาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ธนาคารยังไม่สามารถพิจารณาอนุมัติได้ โดยลูกค้าสามารถยื่นเรื่องผ่อนดาวน์กับ LPN ทำสัญญาปีต่อปี (ระยะเวลาสูงสุด 2 ปี)* ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าอยู่อาศัยได้ทันที สำหรับโครงการที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่ (บ้านและคอนโดฯ) ที่เข้าร่วมแคมเปญดังกล่าว จะต้องมีราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อสร้างความพร้อมด้านการเงินให้กับลูกค้าก่อนขอสินเชื่อกับธนาคารอีกครั้ง

2. แคมเปญ “LPN เคลียร์ให้”

เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางให้กับลูกค้าที่ต้องการเข้าถึงสินเชื่อ และสร้างโอกาสการขายที่อยู่อาศัยให้กับ LPN จึงพัฒนานวัตกรรมทางการเงิน ด้วยการให้สินเชื่ออเนกประสงค์ (Nonbank) ในกรณีธนาคารปล่อยสินเชื่อไม่เต็ม 100% หรือกรณีลูกค้าต้องการนำเงินไปปิดภาระหนี้ต่าง ๆ เพื่อสร้างประวัติทางการเงินที่ดี โดยเงื่อนไขแคมเปญดังกล่าว เป็นการอนุมัติวงเงินกู้ไม่เกิน 300,000 บาท สำหรับโครงการบ้าน (ไม่จำกัดราคาบ้าน) และวงเงินกู้ไม่เกิน 200,000 บาท สำหรับโครงการคอนโดมิเนียม (ไม่จำกัดราคาคอนโดมิเนียม) ซึ่งลูกค้าจะต้องเสียดอกเบี้ยในอัตราคงที่ร้อยละ 6% ต่อปี สามารถผ่อนสูงสุด 24 เดือน