ทุนคนรุ่นใหม่ผุด “อัลติจูด ซิมโฟนี” เจาะผู้ปกครอง รร.นานาชาติชูว์เบอรี่ ดัมพ์ราคา 30% เฉลี่ย 1.6 แสน/ตรม. แค่ 99 ยูนิต

นายชยพล หรรรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวคอนโดมิเนียมลักเซอรี่แบรนด์ “อัลติจูด ซิมโฟนี” มูลค่าโครงการ 980 ล้านบาท จำนวน 99 ยูนิต ราคาเริ่ม 4.9-29 ล้านบาท เฉลี่ยตารางเมตรละ 1.6 แสนบาท/ตารางเมตร เริ่มก่อสร้างไตรมาส 4/61 คาดว่าก่อสร้างแล้วเสร็จไตรมาส 4/63

ตั้งเป้ามียอดขาย 80% ภายในอีเวนต์แกรนด์โอเพนนิ่งในเดือนมกราคม 2562 ปัจจุบันมีคนสนใจลงทะเบียนจองห้องชุด 200-300 คน ตาดแผนคาดว่ามีลูกค้าต่างชาติที่ทำงานในประเทศไทยหรือ EXPAT สนใจซื้อ 25% ของจำนวนห้องชุดในโครงการ

รายละเอียด ก่อสร้างบนที่ดิน 3 ไร่เศษ 99 ยูนิต ออกแบบเป็นอาคารไฮไรส์สูง 21 ชั้น พื้นที่ใช้สอยเริ่ม 30-147 ตารางเมตร แบ่งเป็นห้องชุดแบบ 1-2 ห้องนอนและเพนต์เฮาส์

“เราทำการบ้านก่อนเข้ามาลงทุนในทำเล โฟกัสตลาดเรียลดีมานด์จึงเห็นความต้องการซื้อห้องไซซ์ 60 ตารางเมตรเป็นส่วนใหญ่ โดยลูกค้าสามารถคอมบายห้อง เป็นเซกเมนต์ดีมานด์ค่อนข้างเยอะและเข้ามาเยี่ยมชมเป็นกลุ่มแรกๆ ต้องการห้องไซซ์ 150 ตารางเมตรขึ้นไป เป็นจุดขายเพราะมีความยืดหยุ่นให้กับความต้องการลูกค้า”

ประเด็นคอนโดฯ โอเวอร์ซัพพลาย ต้องเจาะลงรายละเอียดเพราะเชื่อว่ายังมีอีกหลายทำเลที่มีช่องว่างตลาด โดยตัวแปรคือที่ดิน โดยเฉพาะทำเลกรุงเทพฯ​ชั้นในไม่มีเหลือขายในตลาด ปัจจุบันอยู่ที่ 1-2 ล้านบาท/ตารางวา กรณีซื้อที่ดินตารางวาละ 2 ล้านบาท ราคาขายคอนโดฯ ต้องเริ่มต้น 3-3.5 แสนบาท/ตารางเมตร

นายขวัญชัย ยิ่งเจริญถาวรชัย กรรมการบริหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า โดยพื้นฐานเป็นนักลงทุนซื้อขาย-ปล่อยเช่าคอนโดฯ มาก่อน เปลี่ยนบทบาทจากผู้บริโภคมาเป็นผู้ผลิต หลักการในการออกแบบ วิธีการวางราคา วิธีเลือกทำเล และจุดขายต่างๆ เรามีความภาคภูมิใจมากๆ ถือเป็นโปรเจ็กต์ไฮไลต์แห่งแรกของบริษัท

ก่อนหน้านี้ เริ่มเริ่มจากทำเลหัวเมืองชั้นใน ชั้นกลางเป็นหลัก แห่งแรกที่สามย่านสองโครงการ พระรามเก้า, เซ็นทรัลลาดพร้าว, เกษตร-นวมินทร์ ล่าสุดมาเจริญกรุง ในอนาคตยังคงชั้นกลางและชั้นใน

ภาพรวม ตลาดอสังหาฯ ปีละ 5 แสนล้าน ปีหน้าไม่คิดว่าไม่ได้หายถึงครึ่งหนึ่ง แต่อัตราการเติบโตมีผลกระทบจาก 1.มาตรการ LTV ทำให้คนซื้อน้อยลงหรือชะลอตัดสินใจ 2.แนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น กระทบอยู่แล้วแต่บริษัทมองว่าไม่ลดลงมากนัก

“ปีหน้าเป็นปีของ buyer market จากสองไซเคิลฝั่งผู้ซื้อกับผู้ขาย ปีหน้าทำให้คนตัดสินใจซื้อช้าลง แต่ทำให้คนพร้อมซื้อในปีหน้าเป็นจังหวะเลือกซื้อ เพราะผู้ประกอบการมีการออกโปรโมชันใหม่ เป็นการปรับตัวของผู้ผลิต เพื่อให้ตลาดยังไปได้อยู่”

ดีไซน์โครงการเริ่มจาก “ทำเล” จุดเด่นอยู่ใกล้โรงเรียนชูว์เบอร์รี่ 400 เมตร ห่างทางด่วน 800 เมตร ห่างสาทร 1.1 กม. ห่างสถานีบีทีเอส 1.2 กม. เรียกเป็นทำเลบลูโอเชียน โดยไม่จำเป็นต้องซื้อที่ดินติดสถานีรถไฟฟ้าแต่ต้องแข่งขันกับบิ๊กแบรนด์ ในขณะที่ราคาที่ดินยังตอบโจทย์ตลาด และสามารถแข่งขันได้ในปีถัดไปด้วย

สำหรับมาร์เก็ตเซอร์เวย์มีซัพพลาย 2,100 ยูนิต ขายแล้ว 1,600 ยูนิต เหลือขาย 400 ยูนิต บริษัทเตรียมเปิดพรีเซลเดือนมกราคม 2562 คาดว่าราคาตลาดอยู่ที่ 240,000 บาท/ตารางเมตร แต่เราเปิดขายตารางเมตรละ 190,000 บาท หรือต่ำกว่าตลาด 30%

ทั้งนี้ อัลติจูด ซิมโฟนี มีราคาห้องชุด 1-2 ห้องนอนถูกกว่าตลาดอย่างชัดเจน มีจำนวนจำกัดเพียง 99 ยูนิต เทียบฟังก์ชัน-ฟาซิลิตี้ พื้นที่ส่วนกลางขาดเพียงห้องสปา แต่ได้เพิ่มในส่วนของออโตเมชัน คาร์ปาร์ก สระว่ายน้ำยาว 170 เมตรวนรอบตึก

“ในฐานะผู้บริโภคผมมองว่าซื้อที่นี่ราคา 1.6 แสน/ตารางเมตร แต่เทียบเท่าได้ห้องชุดราคา 3 แสน/ตารางเมตร”

ให้ความสำคัญ 3 เรื่อง เริ่มจาก “สเตตัส” หน้าตาและรูปลักษณ์คุ้มเกินราคา, “โมเมนต์” ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว และ “ความสามารถในการจ่าย”​ ปกติต้องจ่าย 30 ล้านบาทต่อห้องไซซ์ ​100 ตารางเมตร แต่ซื้อที่นี่จ่ายเพียงครึ่งเดียว

บริษัทคาดว่าลูกค้า 70% เป็นผู้ซื้ออยู่จริง ที่เหลือซื้อไว้เพื่อการออมหรือเก็บเป็นทรัพย์สิน โดยคาดว่านักเก็งกำไรน่าจะไม่สนใจเพราะห้องชุดไซซ์ใหญ่ ไม่อยู่ในความสนใจซื้อเก็งกำไรอยู่แล้ว

“บริษัทออกแบบป้องกันเก็งกำไร ทำมาแล้ว 3 ปี ทำสัญญา 10% เงินดาวน์ 10% ในขณะที่ลูกค้าซื้อเงินสด 40% ที่เหลือกู้เงินไม่เต็มจำนวน เช่น กู้แค่ 50%”