บินนกแอร์ได้โหลดฟรี 6 เดือนผลไม้ตามฤดูกาลถึง ธ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นกแอร์ สายการบินคู่ใจของคนไทย พร้อมช่วยเหลือคนไทย ขานรับนโยบายร่วมส่งเสริมเกษตรกรไทยในการจัดจำหน่ายผลไม้ และสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ โดยได้จับมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์

ในแนวทางการนำผลไม้ขึ้นเครื่องบิน ด้วยการลงบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการบริหารจัดการด้านการตลาดเพื่อรองรับผลไม้ ปี 2562 โดยผลไม้ที่ให้สิทธิพิเศษสามารถนำขึ้นเครื่องบินได้ฟรี ไม่มีค่าใช่จ่าย โดยจะต้องเป็นผลไม้สด ได้แก่ มังคุด เงาะ ลองกอง ลำไย (ยกเว้นทุเรียน) เป็นระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2562

ซึ่งจะต้องบรรจุลงกล่องที่ทางกรมการค้าภายในจัดเตรียมไว้ให้บริการ และปิดผนึกให้เรียบร้อยพร้อมโหลดไปกับสัมภาระใต้เครื่อง (ไม่สามารถถือขึ้นเครื่องได้) ตามมาตรฐานหรือกฎการบินที่กำหนดโดยเคร่งครัด

โดยนกแอร์ได้มอบสิทธิพิเศษการโหลดนํ้าหนักเพิ่มขึ้นจากที่เคยให้บริการปกติ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ดังนี้
Nok Lite (นกไลท์) จากเดิมไม่มีการโหลด สามารถโหลดได้เป็น 10 กิโลกรัม, Nok X-tra (นกเอ็กซ์ตร้า) และ Nok MAX (นกแม็ก) เพิ่มขึ้นอีก 20 กิโลกรัม

ผู้โดยสามารถนำผลไม้ที่บรรจุตามมาตรฐานการบินเดินทางได้ในทุกสนามบินที่นกแอร์ทำการบินโดยไม่มีค่าใช้จ่าย (บริษัทขอสงวนสิทธิ์ให้บริการเฉพาะเส้นทางและเที่ยวบินที่ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบ Boeing 737-800 เท่านั้น)