มหาเศรษฐี “คีรี” บริจาคช่วยหมอ-ตอบจดหมาย “บิ๊กตู่”

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานบริหารบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS เปิดเผยว่า ได้รับจดหมายปิดผนึกจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แล้ว ที่ต้องการให้ภาคเอกช่วยทำโครงการช่วยเหลือประชาชนคนไทยทุกกลุ่มทุกภาคส่วน คาดว่าจะตอบกลับภายในสัปดาห์หน้า ปัจจุบันอยู่ระหว่างรวบรวบรายละเอียดโครงการที่จะนำเสนอ ซึงมีหลากหลายรูปแบบ ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ต้องรอให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบก่อน

โดยนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข และสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว โดยการส่งมอบครั้งนี้ ประกอบด้วย 1.กรมธรรม์ประกันชีวิตสำหรับแพทย์และพยาบาล จำนวน 50,000,000 บาท 2.กรมธรรม์ประกันชีวิตสำหรับผู้ช่วยพยาบาล เทคนิคการแพทย์และรังสีเทคนิค จำนวน 10,000,000 บาท 3.กองทุนสนับสนุนและเยียวยาให้แก่ อสม. จำนวนเงิน 10,000,000 บาท เพื่อเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจ และตอบแทนการกระทำความดีของบุคลากรสาธารณสุขทั้งระบบ จำนวน 400,000 คน และ อสม. จำนวน 1,040,000 คน ที่เป็นกำลังหลักของประเทศ ในการรับมือกับการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่วันนี้ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และแพทยสมาคม มีส่วนช่วยสนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือพลังประชารัฐร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 ได้มอบกรมธรรม์ประกันชีวิตให้กับบุคลากรทางการแพทย์ สาธารณสุข เพื่อให้เกิดความสบายใจและเกิดความอุ่นใจ แต่ก็ไม่ต้องการให้ใช้เงินตรงนี้ เพราะนั่นหมายถึงต้องมีคนเจ็บป่วยหรือเสียชีวิต ที่ผ่านมาก็มีจำนวนหนึ่งซึ่งรัฐบาลต้องดูแลเช่นกัน ต้องดูว่าจะดูแลคนเหล่านี้อย่างไร ทั้งบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาลที่เสี่ยงชีวิตจากโควิด-19 ต้องหาเม็ดเงินมาดูแลตรงนี้ เราก็มีเงินบริจาคจำนวนหนึ่ง จะต้องมาดูอีกครั้งว่าจะเพิ่มเติม ตรงไหน อย่างไร จากกติกา งบประมาณ ของทางราชการที่เราดูแลอยู่ วันนี้ต้องขอขอบคุณทางบีทีเอสฯ อีกครั้งถือว่าเป็นส่วนสำคัญในสังคมของไทยมาโดยตลอด