ปลัดคมนาคมคนใหม่ “ชยธรรม์” ประเดิมประมูลทะเบียนรถเลขสวย “บุรีรัมย์”

“ชยธรรม์ พรหมศร” ปลัดกระทรวงคมนาคมคนใหม่ปักหมุด “บุรีรัมย์” ประเดิมงานแรก ประมูลทะเบียนรถเลขสวย “หมวด กธ”  การงานก้าวหน้า ธุรกิจการค้ารุ่งเรือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 3 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00 น. นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ครั้งที่ 7 จังหวัดบุรีรัมย์

โดยมี นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงคมนาคม นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายปริยะ เวสสบุตร ผู้อำนวยการกองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม นายชาติชาย ยุวชิต ขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ บุคลากรสำนักงานขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมงาน ณ โรงแรมเทพนคร จังหวัดบุรีรัมย์

นายชยธรรม์กล่าวว่า การประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน (รย.1) ครั้งที่ 7 หมวดอักษร กธ สำนักงานขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ กรมการขนส่งทางบก ได้นำหมายเลขทะเบียนประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน (รย.1) หมวด กธ ซึ่งมีความหมายที่เป็นมงคล “การงานก้าวหน้า ธุรกิจการค้ารุ่งเรือง”

ซึ่ง แผ่นป้ายทะเบียนทุกแผ่นที่ได้จากการประมูลจะมีภาพกราฟฟิกสีสันสวยงาม ประกอบด้วยปราสาทหินพนมรุ้งซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดบุรีรัมย์และมีสายรุ้งพาดผ่านแสดงถึงอัตลักษณ์ของจังหวัดบุรีรัมย์ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคล ส่งเสริมทั้งในการงาน อาชีพและครอบครัว สำนักงานขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ได้นำแผ่นป้ายทะเบียนทุกแผ่นเข้าพิธีอธิษฐานจิต โดยหลวงพ่อเมียน กัลยาโน เจ้าอาวาสวัดบ้านจะเนียงวนาราม อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพระเกจิชื่อดังที่ชาวจังหวัดบุรีรัมย์และประชาชนทั่วประเทศให้ความเคารพนับถือด้วย

ดังนั้น ผู้ที่ชนะประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย นอกจากจะได้หมายเลขทะเบียนรถที่ถูกใจแล้ว ยังได้แผ่นป้ายทะเบียนที่เป็นสิริมงคล พร้อมทั้งได้ร่วมสร้างกุศลเป็นคุณประโยชน์แก่สังคมด้วย

โดยเงินรายได้จากการประมูลเลขจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อใช้ในกิจกรรมส่งเสริมความปลอดภัยให้กับประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ หมวดอักษร กธ 9999 บุรีรัมย์” ผู้ชนะการประมูลในราคา 910,000 บาท และ หมวดอักษร กธ 8888 บุรีรัมย์” มีผู้ชนะการประมูลในราคา 690,000 บาท