“สมาร์ท” ในเครือเอพี เผยกลยุทธ์ 3P ดูแล 72,000 ครัวเรือน

“SMART-สมาร์ท เซอร์วิส แอนด์ แมเนจเม้นท์” ผู้นำด้านการบริหารจัดการ โครงการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ในเครือเอพีเผยกลยุทธ์ความสำเร็จ “PEOPLE–PLACE-PROCESS” และ “SMART WORLD” นวัตกรรมออนไลน์แพลตฟอร์มทรงประสิทธิภาพ

นายเมธา รักธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สมาร์ท เซอร์วิส แอนด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด บริษัทลูกในเครือเอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า ที่อยู่อาศัยถือเป็นการลงทุนครั้งสำคัญของชีวิต ปัจจุบันมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ไว้วางใจให้บริหารจัดการ 266 โครงการ รวม 72,000 ครัวเรือน

เมธา รักธรรม
เมธา รักธรรม

ทั้งนี้ การให้บริการของสมาร์ทดำเนินการผ่านแนวทางการทำงานที่สำคัญ คือ ‘PEOPLE – PLACE – PROCESS’ ครอบคลุมความเข้าใจผู้อยู่อาศัยในโครงการ ได้แก่

“PEOPLE” การบริหารจัดการโครงการให้สามารถรักษาคุณค่าและสร้างประโยชน์ได้สูงสุด

“PLACE” ประกอบกับการออกแบบระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ สอดคล้องไปกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย

และ “PROCESS” การพัฒนาปรับปรุงโครงการและจับมือกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ เพื่อเพิ่มรายได้และลดค่าใช้จ่ายให้กับลูกบ้านทั้งทางตรงและทางอ้อม

ล่าสุด ในปี 2563 สมาร์ทประสบความสำเร็จในการลดค่าใช้จ่ายให้กับลูกบ้านไปแล้วกว่า 9 ล้านบาทผ่านทางกิจกรรมต่างๆ ที่สมาร์ทคัดสรรมาเป็นพิเศษเพื่อลูกบ้าน

นอกจากนี้ยังมี SMART WORLD นวัตกรรมออนไลน์แพลตฟอร์มทรงประสิทธิภาพ เป็นสื่อกลางที่จะช่วยให้การบริหารจัดการสินทรัพย์เป็นไปได้อย่าง real time และครบวงจร ทำให้เราสามารถ EMPOWER LIVING หรือมอบคุณภาพการใช้ชีวิตที่ปรารถนาให้กับลูกค้าของเราได้อย่างดีที่สุด

ความสำเร็จของสมาร์ทสะท้อนผ่านข้อคิดเห็นของเซเลบริตี้ นายเกริกพล มัสยวาณิช หรือ “ฟลุ๊ก” กูรูด้านการลงทุนชื่อดัง กล่าวว่า จากประสบการณ์การลงทุนด้านอสังหาฯ ของผม การดูแลให้พื้นที่ต่างๆ ทั้งส่วนกลาง สวน และงานดีไซน์ยังคงความงดงามแม้เวลาผ่านไป จะช่วยคงคุณค่าและเพิ่มมูลค่าให้กับสินทรัพย์ของเราได้ในระยะยาว

เกริกพล มัสยวาณิช
เกริกพล มัสยวาณิช

ดังนั้นการเลือกบริษัทบริหารจัดการอสังหาฯ ที่มีชื่อเสียงที่ดีและความเป็นมืออาชีพจึงมีความสำคัญยิ่ง โดยจะเป็นตัวแปรสำคัญในการเพิ่มหรือลดมูลค่าสินทรัพย์ของเราได้

นอกจากนี้ ความสะดวกรวดเร็วในการติดต่อสื่อสารระหว่างตัวผู้เป็นเจ้าของ ผู้เช่า และนิติบุคคล ในแบบ real time ทั้งในเวลาปกติและยามเมื่อที่อยู่ของเราเกิดปัญหามีความสำคัญมาก และจะส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้เช่า หรือหากเราอยู่อาศัยเองก็เช่นกัน

“การนำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ เช่น แพลตฟอร์มออนไลน์ SMART WORLD ผสานกับการบริหารจัดการโครงการที่มีประสิทธิภาพ มีความสำคัญไม่แพ้กันสำหรับผม เพราะจะทำให้สามารถได้รับการดูแลช่วยเหลือแบบทันท่วงที อีกทั้งยังสามารถรับข้อมูลที่อัพเดท พร้อมคอยเตือนในเรื่องสำคัญๆ ด้านที่อยู่อาศัย จึงช่วยอำนวยความสะดวกได้อย่างครบวงจร เป็นการช่วยรักษาคุณค่าและเพิ่มมูลค่าให้กับสินทรัพย์ของเราได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน” นายเกริกพลกล่าว