รับผลิตคอยล์เย็นคุณภาพมาตรฐาน จากโรงงาน 2PT3Q

รับผลิตคอยล์เย็นคุณภาพมาตรฐาน จากโรงงาน 2PT3Q

บริษัท 2PT3Q เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการผลิตอุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อน และอะไหล่สำหรับระบบทำความเย็น สามารถผลิตคอยล์เย็นสำหรับเครื่องปรับอากาศได้ทุกชนิด ด้วยโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐาน มีราคาเหมาะสม ผู้ที่มีความต้องการแผงคอยล์เย็น คอยล์แอร์บ้าน สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในบทความนี้

คำแนะนำการเลือกใช้คอยล์เย็นจากผู้เชี่ยวชาญ 2PT3Q

คำแนะนำในการเลือกคอยล์เย็น

คอยล์เย็น (Cooling coil) หรือคอยล์เย็นแอร์บ้าน ถือเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญของเครื่องปรับอากาศ เป็นอุปกรณ์หลักในการแลกเปลี่ยนความร้อน โดยคอยล์เย็นทำหน้าที่หลักในการแลกเปลี่ยนความร้อนกับน้ำยาแอร์ (สารทำความเย็น) เพื่อเปลี่ยนความร้อนให้กลายเป็นความเย็น ในการเลือกใช้จึงควรเลือกใช้คอยล์ที่มีคุณภาพเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด โดยคอยล์เย็นในปัจจุบันที่ได้ความนิยมมี 2 ชนิดคือ

  1. คอยล์เย็นทองแดง (Copper Coil) เป็นคอยล์แอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีความสามารถในการแลกเปลี่ยนความร้อนที่สูง มีความทนทานสูง มีโอกาสที่จะเกิดรอยรั่วที่น้อย และมีความง่ายในการซ่อมบำรุงรักษา
  2. คอยล์เย็นอะลูมิเนียม (Aluminum Coil) เป็นคอยล์แอร์ที่มีคนน้ำหนักเบา และมีราคาถูก มีความสามารถในการแลกเปลี่ยนความร้อนที่น้อยกว่าคอยล์เย็นทองแดง และเป็นคอยล์ชนิดที่มีความเสี่ยงต่อรั่วหากมีการใช้งานความร้อนที่สูงเป็นเวลานาน ๆ

คอยล์เย็นถือเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญมากที่สุด เพราะเป็นอุปกรณ์หลักที่ใช้ในการแลกเปลี่ยนความร้อน การสั่งผลิตอุปกรณ์จากทางโรงงานจึงควรต้องมีการพิจารณาจากข้อต่าง ๆ ดังนี้

  1. ระบบการถ่ายเทความร้อนของแผงคอยล์เย็น ว่ามีการใช้งานระบบใดถึงจะเหมาะสมกับประเภทของเครื่องปรับอากาศ โดยจะมี 2 ระบบหลัก ๆ คือ การถ่ายเทความร้อนความเย็นโดยการนำความเย็นจากท่อ (Conduction) และ ถ่ายเทความร้อนความเย็นโดยการพกพา (Convection)
  2. มาตรฐานรับรองของโรงงานผลิตคอยล์แอร์ เพราะคอยล์เย็นถือเป็นอุปกรณ์ที่ต้องมีมาตรฐานรับรองจากองค์กรที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อที่โรงงานจะสามารถผลิตอุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูง และมีความปลอดภัยในการใช้งานสูง
  3. การออกแบบท่อภายในของคอยล์เย็น ท่อมีส่วนสำคัญในการนำสารทำความเย็น ระบบการออกแบบท่อภายในจึงมีความจำเป็นต่อประสิทธิภาพในการแลกเปลี่ยนความร้อนความเย็น
  4. การออกแบบฟินคอยล์ ว่ามีการออกแบบรูปแบบใด เพราะฟินคอยล์ในปัจจุบันนั้นมีหลายรูปแบบมาก ฟินคอยล์ทำหน้าที่หลักในการไหลผ่านของอากาศ โดยรูปแบบที่มีประสิทธิภาพสูงสุดที่มีความเหมาะสมกับคอยล์เย็นแอร์บ้านมากที่สุดคือฟินคอยล์รูปแบบ ปั่นป่วน (Staggered Pattern)

ในการสั่งผลิตสามารถคอยล์เย็น ผู้ที่สนใจสามารถสั่งผลิตได้ที่โรงงานของทางบริษัท 2PT3Q เป็นโรงงานผลิตอุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อนที่มีมาตรฐานรับรองการผลิตทุกขั้นตอน มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการผลิตที่มีประสบการณ์มากถึง 20 ปี สั่งผลิตงานได้คุณภาพ ผลิตอุปกรณ์ได้รวดเร็ว และมีราคาที่มีความเหมาะสม

สรุป

คอยล์เย็น และแผงคอยล์เย็น นับได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญที่สุดสำหรับเครื่องปรับอากาศ การเลือกใช้คอยล์แอร์ที่มีคุณภาพจะส่งผลให้เครื่องปรับอากาศมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ในการผลิตคอยล์เย็นแอร์บ้าน หรืออุปกรณ์อื่น ๆ เกี่ยวกับระบบแลกเปลี่ยนความร้อนจึงควรเลือกโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐานทุกขั้นตอน โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้จากทางบริษัท 2PT3Q โดยตรง