Solis เปิดตัวโซลูชั่นอินเวอร์เตอร์ล้ำสมัยครั้งแรกในไทย

Solis เปิดตัวโซลูชั่นอินเวอร์เตอร์ล้ำสมัยครั้งแรกในไทย

Solis เปิดตัวโซลูชั่นอินเวอร์เตอร์ล้ำสมัยครั้งแรกในไทยพร้อมขับเคลื่อนโลกด้วยพลังงานสะอาด

Solis ผู้ผลิตอินเวอร์เตอร์ท็อป 3 ของโลก เปิดตัวเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์รุ่นล่าสุด Sixth Generation (S6) ในงาน Renewable Energy Asia 2023  ชูจุดเด่นนวัตกรรมที่พร้อมรองรับพลังงานสะอาดทุกรูปแบบ

กระแสรักษ์โลกกลายเป็นเทรนด์โลกที่หลายประเทศให้ความสำคัญ และผลักดันเพื่อเป้าหมายด้านความยั่งยืน (Sustainability) โดยพลังงานสำคัญที่จะมาเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นและพร้อมจะขับเคลื่อนประเทศสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน คือ พลังงานสะอาด หรือพลังงานสีเขียว (Green Energy) ที่มาจากธรรมชาติ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ก่อให้เกิดมลพิษที่เป็นอันตราย อีกทั้งยังเป็นพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) ที่ใช้แล้วไม่หมดไป ซึ่งแตกต่างจากเชื้อเพลิงที่ได้จากฟอสซิลที่เราใช้กันส่วนใหญ่ในปัจจุบัน

Solis ยักษ์ใหญ่ในวงการเทคโนโลยีสตริงอินเวอร์เตอร์ โดย Ginlong Technologies ที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2005 เจ้าของรางวัล Innovation Award และ Company of the Year ในปี 2022 หนึ่งในเแบรนด์ที่บริษัทชั้นนำระดับโลกไว้วางใจ เปิดตัวเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของระบบไฟฟ้าพลังงานสะอาดรุ่นล่าสุด “Sixth Generation (S6)” ในตลาดประเทศไทยเป็นครั้งแรก พร้อมเผยข้อดีเทคโนโลยีอเนกประสงค์ที่สามารถรองรับการใช้งานที่หลากหลาย ครอบคลุมตั้งแต่ที่พักอาศัย ตลอดจนการพาณิชย์และอุตสาหกรรม (C&I) ไปจนถึงพลังงานแสงอาทิตย์ระดับสาธารณูปโภค

Tim Xue ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจประจำภูมิภาค APAC ของ Solis  กล่าวว่า “นวัตกรรมล่าสุดของ Solis สร้างความแตกต่างอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยเฉพาะการใช้ประโยชน์จากอินเวอร์เตอร์อย่างชาญฉลาดในฐานะศูนย์กลางพลังงานที่เป็นอิสระ เพิ่มศักยภาพการจัดการเครื่องกำเนิดไฟฟ้าและการการเชื่อมต่อให้เข้ากับระบบได้อย่างลงตัว

 โดยนวัตกรรมนี้ไม่เพียงแต่รับประกันแหล่งพลังงานที่เชื่อถือได้ในระหว่างที่กริดขัดข้องเท่านั้น แต่ยังขยายความน่าเชื่อถือนั้นไปยังอุปกรณ์ที่บอบบางที่สุดอีกด้วย เราจึงรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของเราในงานแสดงเทคโนโลยีสุดพิเศษครั้งนี้ โดยตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา เราได้ผลักดันขอบเขตของนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับรางวัลระดับนานาชาติมากมาย เฉกเช่นเดียวกันกับนวัตกรรม S6  ที่ได้มอบทางเลือกในระดับปฏิวัติวงการให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านการเปลี่ยนผ่านพลังงาน ทั้งในโครงการขนาดใหญ่ และการประหยัดต้นทุนให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าทั่วไป”

สำหรับอินเวอร์เตอร์ S6 สามารถเชื่อมต่อแผงโซลาร์เซลล์กับแบตเตอรี่แรงดันต่ำเพื่อใช้งานในที่อยู่อาศัย อินเวอร์เตอร์จะบริหารพลังงานแสงอาทิตย์ตลอดช่วงเวลากลางวัน โดยประเมินการผลิตเทียบกับความต้องการในแบบเรียลไทม์ สามารถจ่ายไฟฟ้าเพื่อใช้งานในครัวเรือนได้ทันที พร้อมชาร์จเข้าแบตเตอรี่เพื่อใช้งานในช่วงเวลากลางคืนหรือช่วงที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุด

ในส่วนอินเวอร์เตอร์ระบบกักเก็บพลังงาน S6 Advanced Hybrid ได้รับการออกแบบมาสำหรับระบบกักเก็บพลังงาน PV ในที่พักอาศัยตลอดจนการพาณิชย์และอุตสาหกรรม (C&I) และรองรับเครื่องจักรที่มีการเชื่อมต่อกันแบบขนานหลายเครื่องเพื่อสร้างระบบเฟสเดียวหรือสามเฟส โดยมีกำลังสูงสุด 48kW ในแบบขนาน อินเวอร์เตอร์เข้ากันได้กับทั้งแบตเตอรี่กรดตะกั่ว (แบตเตอรี่น้ำ) และลิเธียม

โดยภายในงาน Renewable Energy Asia 2023 ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่ผ่านมา  Solis ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก นับเป็นการเปิดศักราชใหม่แห่งความเป็นอิสระด้านพลังงานด้วยการโชว์อินเวอร์เตอร์ไฮบริด Six Generation ที่ล้ำสมัย ซึ่งออกแบบมาเพื่อปฏิวัติการใช้พลังงานไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ในตลาดประเทศไทย ครอบคลุมตั้งแต่ 3kW ถึง 8kW สามารถใช้ไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด ในขณะเดียวกันก็ปรับปรุงโครงสร้างพลังงานให้เหมาะสมเพื่อการใช้พลังงานที่ประหยัด ปลอดภัย และมีเสถียรภาพมากขึ้น

Solis รับประกันการจ่ายไฟอย่างต่อเนื่องและราบรื่น โดยกำหนดค่าผ่านบลูทูธ สามารถเชื่อมต่อเครื่องกำเนิดไฟฟ้า สลับการใช้พลังงานสำรองจาก UPS และสามารถจัดการปัญหากระแสไฟกระชากได้ดีขึ้น อัตราส่วน DC/AC ของอินเวอร์เตอร์ที่อยู่ในระดับสูง การรองรับกระแสไฟของสตริง PV และการตั้งค่าการชาร์จ/คายประจุที่ปรับเปลี่ยนได้จะช่วยลดค่าไฟฟ้าและเพิ่มการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ให้มากที่สุด นอกจากนั้น Solis ยังสามารถขยายระบบสำรองพลังงานสำหรับทั้งบ้าน และมีโหมดการทำงานที่ยืดหยุ่นเพื่อรองรับความต้องการพลังงานที่หลากหลาย ใช้งานร่วมกับแบตเตอรี่ได้หลากหลายประเภท ทำให้ Solis มีความยืดหยุ่นในการใช้งานและมีความน่าเชื่อถือสูง

ทั้งนี้ Solis ได้ขยายตลาดมายังภูมิภาคเอเชียและประเทศไทย  ด้วยการจัดตั้งทีมบริการในไทยซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Solis ในการสนับสนุนลูกค้าในประเทศไทยอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนสามารถเข้าถึงพลังงานสะอาดได้

ติดต่อสอบถามได้ที่

Facebook : Solis Thailand (https://www.facebook.com/profile.php?id=100091442161943)

Website : https://www.solisinverters.com/th

E-mail : [email protected] | [email protected]

Link  วิดีโองานเปิดตัวแบรนด์ในงาน Renewable Energy Asia 2023