อัปเดต MacBook Air น่าใช้ปี 2024 มีรุ่นไหน ราคาเท่าไรบ้าง

อัปเดต MacBook Air น่าใช้ปี 2024 มีรุ่นไหน ราคาเท่าไรบ้าง

สำหรับ MacBook Air น่าใช้งานในปี 2024 นี้ คงนี้ไม่พ้น MacBook Air รุ่น M1 กับ M2 ที่ชูจุดเด่นในเรื่องสเปคความแรงของชิปประมวลผลที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Apple เอง ซึ่งจะมี MacBook Air M1 ขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว รุ่นฮิตที่มีราคาคุ้มค่ากับสเปคที่ได้รับพร้อมชิปประมวลผล M1 ในราคาเริ่มต้นที่ 34,900 บาท และ MacBook Air M2 ที่มีขนาดหน้าจอให้เลือกถึง 2 ขนาดด้วยกันคือขนาด 13 นิ้วและ 15 นิ้ว ที่มาพร้อมการปรับดีไซน์ใหม่ หน้าจอใหญ่ขึ้น พร้อมชิปประมวลผล M2 ในราคาเริ่มต้นที่ 39,900 บาท สำหรับขนาด 13 นิ้ว และราคาเริ่มต้นที่ 47,900 บาท สำหรับขนาด 15 นิ้ว

MacBook Air สเปคที่คุ้มค่ากับราคาที่เข้าถึงได้

MacBook Air เรียกได้ว่าเป็นแล็ปท็อปยอดนิยมเพราะด้วยขนาดตัวเครื่องที่เล็กและมีน้ำหนักเบา ทำให้เหมาะสำหรับการพกพาหรือการใช้งานนอกสถานที่ ด้วยชิปประมวลผล M1 และ M2 ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Apple เอง จึงทำให้สามารถทำงานร่วมกับ MacBook Air ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้สามารถใช้งาน MacBook Air ได้อย่างประหยัดพลังงาน ใช้งานได้ต่อเนื่องสูงถึง 18 ชั่วโมง ด้วยสเปคที่แรงพร้อมทั้งราคาที่ไม่แรงจึงทำให้ MacBook Air เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจและคุ้มค่าสำหรับการเลือกซื้อแล็ปท็อปสักเครื่องหนึ่ง 

MacBook Air M1 รุ่นปี 2020

MacBook Air M1

MacBook Air M1 (2020) เรียกได้ว่าเป็น MacBook Air รุ่นแรกที่ได้มีการเปิดตัวชิปประมวลผลที่ทาง Apple ได้พัฒนาขึ้นเองอย่างชิป M1 ซึ่งการใช้ชิป M1 ได้ช่วยเพิ่มศักยภาพการทำงานของ MacBook Air ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  โดยเฉพาะเทคโนโลยีการประหยัดพลังงานอย่างน่าเหลือเชื่อ จึงทำให้ MacBook Air M1 สามารถประมวลผลได้ดีกว่าแต่ประหยัดพลังงานมากกว่าแล็ปท็อปที่มีสเปคใกล้เคียงกัน 

ด้วยสเปคที่แรงพร้อมราคาที่จับต้องได้ทำให้ MacBook Air M1 เหมาะกับนักเรียน นักศึกษา รวมไปถึงผู้ที่ต้องการแล็ปท็อปสำหรับการใช้งานทั่วไป อย่างการใช้งานดูหนังฟังเพลงทั่วไป การใช้งาน Microsoft Office หรือจะเป็นการตัดต่อวิดีโอก็สามารถทำได้อย่างไม่มีสะดุด

MacBook Air M2 รุ่นปี 2022

MacBook Air M2

สำหรับ MacBook Air M2 (2022) ได้มีการปรับดีไซน์ใหม่ โดยตัวเครื่องจะเป็นอะลูมิเนียมดีไซน์บางเฉียบ หน้าจอมีพื้นที่มากขึ้น ขอบจอบางลง พร้อมชิปประมวลผลที่มีการพัฒนาเป็น M2 ทำให้มีสเปคแรงยิ่งขึ้นกว่าเดิมถึง 18% พร้อมการประหยัดพลังงานที่ยังเป็นจุดเด่นของ MacBook Air ที่สามารถใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 18 ชั่วโมง 

จากสเปคทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นจึงทำให้ MacBook Air M2 เหมาะกับการใช้งานในหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทั่วไปอย่างดูหนัง ฟังเพลง ก็สามารถใช้งานได้ดี เพราะมีหน้าจอสวย ภาพคมชัด หรือจะเป็นการใช้ทำงานอย่าง Microsoft Office, Adobe หรือใช้งานตัดต่อก็สามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง โดย MacBook Air M2 จะมีให้เลือก 2 ขนาดคือ 13 นิ้วกับ 15 นิ้ว มาพร้อมสีใหม่เฉพาะรุ่น M2 อย่างสี “มิดไนท์” ให้ได้เลือกซื้อกัน 

เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง MacBook Air M1 กับ M2

เมื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของ MacBook Air M1 กับ MacBook Air M2 แล้ว จุดที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนเลยก็คือเรื่องของ “ชิปประมวลผล” เมื่อเปรียบเทียบระหว่างชิป M1 กับชิป M2 จะเห็นการอัปเกรดในหลาย ๆ ด้านดังนี้

  • CPU : M2 จะมี CPU 10-core ในขณะที่ M1 มีเพียง 8-core ซึ่งส่งผลให้ประสิทธิภาพ CPU ของ M2 เพิ่มขึ้น 18% 
  • GPU : M2 จะมี GPU 10-core ในขณะที่ M1 มีเพียง 7-core ซึ่งส่งผลให้ประสิทธิภาพ GPU ของ M2 เพิ่มขึ้น 35%
  • หน่วยความจำ : M2 จะรองรับ RAM ได้สูงสุด 24GB และมี Bandwidth หน่วยความจำสูงสุด 100GB/s เมื่อเทียบกับ M1 ที่รองรับ RAM ได้เพียง 16GB และมี Bandwidth หน่วยความจำสูงสุดที่ 68.2GB/s

ซึ่งสรุปได้ว่า MacBook Air M2 มีประสิทธิภาพที่โดดเด่นกว่า MacBook Air M1 แต่ MacBook Air M1 ก็ยังมีประสิทธิภาพเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป 

MacBook Air เหมาะกับใคร

MacBook Air เหมาะกับสไตล์การใช้งานที่หลากหลาย ดังนี้

  • นักเรียน นักศึกษา

สำหรับนักเรียน นักศึกษา MacBook Air เหมาะสำหรับการใช้พิมพ์งาน ทำรายงาน หรือการท่องโลกออนไลน์ ด้วยหน้าจอ Retina ที่ให้ภาพคมชัด เหมาะกับการอ่านเนื้อหา ที่สำคัญยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน พกพาสะดวก แถมยังมีสีให้เลือกหลากหลาย

  • พนักงานออฟฟิศ

สำหรับพนักงานออฟฟิศ MacBook Air เหมาะสำหรับการทำงานทั่วไป เช่น พิมพ์งาน ตอบอีเมล หรือการใช้งานโปรแกรม Microsoft Office ก็สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหล อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย และมีระบบรักษาความปลอดภัยที่แข็งแรงอีกด้วย

  • Creator

สำหรับผู้ใช้งานสาย Creator MacBook Air เหมาะสำหรับการตัดต่อวิดีโอ แต่งรูป หรือออกแบบกราฟิก โดยเฉพาะรุ่น M2 ที่จะมีประสิทธิภาพการทำงานสูงเหมาะการใช้งานหนัก ๆ พร้อมหน้าจอ Retina ที่ภาพสวยงามและยังรองรับ Thuderbolt 4 อีกด้วย

  • ผู้ใช้งานทั่วไป

สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป MacBook Air เหมาะสำหรับการดูหนัง ฟังเพลง หรือการใช้งานเล่นเกม ด้วยหน้าจอ Retina ที่ให้ภาพสวยงามพร้อมลำโพงคุณภาพสูง ทำให้สามารถดื่มด่ำไปกับบรรยากาศการดูหนังหรือเล่นเกมได้อย่างเต็มที่ 

สรุป MacBook Air รุ่น M1 และ M2 ในปี 2024

สำหรับ MacBook Air น่าใช้งานในปี 2024 จะมีอยู่ด้วยกัน 2 รุ่นดังนี้

MacBook Air M1 13 นิ้ว

  • มีหน่วยความจำ 8GB กับ 16GB
  • มีขนาดความจุ 256GB, 512GB, 1TB และ 2TB
  • มีราคาเริ่มต้นที่ 34,900 บาท

MacBook Air M2

  • มีหน่วยความจำ 8GB, 16GB และ 24GB
  • มีขนาดความจุ 256GB, 512GB, 1TB และ 2TB
  • สำหรับขนาด 13 นิ้ว จะมีราคาเริ่มต้นที่ 39,900 บาท
  • สำหรับขนาด 15 นิ้ว จะมีราคาเริ่มต้นที่ 47,900 บาท

สำหรับใครที่สนใจต้องการเลือกซื้อ MacBook Air สามารถเลือกซื้อสินค้าได้ที่ ร้าน Studio7 Online พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือนกับธนาคารที่ร่วมรายการ นอกจากนี้ยังมาพร้อมบริการสุดพิเศษได้แก่

  • สำหรับการสั่งซื้อออนไลน์สามารถรับสินค้าที่ร้านค้าได้ใน 1 ชั่วโมง
  • มีบริการ Training การใช้สินค้าทุกสาขาทั่วประเทศ
  • มีประกัน iCare พร้อท Delivery Service บริการซ่อมถึงที่

หากใครสนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: www.studio7thailand.com