สสว. จับมือ ทรูสเปซ เสริมความคล่องตัว SME ไทยรุ่นใหม่

สสว. จับมือ ทรูสเปซ เสริมความคล่องตัว SME ไทยรุ่นใหม่

สสว. จับมือ ทรูสเปซ เพิ่มสิทธิประโยชน์ เสริมความคล่องตัว SME ไทยรุ่นใหม่ ใช้พื้นที่สร้างสรรค์ แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ พร้อมต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

สสว. ร่วมกับ ทรูสเปซ พื้นที่ทำงานยุคใหม่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เพิ่มโอกาสให้เอสเอ็มอีชูงานพัฒนาสิทธิประโยชน์ เดินหน้าผลักดันสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ เสริมความคล่องตัวบริหารจัดการธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

วีระพงศ์ มาลัย

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)  กล่าวว่า สสว. มีพันธกิจในการบูรณาการ และผลักดันการส่งเสริม MSME ของหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เพื่อให้ MSME สามารถเติบโตและแข่งขันได้ในระดับสากล โดย สสว. ตระหนักถึงความสำคัญในการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการประกอบธุรกิจ และเชื่อมโยงข้อมูลสิทธิประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับการประกอบการ จากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงพัฒนาให้บริการผู้ประกอบการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายวีระพงศ์ กล่าวอีกว่า สสว. ได้จัดทำงานพัฒนาสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการ MSME ภายใต้แนวคิด SME Privilege Club คลับพิเศษสำหรับ SME ที่รวบรวมสิทธิประโยชน์ในการทำธุรกิจด้านต่างๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการที่ขึ้นทะเบียนกับ สสว. ใช้บริการใน 3 ด้าน ได้แก่ การเพิ่มผลิตภาพ / ลดต้นทุน การขยายช่องทางการตลาด และการเชื่อมโยงแหล่งเงินทุน

ผอ.สสว เผยว่า วันนี้ สสว. ร่วมกับ บริษัท ทรูสเปซ จํากัด ในการพัฒนาสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการ MSME ในการสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นไอเดียสร้างสรรค์ในการทำงาน ให้สิทธิ์นั่งทำงานที่ True Space – 

Co & Creative เเบบ Day Pass นั่งได้ทั้งวัน ทุกสาขา พร้อมส่วนลดการเข้าใช้บริการต่างๆ ของทรูสเปซสูงสุดถึง 50% เช่น ส่วนลดค่าใช้บริการ Co–working Space การสมัคร True Space Membership การใช้บริการ Meeting Room รวมถึงส่วนลด 20% สำหรับการเช่าพื้นที่จัดอีเว้นท์ และสำนักงานให้เช่าในพื้นที่ทรูสเปซ เป็นต้น ซึ่งเหมาะกับผู้ประกอบการ MSME ยุคใหม่ ที่ต้องการความคล่องตัว และลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจ ตลอดจัดกิจกรรมอื่นๆ ร่วมกันในอนาคต

“ความร่วมมือในครั้งนี้ จึงเป็นหนึ่งในรูปธรรม ในการเชื่อมโยงพัฒนาสิทธิประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นหนึ่งในทิศทางการดำเนินการในการส่งเสริมผู้ประกอบการ ของ สสว. และ สสว. จะใช้เครื่องมือต่างๆ ในการประชาสัมพันธ์สิทธิประโยชน์จากหน่วยงานพันธมิตร ที่ สสว. มีความร่วมมือ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับเอสเอ็มอีให้มากที่สุด เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วยฟันเฟืองของเอสเอ็มอี โดย สสว. จะทำหน้าที่เคียงข้าง SME คู่คิดที่ดีผู้ประกอบการไทยตลอดไป” ผอ.สสว กล่าว 

ปัจจุบัน สสว. ได้มีการเอ็มโอยู กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนไปแล้ว จำนวน 29 ราย โดยแบ่งเป็นภาครัฐ 9 ราย และภาคเอกชน 20 ราย ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับการส่งเสริมเอสเอ็มอี ทั้งหมด 3 ด้าน ตามกรอบของงานสิทธิประโยชน์ โดยรายละเอียด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของ สสว. และ SME Connext

อัจฉรา โสตถิพัฒนพงศ์

นางสาวอัจฉรา โสตถิพัฒนพงศ์ ผู้อำนวยการหน่วยงานทรูสเปซ บริษัท ทรูสเปซ จำกัด กล่าวว่า ทรูสเปซ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม นำ โคเวิร์คกิ้งสเปซ พื้นที่ทำงานยุคใหม่ มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งเทคโนโลยี และสื่อดิจิทัล มาให้บริการแก่ ผู้ประกอบการ MSME ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่จะมีบทบาทสำคัญ เป็นพลังขับเคลื่อนและเสริมแกร่งเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย ได้มีโอกาสถึงระบบนิเวศน์ที่ครบครัน ร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ สร้างเครือข่ายทางธุรกิจ พร้อมเข้าถึงนักลงทุน และต่อยอดธุรกิจให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน  โดยครั้งนี้ ทรูสเปซ มอบสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการ MSME ให้นั่งทำงานที่ True Space – Co & Creative เเบบ Day Pass นั่งได้ทั้งวัน ทุกสาขา พร้อมส่วนลดการเข้าใช้บริการต่างๆ ของทรูสเปซสูงสุดถึง 50% เช่น ส่วนลดค่าใช้บริการ Co–working Space การสมัคร True Space Membership การใช้บริการ Meeting Room รวมถึงส่วนลด 20% สำหรับการเช่าพื้นที่จัดอีเว้นท์ และสำนักงานให้เช่าในพื้นที่ทรูสเปซ อีกด้วย  

True Space โคเวิร์คกิ้งสเปซ พื้นที่ทำงานยุคใหม่ ที่ฉีกกฎการทำงานรูปแบบเดิมๆ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ด้วยพื้นที่อิสระ ให้คุณสร้างสรรค์ไอเดียได้แบบไร้ขีดจำกัด ด้วยพื้นที่ที่เป็นมากกว่าแค่ co-working space แต่เรายังมีห้องประชุมส่วนตัว สำนักงานให้เช่าเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นทำธุรกิจ และโซนอีเว้นท์เวทีของการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ใหม่ๆ มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งเทคโนโลยี และสื่อดิจิทัล 

โดยในปัจจุบัน True Space เปิดให้บริการแล้วทั้ง 6 สาขาทั่วประเทศ ได้แก่ สยามสแควร์ ซอย 2 (ชั้น 3 และ ชั้น 4), อโศก, ไอคอนสยาม (ชั้น 4), มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา และวายสแควร์ ฟู้ดมอลล์ อุบลราชธานี โดยเรายังมีแผนที่จะขยาย True Space เพิ่มอีก 2 สาขาในเร็วๆ นี้เพื่อรองรับเทรนด์การเติบโตของธุรกิจในโลกยุคใหม่

ผู้ประกอบการ SME ที่สนใจ สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่าน SME Connext Application ได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2567 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ทรูสเปซ Line Official: @truespace I หรือ Facebook : True Space หรือ IG :truespaceth  หรือ  www.truespaceth.com  รวมถึงติดตามข่าวสารการมอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ อัปเดตกิจกรรมสำหรับ SME ไทยที่น่าสนใจ bizportal.go.th