กปภ. ร่วมฉลองมหาสงกรานต์ ติดตั้งประปาหยอดเหรียญบริการ

กปภ. ร่วมฉลองมหาสงกรานต์ ติดตั้งประปาหยอดเหรียญบริการ

กปภ. ร่วมฉลองมหาสงกรานต์ ติดตั้งประปาหยอดเหรียญบริการนักท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมเฉลิมฉลองมหาสงกรานต์สืบสานประเพณีไทย โดยสาขาเชียงใหม่ติดตั้งประปาหยอดเหรียญ เพื่อบริการประชาชนและนักท่องเที่ยวให้มีน้ำสะอาดในการรดน้ำดำหัวและเล่นน้ำตลอดเทศกาลสงกรานต์

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปร่วมฉลองสงกรานต์ในสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ของประเทศไทย โดยเฉพาะ จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 7 – 17 เมษายน 2567 จึงมีนักท่องเที่ยวไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก กปภ.สาขาเชียงใหม่ ได้นำเครื่องประปาหยอดเหรียญไปติดตั้งให้บริการน้ำสะอาดตลอดเทศกาลฯ ทั้งหมดจำนวน 7 จุด โดยจุดที่ 1 หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จุดที่ 2 หน้าร้านซิลเวอร์อัจฉรา ถนนท่าแพ จุดที่ 3 หน้าธนาคารกสิกรไทย ถนนท่าแพ จุดที่ 4 หน้าธนาคารกรุงไทย ถนนท่าแพ จุดที่ 5 บริเวณหน้าประตูท่าแพ จุดที่ 6 คลองแม่ข่า และจุดที่ 7 ตรงข้ามลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เพื่ออำนวยความสะดวกพร้อมส่งความสุขในการร่วมสืบสานประเพณีไทยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

นายปราโมทย์ ฉันทะ ผู้จัดการ กปภ.สาขาเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ.สาขาเชียงใหม่ ได้เตรียมความพร้อมในการร่วมรณรงค์สืบสานประเพณีสงกรานต์ ด้วยการสนับสนุนจุดให้บริการน้ำประปาสำหรับเล่นสงกรานต์ในพื้นที่ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพื่อสะท้อนอัตลักษณ์วัฒนธรรม Soft Power ไทย สร้างความทรงจำและความประทับใจสู่ความภูมิใจระดับโลก หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง