มาลี กรุ๊ป พลิกโฉมแบรนด์ขึ้นแท่นผู้นำตลาดน้ำผลไม้พรีเมียมอันดับ 1

มาลี กรุ๊ป พลิกโฉมแบรนด์ขึ้นแท่นผู้นำตลาดน้ำผลไม้พรีเมียมอันดับ 1

ชวนผู้บริโภคสร้างสุขภาพที่ดี มีความสุขได้อย่างอิสระ พร้อมมุ่งสู่เป้าหมายเพื่อเป็น “ผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพระดับโลก”

กรุงเทพฯ 24 พฤษภาคม 2567 – มาลี กรุ๊ป ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผลไม้กระป๋องและน้ำผลไม้ยูเอชทีและพาสเจอร์ไรส์ภายใต้แบรนด์สินค้า “มาลี”  พลิกโฉมแบรนด์สู่การเป็นผู้นำด้วยผลประกอบการที่เติบโตขึ้นในปี 2566 ที่ผ่านมา ด้วยยอดขายที่สูงขึ้น 20% และผลกำไรที่เพิ่มขึ้น 138% จากผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้และผลิตภัณฑ์นม ก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดน้ำผลไม้พรีเมียมอันดับ 1 ในประเทศไทย ด้วยส่วนแบ่งตลาดถึง 21% ขณะที่ผลประกอบการในไตรมาส 1 ปี 2567 มาลี กรุ๊ป มียอดขายเพิ่มขึ้น 15% กำไรเติบโตขึ้นถึง 261% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้าศึกษาอินไซต์ผู้บริโภคอย่างเข้มข้นและวางกลยุทธ์การตลาดที่เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม ผ่านแคมเปญที่หลากหลาย

ราชเทพ นฤหล้า

นายราชเทพ นฤหล้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาลี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่มีส่วนช่วยในการสร้างการเติบโตของเราในปีที่ผ่านมา คือกลยุทธ์ One Malee ด้วยการรวมศักยภาพของหน่วยงานต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ทำให้เราสามารถจัดการบริหารในทุกภาคส่วนได้ดีขึ้น ตอบสนองต่อตลาดได้เร็วขึ้น พร้อมด้วยเป้าหมายของเราที่ต้องการให้ผู้บริโภคทุกคนมีสุขภาพที่ดีและมีความสุขจากพลังของผลิตภัณฑ์ผลไม้ พืช ผักและนม เราจึงได้เพิ่มงบประมาณในการศึกษาตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคมากขึ้น 3 เท่า โดยพบว่าผู้บริโภคมีความต้องการผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่แตกต่างกันและมีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้น มาลี จึงอยากสนับสนุนให้ผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดีในรูปแบบที่เลือกเอง ตอบโจทย์รูปแบบชีวิตและเป้าหมายสุขภาพของตนเองได้อย่างอิสระ”

Advertisment

นอกจากการศึกษาตลาดและผู้บริโภคแล้ว มาลี ยังมุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมที่จะไขความมหัศจรรย์จากธรรมชาติ ผสานกับความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ เพื่อส่งมอบคุณค่าที่ดีที่สุดจากธรรมชาติในผลิตภัณฑ์ ด้วยการลงทุนใน Malee Applied Sciences (MAS) ภายใต้ มาลี กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยและพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและบริการด้านสุขภาพและความงาม มีความเชี่ยวชาญในการศึกษาเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology) นาโนเทคโนโลยี (Nanotechnology) ตลอดจนการคิดค้นและเพิ่มมูลค่าของผลผลิตด้านการเกษตรและต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าสำหรับผู้ผลิตและผู้บริโภค

“MAS ให้ความสำคัญกับการค้นคว้าวิจัยเทคโนโลยีเชิงลึก (Deep Technology Research) ผ่านการนำส่งสารสำคัญใหม่ของวัตถุดิบ (Innovative Ingredient) ที่ได้จากผลผลิตทางธรรมชาติ มุ่งสู่การจดสิทธิบัตร ด้วยศักยภาพของ MAS เรามีเป้าที่จะสร้างรายได้จากการจำหน่ายวัตถุดิบให้กับบริษัทภายในกลุ่มของมาลีและพาร์ทเนอร์ธุรกิจที่สนใจในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรม โดยสามารถนำวัตถุดิบของเรามาเป็นส่วนประกอบได้ ทั้งในอาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องสำอาง” 

กลยุทธ์การสื่อสารสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของมาลีที่ออกสู่ท้องตลาดจึงมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความแตกต่างและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีความใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น ด้วยการให้ความสำคัญกับการบอกเล่าคุณประโยชน์ของสินค้าให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยในกลุ่มน้ำผลไม้พรีเมียมจะเห็นได้จากความสำเร็จของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในสองแคมเปญ ได้แก่ น้ำมะพร้าว Malee COCO ที่มุ่งสื่อสารและให้ความรู้กับผู้บริโภคโดยอาศัยข้อมูลจากการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ พบว่าโพแทสเชียมในน้ำมะพร้าวธรรมชาติมีส่วนช่วยปรับสมดุลปริมาณโซเดียม เหมาะสำหรับกลุ่มผู้บริโภคไทยที่ชอบรับประทานอาหารรสจัด แคมเปญการตลาดจึงตอกย้ำจุดขายในการดูแลตัวเอง เพื่อสร้างความแตกต่างและเพิ่มโอกาสในการดื่มน้ำมะพร้าวมากขึ้นทุกวัน ส่งผลให้ในปี 2566 ที่ผ่านมา ยอดขายของ Malee COCO เติบโตขึ้นถึง 103% และมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นมากที่สุด นับว่าเป็นส่วนช่วยในการขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดน้ำมะพร้าวในประเทศไทย นอกจากนี้ ยังมีแคมเปญ “น้ำส้มมาลี มีดีที่เฮสเพอริดิน” ที่ให้ความรู้แก่ผู้บริโภคเกี่ยวกับประโยชน์ของเฮสเพอริดินในส้ม ที่มีส่วนช่วยในการลดโคเลสเตอรอลและความดัน ส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาสนใจดื่มน้ำส้มมากขึ้น เพื่อเป็น Healthier Treat ในระหว่างวัน 

Advertisment

มาลี มีความมุ่งมั่นที่จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ทั้งในเรื่องของแบรนด์และยอดขายผลิตภัณฑ์ ผ่านการพัฒนาศักยภาพจากความเชี่ยวชาญ โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็น “Top Beverage Brand of Choice” ในประเทศไทย มุ่งสู่การเป็น “ผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพระดับโลก” ผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ Mental Availability ในการเป็นเครื่องดื่มที่มอบสุขภาพที่ดีและความสุขให้ผู้บริโภคในแต่ละวัน Physical Availability ในด้านการกระจายสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ทั่วถึงทุกช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้สะดวก Relevant Portfolio ที่ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ฮีโร่และเพิ่มความหลากหลายของสินค้าในกลุ่มน้ำผลไม้และผลิตภัณฑ์นม พร้อมโปรเจกต์นวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะมอบประโยชน์ที่เหนือกว่าให้ผู้บริโภค และ Improved Customer Preference ด้วยการร่วมวางแผนกับคู่ค้าในการขับเคลื่อนมูลค่าตลาดในกลุ่มน้ำผลไม้และผลิตภัณฑ์นม 

สำหรับพาร์ทเนอร์ธุรกิจและผู้บริโภคที่มีความสนใจใน มาลี กรุ๊ป สามารถร่วมสัมผัสประสบการณ์การมีสุขภาพดีอย่างมีความสุขผ่านผลิตภัณฑ์จากผลไม้ พืช ผัก และนม พร้อมไขความลับธรรมชาติกับ Malee Applied Sciences และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ได้ที่บูทมาลี ในงาน THAIFEX Anuga Asia 2024 ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม ถึง 1 มิถุนายน นี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี