สงกรานต์นี้พี่ต้องปัง GQColor งัดนวัตกรรมเสื้อเปลี่ยนสีได้ ปลุกยอดขายรับซัมเมอร์

จีคิว แอพพาเรล (GQ Apparel) กลับมาอีกครั้งกับโปรดักส์ใหม่ล่าสุดต้อนรับซัมเมอร์ GQColor เสื้อผ้าที่มีนวัตกรรมเปลี่ยนสีได้ตามอุณหภูมิ พร้อมปล่อยหนังโฆษณาที่อัดแน่นด้วยพลัง “สงกรานต์นี้จะไม่เหมือนเดิมกับ GQColor” มาสร้างปรากฏการณ์ในโลกออนไลน์อีกครั้ง หลังประสบความสำเร็จกับแคมเปญ GQWhite ไปเมื่อเร็วๆนี้

นายจอร์จ ฮาร์เทล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สุภารา กรุ๊ป แอนด์ จีคิว แอพพาเรล จำกัด ระบุถึงกลยุทธ์การตลาดของจีคิวยุคใหม่ว่า แบรนด์จีคิว เริ่มลดอายุของแบรนด์ตั้งแต่ปี 2562 เราต้องหลุดออกจากกรอบ คำว่า เสื้อรุ่นพ่อให้ได้ ปีที่แล้วเราประสบความสำเร็จด้าน Awareness มาก กับผลงานหนังโฆษณา GQWhite™ การรับรู้แบรนด์ของผู้บริโภคส่วนใหญ่มาจากคอนเทนต์ในหนังโฆษณามากกว่าการยิงโฆษณาออนไลน์หรือโฆษณาในห้างสรรพสินค้า

ภาพลักษณ์ของแบรนด์จีคิว ไม่ได้เป็นเพียงแบรนด์แฟชั่น แต่เราวางตัวเองให้เป็น Tech Product ที่พร้อม สร้างคอนเทนต์คุณภาพที่เชื่อมต่อโลกออนไลน์กับออฟไลน์อย่างสมบูรณ์แบบ เรานำเสนอคอนเทนต์ในรูปแบบของ หนังโฆษณา เอาท์คัมที่ต้องการคือนำเสนอภาพลักษณ์ของแบรนด์ นำเสนอฟีเจอร์สินค้า และขายกันตรง ๆ แบบไม่หลอกคนดู เราจึงมี 3 กลยุทธ์หลักในการทำคอนเทนต์ ดังนี้

• วิเคราะห์ดาต้าการเสพคอนเทนต์ของคนไทย ในยุคที่ทุกอย่างเป็น Real-time Content คนสมัยนี้รอไม่ได้ บริโภคเร็ว สรุปเร็ว แชร์เร็ว ต้องออกแบบ content ที่ดึงดูดผู้ชมให้อยู่กับแบรนด์จนจบ ซึ่งเป็นโจทย์ที่ท้าทายมาก จากการรวบรวมและวิเคราะห์ดาต้า ได้ข้อสรุปว่าคนไทยมักจะถูกใจคอนเทนต์ที่มีองค์ประกอบเหล่านี้ มีความเกี่ยวข้องกับตนเอง น่าสนใจและทันสมัย มีประโยชน์และคุณค่า เข้าใจง่าย และจริงใจดังนั้นหนังโฆษณาของจีคิวทั้ง GQWhite และ GQColor จึงใช้วิธีนี้เพื่อเข้าถึงใจผู้บริโภค

• ทำงานร่วมกับทีมผลิตโฆษณาอย่างใกล้ชิด ด้วยความเป็นมืออาชีพของทีมผลิตหนังโฆษณาจากฝีมือของ ต่อ-ธนญชัย ศรศรีวิชัย นักสร้างหนังโฆษณาที่ทรงพลังที่สุดในประเทศไทย

Advertisment

• จับมือกับแม็คโครอินฟลูเอ็นเซอร์ในการสร้าง Awareness เพราะแม็คโครอินฟลูเอ็นเซอร์ที่มีผู้ติดตามเป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์เป็นช่องทางขยายผลหนังโฆษณา ร่วมกับการทำการตลาดทางออนไลน์ แทนที่จะใช้สื่อโทรทัศน์ หรือสื่อ Out of Home

สินค้าใหม่ล่าสุดจากจีคิวในซัมเมอร์นี้ คือ GQColor เสื้อผ้าที่มีนวัตกรรมเปลี่ยนสีได้ตามอุณหภูมิ ทางจีคิวได้ ต่อ-ธนญชัย มากำกับหนังโฆษณาให้เหมือนเดิมในชื่อ “สงกรานต์นี้จะไม่เหมือนเดิมกับ GQColor” แม้มีความยาวเพียง 1.50 นาที แต่ก็ยังคงคอนเซ็ปต์การบอกเล่าเรื่องราวและสัญญะตามสไตล์ ต่อ ฟีโน ติดตามกันได้ที่ www.facebook.com/GQApparel/