ทรูคว้านายจ้างดีเด่น โดย Top Employers Institute เนเธอร์แลนด์

ทรูคว้านายจ้างดีเด่น โดย Top Employers Institute

กลุ่มทรูได้รับการจัดอันดับจาก Top Employers Institute ประเทศเนเธอร์แลนด์ ให้เป็นหนึ่งใน “นายจ้างดีเด่นระดับประเทศไทย” Top Employers Thailand 2021 ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน

Top Employers Institute เป็นสถาบันระดับโลกที่สร้างความตระหนักในการให้ความสำคัญกับการปฏิบัติงานด้านบุคลากร จึงมุ่งมั่นทำวิจัย เผยแพร่ และรับรององค์กรต่าง ๆ ทั่วโลกเกี่ยวกับนโยบายด้านทรัพยากรบุคคล ปี 2021 โดยปีนี้เป็นอีก 1 ปีที่กลุ่มทรูได้รับการจัดอันดับ และเป็นองค์กรด้านสื่อสารโทรคมนาคมรายเดียวของไทยที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ โดย Top Employers Institute การประกาศผลอย่างเป็นทางการเมื่อ 11 ม.ค. 2021

คนเป็นปัจจัยสำคัญขับเคลื่อนองค์กร

ศรินทร์รา วงศ์ศุภลักษณ์” หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านทรัพยากรบุคคล บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า รางวัลนายจ้างดีเด่นประจำประเทศไทย จากสถาบันระดับโลกเป็นเสมือนบทพิสูจน์ว่ากลุ่มทรูไม่เพียงให้ความสำคัญในการลงทุนด้านเทคโนโลยีใหม่ ๆ แต่ใส่ใจอย่างมากกับการบริหารด้านทรัพยากรบุคคล เพราะเชื่อว่าคนเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้พร้อมรับมือทุกการเปลี่ยนแปล

“รางวัลนายจ้างดีเด่นประจำประเทศไทย Top Employers เป็นผลจากการพิจารณาคัดเลือกอย่างมีหลักเกณฑ์และโปร่งใส โดย Top Employers Institute เข้ามาตรวจสอบ พิสูจน์ และประเมินอย่างละเอียด ทั้งเรื่องนโยบายและกลยุทธ์ในการบริหารและดูแลบุคลากร กระบวนทัศน์และระเบียบปฏิบัติที่ใช้ การประเมินผลและการพัฒนาพนักงาน ตลอดจนการนำเทคโนโลยี

ที่มา: เว็ปไซต์ top-employers

เน้น People Organization

กลุ่มทรูมุ่งมั่นในการบริหารด้านทรัพยากรบุคคล โดยตั้งใจพัฒนาศักยภาพพนักงานอย่างต่อเนื่อง เน้นการเป็น People Organization ที่คำนึงถึงพนักงานเป็นอันดับแรก และให้ความสำคัญกับการดูแลบุคลากรทุกคนให้ทำงานอย่างมีความสุข เพราะเชื่อมั่นว่าพนักงานทุกคน คือคนสำคัญที่จะร่วมดูแลลูกค้า และขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตก้าวหน้าอย่างยั่งยืน

“ในยุค 4.0 จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเตรียมทรัพยากรบุคคลของทรู ให้พร้อมกับการทรานสฟอร์มสู่องค์กรดิจิทัล ควบคู่กับมีนโยบายและแนวทางการดูแลพนักงานให้ทำงานอย่างมีความสุขและมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งการปรับปรุงสถานที่ทำงาน ให้เป็น co-working space ภายใต้ธีม Createch Living Space ที่ปรับรูปแบบออฟฟิศให้ทันสมัย มีความเป็นอิสระ พรั่งพร้อมด้วยดิจิทัลเทคโนโลยี และบรรยากาศที่เอื้อให้พนักงานสามารถใช้ชีวิตไปพร้อมกับการทำงานที่มีความสุข สนุก เกิดความคิดสร้างสรรค์นวัตกรรม ส่งเสริมให้พนักงานมีประสบการณ์ในการทำงานที่ดีขึ้น” “ศรินทร์รา” กล่าว

กลยุทธ์ช่วยพนักงานช่วงโควิด

ในยามวิกฤติช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เราทำการปรับเพิ่มแผนประกันสุขภาพของพนักงาน เปิดสายด่วนให้คำปรึกษา และให้กู้ยืมเงินค่าเล่าเรียนบุตรโดยไม่คิดดอกเบี้ย พนักงานที่มีรายได้น้อยและครอบครัวเดือดร้อน จะได้รับ e-Coupon ใช้ซื้ออาหารในเครือ ตลอดจนสนับสนุนการทำงานที่บ้าน โดยใช้เทคโนโลยีช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น รวมถึงให้แพ็กเกจเสริมฟรีสำหรับใช้โทรและเน็ตไม่อั้น และสำหรับพนักงานหน้าบ้านที่ยังต้องดูแลลูกค้า ก็ให้ความใส่ใจมั่นใจเรื่องความปลอดภัย โดยจัดเตรียมหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ จัดหาอาหารให้รับประทานฟรี

Top Employers Thailand 2021 เป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กลุ่มทรู เดินหน้าสู่ความเป็นเลิศ ในการบริหารทรัพยากรบุคคล เพื่อผลักดันให้องค์กรเติบโตและก้าวหน้าต่อไป