ททท. เผยนักท่องเที่ยวจากอังกฤษบินตรงสู่ภูเก็ต ทำสถิติสูงสุดของยุโรป

การบินไทยลอนดอนบินตรงสู่ภูเก็ต

นักท่องเที่ยวเมืองผู้ดีแฮปปี้ ได้กลับมาเที่ยวไทย บินตรงสู่ภูเก็ตสูงลิ่วของยุโรป ททท.ลอนดอนมีกิมมิคแจกบัตรกำนันช็อปปิ้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เที่ยวบินปฐมฤกษ์ของการบินไทย  เที่ยวบินทีจี 917  ได้ทะยานขึ้นฟ้านำนักท่องเที่ยวจากกรุงลอนดอนบินตรงสู่เกาะภูเก็ต ของไทย เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2564

นายสราวุธ ปัทมะรางกูล  ผู้ประสานงานสถานีลอนดอน ฮีทโธวร์ การบินไทยได้ เปิดเผยว่า ในเที่ยวบินนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ด้วย TG 917  จำนวน 101 คน ซึ่งเป็นสถานีที่มีจำนวนผู้โดยสารสูงสุดเมื่อเทียบกับสถานีอื่นในยุโรปในเที่ยวบินตรงเที่ยวแรกจากทั้งหมด 5 สถานี

โดยที่เคาน์เตอร์เช็คอินในวันนี้ได้ร่วมกับ ททท. สำนักงานลอนดอน จัดกิจกรรมซึ่งเป็นกิมมิคเล็กๆ ส่งนักท่องเที่ยวเข้าภูเก็ตแซนบ็อกซ์ โดย นางจิระวดี คุณทรัพย์ ผอ. ททท. ลอนดอน แจกบัตรกำนัลช็อปปิ้งห้างดัง จ. ภูเก็ต เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวไปจับจ่ายใช้สอยในช่วงพำนักและเดินท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนข้อมูลท่องเที่ยวที่จำเป็น

 

นางจิระวดี กล่าวว่า จากการพูดคุยกับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปภูเก็ตวันนี้ทุกคนล้วนดีใจที่การท่องเที่ยวไทยเริ่มกลับมาเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนโควิด-19แล้วอีกครั้ง แม้จะขั้นตอนต่างๆ ในการเดินทางเพิ่มขึ้น แต่ก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องของความปลอดภัยและการป้องกันโรคระบาดที่จะต้องมีนักท่องเที่ยวหลายคนที่การบินไทยคัดกรองเอกสารแล้วพบว่าไม่ครบถ้วน เจ้าหน้าที่การบินไทยก็ช่วยกันประสานงานกับสถานทูตไทย ซึ่งทุกฝ่ายร่วมมือและทำจนถูกต้องตามข้อกำหนด และนักท่องเที่ยวพร้อมเดินทาง  ซึ่ง ทีจี 917  เที่ยวบินถัดไปในเสาร์หน้ามีการจองเข้าภูเก็ตแซนบอกซ์แล้ว

ทั้งนี้หากนโยบายทางรัฐบาลอังกฤษยกเลิกการกักตัวการเดินทางกลับจากกลุ่มประเทศสีแอมเบอร์ เชื่อมั่นว่าภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์จะมีจำนวนที่ต้องการเดินทางเพิ่มขึ้น