โบท็อกซ์ลดกราม ทำให้หน้าเรียวจริงหรือไม่ มาหาคำตอบกัน

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันหนุ่มสาวหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น ทั้งในเรื่องสุขภาพ อาหารการกิน รวมไปถึงรูปร่างหน้าตา โดยเฉพาะการปรับรูปหน้าให้เรียวสวยได้รูปด้วย “โบท็อกซ์” ซึ่งนอกจะทำให้เราดูดีขึ้นแล้ว ยังช่วยแก้ปัญหาใบหน้าเบี้ยว หรือผิดรูปได้โดยไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัว อีกทั้งยังไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นเหมือนการผ่าตัดหรือการศัลยกรรมอีกด้วย ในบทความนี้จะพาคุณไปไขทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับ “โบท็อกซ์ลดกราม” ว่าจะช่วยทำให้หน้าเรียวสวยได้จริงหรือไม่ และการฉีดโบท็อกซ์ลดกรามเหมาะกับใครบ้าง เราจะพาไปหาคำตอบพร้อมกัน งานนี้บอกเลยว่าคนที่กำลังมีแพลนจะฉีดโบท็อกซ์ไม่ควรพลาด

โบท็อกซ์ลดกราม เหมาะกับใคร?

• คนกรามใหญ่จากกล้ามเนื้อกราม
แต่หากคนไข้มีปัญหากรามใหญ่จากโครงสร้ากระดูก การฉีดโบท็อกซ์จะไม่สามารถช่วยได้

• คนหน้าเบี้ยวหรือผิดรูป
ในกรณีที่มีสาเหตุมาจากกล้ามเนื้อกราม แพทย์จะเป็นผู้ประเมินรูปหน้าและจะทำการปรับรูปหน้าให้สมมาตรกัน โดยการฉีดโบท็อกซ์ให้ในปริมาณที่เหมาะสม

• คนหน้าใหญ่ หน้าบาน หรือหน้าเหลี่ยม
การฉีดโบท็อกซ์จะช่วยปรับรูปหน้าให้ดูเรียวสวยและได้รูปมากยิ่งขึ้น

โบท็อกซ์ (Botox) กับ เมโสแฟต (Meso Fat) แตกต่างกันอย่างไร

เชื่อว่ามีหลายคนเกิดความสับสนว่าระหว่างโบท็อกซ์ (Botox) กับ เมโสแฟต (Meso Fat) แตกต่างกันอย่างไร อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ว่าการฉีดเมโสแฟตเป็นการผลักวิตามินเข้าสู่ชั้นไขมัน ส่งผลให้ไขมันที่จับตัวกันเป็นก้อนกลายเป็นไขมันเหลว จากนั้นจะถูกขับถ่ายออกมาทางระบบขับถ่าย ทำให้ไขมันบริเวณที่ฉีดมีปริมาณลดลง ส่วนการฉีดโบท็อกซ์เป็นการฉีดโปรตีนชนิดหนึ่งที่สร้างจากแบคทีเรียชื่อ ครอสตริเดียม โบทูลินั่ม (Clostridium botulinum) เพื่อให้กรามเนื้อบริเวณที่ฉีดคลายตัว และค่อยๆ เล็กลง นอกจากนี้ยังสามารถแก้ปัญหาริ้วรอยเหี่ยวหย่นได้อีกด้วย

โบท็อกซ์อเมริกาหรือโบท็อกซ์เกาหลี แบบไหนดีกว่ากัน

โบท็อกซ์อเมริกาจะเห็นผลทันทีภายใน 2-3 วันหลังฉีด และสามารถอยู่ได้นานถึง 6-8 เดือน โดยเห็นผลค่อนข้างชัดเจน เปอร์เซ็นต์การดื้อยามีน้อย และปลอดภัย ไม่กระจายไหลไปตามจุดต่างๆ แต่ราคาจะค่อนข้างสูงกว่าโบท็อกซ์ประเภทอื่น ส่วนโบท็อกซ์เกาหลีจะเห็นผลประมาณ 4-5 วันหลังฉีด และอยู่ได้นาน 3-6 เดือน ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการดื้อยา แต่ข้อดีคือปลอดภัยและมีราคาถูก ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาจากแพทย์ที่จะเป็นผู้ประเมินประเภทของโบท็อกซ์เพื่อให้เหมาะสมกับรูปหน้าและปัญหาของผู้เข้ารับบริการ

โบท็อกซ์ลดกราม เห็นผลจริงหรือไม่

โบท็อกซ์จะช่วยคลายกล้ามเนื้อและลดการทำงานของกล้ามเนื้อบริเวณขากรรไกร ความหนานูนของกล้ามเนื้อบริเวณมุมกรามจึงลดลง ส่งผลให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น คงผลอยู่ได้นานประมาณ 5-6 เดือน ซึ่งสามารถฉีดโบท็อกซ์ลดกรามซ้ำได้อีกด้วย เพื่อคงสภาพต่อเนื่องยาวนาน โดยไม่ต้องเสี่ยงกับการผ่าตัดเพื่อลดขนาดกรามที่ทำให้เสียเวลาพักฟื้นยาวนาน แต่การฉีดโบท็อกลดกรามนั้นสามารถลดได้เฉพาะกรณีที่หน้าใหญ่จากกรามเนื้อเท่านั้น ไม่สามารถแก้ไขในกรณีที่หน้าใหญ่จากโครงกระดูกขากรรไกรได้ และในกรณีที่ฉีดโบท็อกซ์ปลอมเข้าสู่ร่างกายนอกจากจะทำให้ไม่เห็นผลแล้ว ยังอาจส่งผลให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา เช่น ใบหน้าผิดรูป ปากเบี้ยว และตาตก เป็นต้น

เพราะฉะนั้นเพื่อความสวยที่ปลอดภัย ควรเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ และแพทย์ที่มีความชำนาญทางด้านการฉีดโบท็อกซ์โดยเฉพาะ DoctorsAesthetic คลินิกที่มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังโดยตรง ดูรายละเอียดและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://doctorsaesthetic.com/