สหมงคลฯ ทำหนัง 4 เรื่องแรงบันดาลใจจาก ร.9 ฉายให้ชมฟรีทั่วประเทศ

ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคมเป็นต้นไป “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” จะจัดฉายที่สุดของภาพยนตร์พิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการทรงงานของในหลวง ร.9 ถ่ายทอดโดย 4 ผู้กำกับแถวหน้าและทีมนักแสดงหลากหลายรุ่น ให้คนไทยได้ชมฟรีในโรงภาพยนตร์ SF ทั่วประเทศ

นนทรีย์ นิมิบุตร โปรดิวเซอร์ และ ผู้กำกับของโปรเจ็กต์ “ของขวัญ” เผยที่มา คอนเซ็ปต์ของโปรเจ็กต์นี้ว่า “คอนเซ็ปต์ของ ‘ของขวัญ’ คือการที่เราได้รับแรงบันดาลใจจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มาโดยตลอด ทั้งจากพระราชกรณียกิจและพระราชดำรัสของพระองค์ท่าน และพวกเราคนทำหนังมีส่วนหนึ่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพระองค์ท่านเหมือนกันในการที่เราทำงานอย่างหนักเพื่อทำสิ่งที่ดีที่สุดไว้ให้คนดู เรื่องนี้ก็เช่นเดียวกันที่เราทุกคนพยายามทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อที่จะส่งต่อแรงบันดาลใจ ส่งต่อสิ่งที่ท่านทำไว้ให้กับคนไทยทุกคนผ่านสื่อภาพยนตร์ที่เราถนัดครับ”

จากคอนเซ็ปต์นี้ พวกเขาได้แบ่งออกมาเป็น 4 เรื่อง ด้วยความร่วมมือของ 4 ผู้กำกับ ได้แก่ นนทรีย์ นิมิบุตร, ปรัชญา ปิ่นแก้ว, โขม ก้องเกียรติ และ มะเดี่ยว ชูเกียรติ ซึ่งทุกคนเต็มใจและพร้อมที่จะทำภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยมีเสี่ยเจียง-สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ เป็นโปรดิวเซอร์ใหญ่สนับสนุนการทำหนังเรื่องนี้

“ผมรู้สึกว่าสิ่งที่น่าสนใจมาก ๆ ของหนังเรื่องนี้คือการสะท้อนภาพที่เป็นมาเป็นไปของสังคมในปัจจุบันนี้ ซึ่งเราพยายามที่จะสะท้อนให้ภาพนี้มันชัดเจนที่สุด ผมอยากให้คนดูหนังเรื่องนี้แล้วมันสามารถจะกระตุ้นความรู้สึกบางอย่าง หรือให้ฉุกคิดในเรื่องบางเรื่อง หรือทำให้สิ่งที่พวกเขาหาทางออกไม่ได้ให้มันผ่านพ้นไปได้

คนไทยได้รับ ‘ของขวัญ’ ที่ดีที่สุดที่เต็มไปด้วยความรักและความดีงามที่สร้างแรงบันดาลใจ สร้างพลังชีวิตในทุก ๆ ด้าน ในทุก ๆ วันมากว่า 70 ปีไม่เคยขาดจากพ่อที่พวกเรารักที่สุด วันนี้ผมอยากให้หนังสั้น 4 เรื่องนี้เป็นตัวแทนในการส่งต่อ ‘ของขวัญ’ ให้คนที่รักพ่อ เพื่อเป็นพลังและแรงขับเคลื่อนในการมีชีวิตอยู่ของพวกเรากันต่อไป” นนทรีย์ นิมิบุตร กล่าว

หนัง 4 เรื่องในโปรเจ็กต์นี้ประกอบด้วย

1.The Letter กำกับและเขียนบทภาพยนตร์โดย ปรัชญา ปิ่นแก้ว นักแสดง ธรรมะ-ด.ช.ฐิรพจน์ ต่วนสวัสดิ์

2.ดอกไม้ในกองขยะ กำกับโดย นนทรีย์ นิมิบุตร เขียนบทโดย ภัทรา พิทักษานนท์กุล, ธีร์รัฐ วนาวงศ์ธเนศ นักแสดง เอ็ม-สุรศักดิ์ วงษ์ไทย, เฟรช-อริศรา วงษ์ชาลี, โอม-ธนาภัค จงใจพระ, พรีม-ชนิกานต์ ตังกบดี, ทัพอนันต์ ธนาดุลยวัฒน์, ภูมิภัทร ถาวรศิริ

3.สัจจะธรณี กำกับโดย ก้องเกียรติ โขมศิริ เขียนบทโดย ก้องเกียรติ โขมศิริ, ศุทธสิทธิ์ พจน์ฐศักดิ์ ทีมนักแสดง ม.ร.ว.มงคลชาย ยุคล, เอ-อัญชลี หัสดีวิจิตร, บีม-ณัชชาภัทร แสงฤทธิ์, แม็กกี้-ศุทธสิทธิ์ พจน์ฐศักดิ์

4.เมฆฝนบนป่าเหนือ กำกับโดย ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล เขียนบทโดย ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล, กณิษฐา คงคาสุริยฉาย, ก้องเกียรติ จารุสกุล, สุรชัช ชื่นชมสกุล ทีมนักแสดง โอบ-โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์, อุ้ม-อิษยา ฮอสุวรรณ, เฟม-ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล, สืบ-บุญส่ง นาคภู่