มูลนิธิแมคโดนัลด์ มอบห้องสันทนาการเด็กให้ รพ.

ห้องสันทนาการ

ตลอดระยะเวลาผ่านมามูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย มุ่งมั่นสานต่อพันธกิจเพื่อสังคมในเรื่องต่าง ๆ มากมาย และไม่เฉพาะแต่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเท่านั้น หากต่างจังหวัด ทางมูลนิธิฯก็เข้าไปร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมค่อนข้างหลากหลาย

แต่สำหรับในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ มูลนิธิฯจึงถือโอกาสมอบของขวัญส่งท้ายปีแก่เด็ก ๆ และครอบครัว ด้วยการส่งมอบห้องสันทนาการเด็กแก่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

โดยมี “วิชา พูลวรลักษณ์” ประธานกรรมการ มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย เป็นประธานส่งมอบห้องสันทนาการเด็ก และมี “นายแพทย์สมยศ โล่ห์จินดาพงศ์” รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เป็นประธานรับมอบ ณ ชั้น 5 อาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ 150 ปี

พร้อมกันนั้น ภายในงานดังกล่าวยังมี “กิตติวรรณ อนุเวชสกุล” รองประธานกรรมการ มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ และประธานกรรมการบริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด พร้อมด้วย “แพทย์หญิงวรากร ประเสริฐสิน” หัวหน้าฝ่ายกุมารเวชกรรม ร่วมทำพิธีเปิดห้องสันทนาการดังกล่าวด้วย

โดยมีคณะแพทย์ พยาบาล ฝ่ายกุมารเวชกรรมของโรงพยาบาลฯ คณะผู้บริหาร จิตอาสาจาก บริษัท แมคไทย จำกัด และบริษัทเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จํากัด (มหาชน) ร่วมเป็นสักขีพยาน

“นายแพทย์สมยศ” กล่าวเบื้องต้นว่า โรงพยาบาลมีความยินดีอย่างยิ่งที่มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กไทยที่จะก้าวไปเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต ปัจจุบัน โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก

“นอกจากผู้ป่วยเด็กแล้ว ผู้ปกครอง และบุคลากรทางการแพทย์ก็จะได้รับประโยชน์จากสถานที่แห่งนี้ ทั้งทางตรงและทางอ้อมด้วย ผมว่านับเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่มูลนิธิฯมอบให้แก่ผู้ใช้บริการ และทางโรงพยาบาลมีโอกาสใช้ประโยชน์ต่อไป”

“กิตติวรรณ” กล่าวเสริมว่า ห้องสันทนาการเด็กโรนัลด์ แมคโดนัลด์ (Ronald McDonald Playroom) เป็นหนึ่งในภารกิจของมูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ซึ่งเราทำเพื่อมุ่งหวังให้เป็นสถานที่สำหรับให้เด็กที่เจ็บป่วยได้ใช้ผ่อนคลาย หรือทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวระหว่างเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล หรือรอพบแพทย์ และมูลนิธิฯยังคงมุ่งมั่นดำเนินงานแบ่งปัน ต่อเติมความสุข พร้อมทั้งขยายโอกาสไปยังเด็ก ๆ ทั่วประเทศอีกด้วย

“นอกจากห้องสันทนาการเด็กแล้ว มูลนิธิฯยังมีโครงการบ้านพักพิง เพื่อผู้ป่วยเด็กและครอบครัวที่ให้บริการที่พักชั่วคราวแก่ครอบครัวผู้ป่วยเด็กที่เจ็บป่วยขั้นวิกฤต โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งปัจจุบัน มีบ้านพักพิงฯ 4 แห่ง ได้แก่ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก), โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลศิริราช

เพื่อให้บริการแก่ผู้เข้าพักไปแล้วมากกว่า 26,000 คน และหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ ภายใต้โครงการสุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี โดยมูลนิธิฯร่วมกับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย และพันธมิตรหลายหน่วยงานให้บริการด้านทันตกรรมฟรีแก่เด็กที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศอีกด้วย”

สำหรับห้องสันทนาการที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี แห่งนี้ เป็นห้องลำดับที่ 39 ของโครงการห้องสันทนาการ มีขนาดพื้นที่ 24 ตารางเมตร โดยใช้สำหรับทำกิจกรรมสันทนาการ เพื่อให้ผู้ป่วยเด็กคลายความกังวลระหว่างรอพบแพทย์ อีกทั้งยังใช้เป็นห้องสำหรับฝึกพัฒนาการให้แก่เด็ก และเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยกระตุ้นพัฒนาการให้สมวัย

ขณะเดียวกัน ทางมูลนิธิฯยังมอบชุดอาหาร พร้อมของเล่น ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากร้านแมคโดนัลด์ แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา และป๊อบคอร์น จากเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ศรีราชาให้กับเด็ก ๆ พร้อมครอบครัวที่มาพบแพทย์ และใช้บริการห้องสันทนาการในช่วงพิธีส่งมอบดังกล่าวด้วย

หมายเหตุ – ทุกท่านสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัวด้วยการสนับสนุนโครงการฯ ผ่านเว็บไซต์เทใจ โครงการห้องสันทนาการเด็ก https://taejai.com/th/d/playroom-somdej-hospital/ (ใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้)

หรือช่องทางอื่น ๆ ได้ที่ www.rmhc.or.th หรือบริจาคผ่าน Bank Application โดย Scan QR Code บน Facebook/กล่องรับบริจาคของมูลนิธิฯ/ บริจาคผ่านเครื่องสั่งอาหารอัตโนมัติ/ เครื่องคิดเงิน/ กล่องรับบริจาคไดรฟ์ทรูที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขา/ ทรูมันนี่ วอลเล็ท/ K+ Market/ ปันบุญ by ttb/Carenation

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมกับมูลนิธิฯได้ที่ www.facebook.com/rmhcthailand หรือ IG: rmhc_thailand หรือ www.rmhc.or.th หรือหมายเลขโทรศัพท์ 02-696-4928 #RMHCPlayroom #KeepingFamiliesClose #RMHCThailand #ห้องสันทนาการ