นัดพบแรงงานใหญ่ จ.ระยอง บริษัทชั้นนำเสิร์ฟตำแหน่งว่าง 12,000 อัตรา

นัดพบแรงงาน หางาน สมัครงาน
ภาพ: กระทรวงแรงงาน

งานมหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงานใหญ่ จ.ระยอง เสิร์ฟงานว่าง 12,000 อัตรา ตำแหน่งงานต้องการคนมากสุด ได้แก่ ฝ่ายผลิต ช่างเทคนิค เจ้าหน้าที่สำนักงาน วิศวกร และพนักงานขาย ตามลำดับ

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานมหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงานใหญ่ “ได้คนตรงงาน ได้งานตรงใจ @ระยอง” มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ณ วิทยาลัยเทคนิคระยอง ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง ภายในงานมีนายจ้าง/สถานประกอบการชั้นนำ ร่วมรับสมัครและสัมภาษณ์งาน จำนวน 80 แห่ง ตำแหน่งงานว่าง 231 ตำแหน่ง จำนวน 12,141 อัตรา

ทั้งนี้ นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน มอบหมายให้นางสาวบุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน เป็นประธานเปิดงานมหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงานใหญ่ครั้งนี้ โดยมีนายสนธยา กาลาศรี จัดหางานจังหวัดระยอง กล่าวรายงาน และว่าที่เรือตรีชูชีพ อรุณเหลือง ผู้อำนวยการวิทยาลัย เทคนิคระยอง ให้การต้อนรับ

บุณยวีร์ ไขว้พันธุ์
บุณยวีร์ ไขว้พันธุ์

นางสาวบุณยวีร์กล่าวว่า หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โลกได้ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลง การพัฒนาทางเทคโนโลยีดิจิทัล และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมและวิถีการดำเนินชีวิตของผู้คน เป็นตัวเร่งให้หลายอุตสาหกรรมปรับตัวรับวิถีใหม่หรือ “new normal” ส่งผลให้เกิดอาชีพใหม่ขึ้นมากมาย สถานศึกษามีการปรับตัวและพัฒนาหลักสูตรการศึกษา เพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลง

“การที่กรมการจัดหางาน โดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดระยอง ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคระยอง จัดงานมหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงานใหญ่ครั้งนี้ จึงเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป ได้เข้าถึงบริการของรัฐ ข้อมูลอาชีพ ข้อมูลการศึกษา

ได้เปิดโลกทัศน์ด้านอาชีพที่หลากหลาย และมีโอกาสฝึกปฏิบัติอาชีพที่ตนเองสนใจ รู้สภาวะและแนวโน้มตลาดแรงงาน แนวทางการประกอบอาชีพยุคใหม่ อาชีพที่เหมาะสมกับตนเอง ขณะเดียวกันนายจ้าง/สถานประกอบการ ก็สามารถคัดเลือกผู้สมัครได้สอดคล้องกับกิจกรรม เป็นการเพิ่มโอกาสการจ้างงาน และเป็นการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่มุ่งมั่นให้กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาความยากจน โดยเน้นการสร้างงาน สร้างรายได้ที่ยั่งยืน”

นัดพบแรงงาน หางาน สมัครงาน
ภาพ : กระทรวงแรงงาน

ภายในงานมีนายจ้าง/สถานประกอบการชั้นนำ ร่วมรับสมัครและสัมภาษณ์งาน จำนวน 80 แห่ง อาทิ

  • บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด
  • บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท เอ็กโก เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เซอร์วิส จำกัด
  • บริษัท เอจีซี วีนิไทย จำกัด (มหาชน)

โดยตำแหน่งงานที่มีความต้องการมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ พนักงานฝ่ายผลิต ช่างเทคนิคเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงาน (เช่น ธุรการ จัดซื้อ บัญชี) วิศวกร และพนักงานขาย ตามลำดับ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การแนะแนวอาชีพ ทดสอบความถนัดความพร้อมทางอาชีพ นิทรรศการนวัตกรรมเกี่ยวกับอาชีพ และนิทรรศการโลกอาชีพและการศึกษา นิทรรศการอาชีพจากหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน

การสาธิตอาชีพอิสระกว่า 20 อาชีพ อาทิ เสื้อกัดสี ผ้ามัดย้อมสไตล์ญี่ปุ่น กระเป๋าผ้าอีโค่ปริ้นท์ลายใบไม้ พิซซ่ามินิ ไอศกรีมโฮมเมด เป็นต้น การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับความสำเร็จในการประกอบอาชีพ การแสดงและจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากกลุ่มรับงานไปทำที่บ้าน และสินค้า OTOP ของจังหวัดระยอง เลือกชิมอาหารอร่อยจากร้านค้าแฟรนไชส์ และ food trucks อาทิ ร้านเรมีลูกชิ้นปลาระเบิด ไฉไลเฉาก๊วย เปาชิบัน ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ และไอศกรีมมะพร้าวปั่น พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมตอบคำถามชิงรางวัลรับของที่ระลึก

ผู้ที่กำลังว่างงาน และทุกคนที่ต้องการมีงานทำ สามารถใช้บริการจัดหางานได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือเลือกหางานผ่านระบบออนไลน์ บนแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ” ซึ่งให้บริการทั้งที่เว็บไซต์ ไทยมีงานทำ.doe.go.th และแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน 1694 รองอธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวทิ้งท้าย

นัดพบแรงงาน หางาน สมัครงาน
ภาพ : กระทรวงแรงงาน