วิทยาลัยดุสิตธานี ดึงธุรกิจท่องเทียวทั่วอาเซียน เปิดบูทสมัครงานในไทย

วิทยาลัยดุสิตธานี
ที่มาภาพ: Facebook เพจ Dusit Thani College

เตรียมพบมหกรรมจัดหางานธุรกิจท่องเที่ยวและบริการระดับอาเซียน ASEAN Hospitality Talent Fair พร้อมเวิร์กช็อป และตัวแทนบริษัทส่งนักศึกษาฝึกงานต่างประเทศ ร่วมงานฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

วันที่ 9 มีนาคม 2566 วิทยาลัยดุสิตธานี (Dusit Thani College : DTC) สถาบันสอนการโรงแรม การท่องเที่ยว และศิลปะการประกอบอาหาร ในเครือโรงแรมดุสิตธานี ประกาศจะจัดงาน ASEAN Hospitality Talent Fair 2023 เชิญธุรกิจท่องเที่ยวและบริการจากเมืองไทย อาเซียน และภูมิภาคอื่น ๆ ทั้งยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกามาร่วมเปิดบูท พร้อมทั้งเปิดให้ผู้สมัครทั่วทั้งอาเซียนเข้าร่วมงานเพื่อหาโอกาสทำงาน

ในวันที่ 30-31 มีนาคม 2566 ณ ห้องศรีนครินทร์ฮอลล์ วิทยาลัยดุสิตธานี ถ.ศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ (ข้างซีคอนสแควร์) และรูปแบบ online ผ่านแพลตฟอร์ม Cvent โดยผู้ที่กำลังมองหางานสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

ASEAN Hospitality Talent Fair 2023 เป็นการต่อยอดจากงาน Hospitality Career Day ที่จัดประจำทุกปี เพื่อเป็นกิจกรรมจัดหางานในธุรกิจท่องเที่ยวและบริการให้แก่นักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานี ก่อนที่ปี 2565 จะปรับเป็นงานระดับประเทศ เพื่อให้ผู้ที่สนใจจากทั่วประเทศเข้าร่วมงาน พร้อมกับเปลี่ยนชื่องานเป็น Hospitality Talent Fair

อธิการบดีวิทยาลัยดุสิตธานี ฟราวเกอะ เกอร์เบนส์
ฟราวเกอะ เกอร์เบนส์

นางสาวฟราวเกอะ เกอร์เบนส์ อธิการบดีวิทยาลัยดุสิตธานี กล่าวว่า การเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC) ของ 10 ประเทศ (ไทย เมียนมา ลาว กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และบรูไน) เมื่อปี ค.ศ 2015 ส่งผลให้มีการเคลื่อนย้ายแรงงานในภูมิภาคและแลกเปลี่ยนเรียนรู้องค์ความรู้ของแต่ละประเทศง่ายขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการที่เป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภูมิภาค เพราะอาเซียนเป็นจุดหมายทางการท่องเที่ยวของนักเดินทางทั่วโลก เนื่องจากแต่ละประเทศมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ที่สวยงามต่างกันไป

ทั้งนี้ ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับการยอมรับเรื่องการบริการเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ประเทศเพื่อนบ้านจึงสนใจที่จะเข้ามาทำงานในเมืองไทย และเรียนรู้ด้าน Thai Hospitality ดังนั้น งาน ASEAN Hospitality Talent Fair 2023 ในครั้งนี้จึงเป็นโอกาสอันดีที่ชาวอาเซียนหางานในภาคธุรกิจท่องเที่ยวและบริการทั้งในเมืองไทยและในประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคอาเซียนและทั่วโลก

“วิทยาลัยดุสิตธานีเชื่อว่าการจัดงานในครั้งนี้จะมีส่วนผลักดันให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการของภูมิภาคอาเซียนมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น อันจะกลายเป็นเสน่ห์ที่ท้าทายให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากเข้ามาสัมผัสการให้บริการตามแบบฉบับอาเซียน”

ในงาน ASEAN Hospitality Talent Fair 2023 จะมีบูทรับสมัครงานจำนวนมากจากธุรกิจในไทย อาเซียน และทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร สปา บริษัทนำเที่ยว ฯลฯ นอกจากนั้น ยังมีเวิร์กช็อปน่าสนใจมากมาย อาทิ Secret to Working Abroad เผยเคล็ดลับการไปทำงานต่างประเทศ และ Take Your CV to the Next Level ทำอย่างไรในการยกระดับ CV ให้น่าสนใจ เป็นต้น

รวมทั้งมี Talk จากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการมาร่วมแสดงทรรศนะและแบ่งปันประสบการณ์ในหัวข้อ Bridging Generation : The Future of Hospitality Talent Management และ Global Hospitality Experiences : Careers Without Borders เพื่อติดอาวุธความรู้ให้แก่ผู้รับฟัง

และพิเศษสุดสำหรับนักศึกษาที่อยากไปฝึกงานต่างประเทศ ในงานนี้ก็จะมีบริษัทที่ดำเนินงานด้านการส่งนักศึกษาไป internship ยังต่างประเทศหลายแห่งมาเปิดบูทด้วย โดยผู้ที่กำลังมองหางานสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

ผู้ประกอบการที่สนใจออกบูทและผู้กำลังมองหางานสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ [email protected] และ โทร. 0-2361-7811-3 ต่อ 265, 272

SEAN Hospitality Talent Fair