‘C asean’ ตอกย้ำการเป็นผู้นำการพัฒนาที่ยั่งยืน จัดเสวนา “C asean Sustainable Development Talk”

“บริษัท ซี เอ ซี จำกัด” หรือ “C asean” ตอกย้ำการเป็นผู้นำของศูนย์กลางความเชื่อมโยงเครือข่ายการทำงานทุกภาคส่วน สู่การพัฒนาประเทศเพื่อความยั่งยืนในระดับภูมิภาคอาเซียน ด้วยการจัด “งานเสวนา C asean Sustainable Development Talk” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 มีนาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป (ผู้ที่สนใจสามารถติดตามการถ่ายทอดสดการเสวนาผ่านทาง Facebook Live ได้ที่: https://www.facebook.com/Casean/)

การจัดเสวนาในครั้งนี้จะเป็นการเผยแพร่แนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืน และรูปแบบธุรกิจเพื่อสังคม (Social Business ) มาช่วยแก้ไขปัญหาสังคม ผ่านการเชื่อมโยงสู่คนรุ่นใหม่ในภูมิภาคอาเซียน

โดยภายในงานมี “ศ.ดร. มูฮัมหมัด ยูนุส” (Muhammed Yunus) ผู้ก่อตั้งกรามีนแบงค์ และเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ และ “มีชัย วีระไวทยะ” ต้นแบบธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) ของเมืองไทย มาร่วมเสวนาแนวคิดด้านความยั่งยืน

และจะมีเครือข่ายจากหน่วยงานทุกภาคส่วน อาทิ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์, ภาคประชาสังคม, สถาบันการศึกษา และตัวแทนจากรัฐบาล เข้าร่วมรับฟัง เพื่อสร้างกระแสการทำธุรกิจเพื่อสังคมให้ขยายในวงกว้างต่อไป

“วิเชฐ ตันติวานิช” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซี เอ ซี จำกัด กล่าวว่า C asean เกิดขึ้นจากการเล็งเห็นถึงโอกาสในการมีส่วนร่วมพัฒนาภูมิภาคในฐานะองค์กรภาคเอกชนที่เป็นพลเมืองอาเซียน เพื่อให้เกิดความร่วมมือทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม เกิดการเชื่อมโยงระหว่างประเทศ

“ตลอดจนการเชื่อมโยงคนรุ่นใหม่ในภูมิภาคอาเซียน ให้เกิดการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนนวัตกรรมเพื่อให้เกิดการพัฒนาประเทศและภูมิภาคอย่างยั่งยืน (Sustainable Development)”

“รวมถึงการนำเอา Social Business concept มาใช้ในการแก้ไขปัญหาสังคม ด้วยเหตุนี้เอง จึงเป็นที่มาของการจัดงานเสวนา “C asean Sustainable Development Talk” ในครั้งนี้ เพื่อตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางความเชื่อมโยงเครือข่ายทุกภาคส่วนที่จะร่วมกันขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศสู่ความยั่งยืนต่อไปภายใต้แนวคิด Social Business”

ด้าน “ต้องใจ ธนะชานันท์” กรรมการบริหาร บริษัท ซี เอ ซี จำกัด กล่าวเสริมว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เกิดจากกระแสเรื่องของการพัฒนาความยั่งยืน (Sustainable Development) และการนำเอาแนวคิด Social Business มาใช้ในการแก้ไขปัญหาสังคม

“โดยการเชื่อมโยงคนรุ่นใหม่ในประเทศทไทย และประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน ให้เกิดการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ จนเกิดการนำไปพัฒนาสังคม และประเทศต่อไป”

“อีกทั้งยังจะมีการจัดการแข่งขันแนวคิดการทำธุรกิจเพื่อสังคมทางรายการโทรทัศน์ที่ชื่อว่า “Win-Win WAR” เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมและผลักดันให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพ โดยจะเปิดรับสมัครกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความสนใจเรื่องการทำธุรกิจเพื่อสังคม ซึ่งจะเปิดรับสมัครในเร็วๆ นี้”

อย่างไรก็ตาม C asean จะมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อปลุกกระแสการตื่นตัวเรื่องการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน

และยังเป็นการแสดงศักยภาพความพร้อมของ C asean ในการเป็นผู้นำ และศูนย์กลางความเชื่อมโยงด้านการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน ตอบโจทย์วิสัยทัศน์ของการเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ สู่การพัฒนาที่ยั่งยืนภายในปี 2563 ต่อไป