ทรู เปิด Digital Academy อัพสกิลความรู้คนไทยรองรับอนาคต

กลุ่มทรู รุกเสริมศักยภาพบุคลากร พร้อมรับการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ ย้ำภาพผู้นำบริการสื่อสารและดิจิทัลครบวงจร โดย “ศุภชัย เจียรวนนท์” ประธานกรรมการ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น นำทัพผู้บริหารระดับสูงเข้าอบรมหลักสูตรพิเศษ “Data for Leaders” ซึ่งจัดขึ้นด้วยความร่วมมือระหว่างทรู ดิจิทัล อคาเดมี (True Digital Academy) และ General Assembly ซึ่งเป็นผู้นำด้านการศึกษา และ Career Transformation ระดับโลก บินตรงจากสหรัฐอเมริกามาอัพสกิลความรู้ด้านดิจิทัลในเรื่องการจัดการข้อมูลที่มีมหาศาลในโลกยุคดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ การเลือกใช้งานข้อมูลให้ตรงตามความต้องการของธุรกิจ เพื่อนำข้อมูลมาใช้ประกอบการตัดสินใจได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น เสริมศักยภาพในการสร้างสรรค์บริการล้ำสมัย ด้วยความเข้าใจและเข้าถึงผู้บริโภคยุค 4.0 ได้อย่างแท้จริง

“ศุภชัย เจียรวนนท์” ประธานกรรมการ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรู สนับสนุนนโยบายสานพลังประชารัฐที่จะขับเคลื่อนประเทศสู่ Thailand 4.0 จึงเดินหน้าพัฒนาโครงการ “ทรู ดิจิทัล พาร์ค” เพื่อเป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัล (digital hub) ของไทยและแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ลงทุนโดยภาคเอกชน เน้นจุดเด่นบรรยากาศ world-class co-working space ระบบนิเวศสมบูรณ์แบบครบวงจร ผสานความร่วมมือจากหน่วยงานรัฐและองค์กรธุรกิจทุกภาคส่วน รวมทั้งบริษัทข้ามชาติระดับโลก ในรูปแบบ open innovation เพื่อหลอมรวมองค์ความรู้ที่เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัลของเหล่าสตาร์ตอัพไทย ที่สามารถเสริมสร้างประโยชน์และคุณค่าให้แก่สังคมในระดับประเทศและระดับโลก เพิ่มศักยภาพของประเทศในทุกด้าน และเพื่อก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัลระดับภูมิภาค

ทุกองค์กรกำลังเข้าสู่ยุค 4.0 หรือที่เรียกว่า fourth industrial revolution บุคลากรในองค์กรจึงต้อง reskill และปรับ mindset รวมทั้งต้องตระหนักรู้ในเรื่องพื้นฐานและการปรับใช้เทคโนโลยีดิจิทัล กลุ่มทรู จึงได้จัดตั้งทรู ดิจิทัล อคาเดมี (True Digital Academy) ขึ้น โดยร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก General Assembly ซึ่งเป็น digital academy ที่เน้นการลดช่องว่างในเรื่องเทคโนโลยีดิจิทัลให้กับองค์กรขนาดใหญ่ทั่วโลก ตลอดจนสถาบัน มหาวิทยาลัย ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านดิจิทัลให้แก่ผู้บริหารระดับสูงและบุคลากรของกลุ่มทรู เตรียมความพร้อมให้คนในองค์กรมีความเข้าใจและพร้อมปรับตัวในการเปลี่ยนผ่านองค์กรไปสู่ยุคดิจิทัล สร้างประโยชน์ทั้งต่อองค์กร ลูกค้า และอุตสาหกรรมอื่น ๆ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงระบบเศรษฐกิจและสังคมโดยรวมของประเทศ

“True Digital Academy จะเป็นสถาบันการศึกษาที่จะช่วยยกระดับความสามารถให้กับคนทำงานในยุคปัจจุบัน ให้มีทักษะที่ทันยุคสมัย ใช้ได้จริง และสอดคล้องกับทักษะที่องค์กรต้องการ ซึ่งจะช่วยลดช่องว่างการที่คนทำงานมีทักษะไม่สอดคล้องกับงานและความต้องการขององค์กร ด้วยการเพิ่มศักยภาพและทักษะด้านดิจิทัล ทั้งเทคโนโลยี ดาต้า การจัดการด้านผลิตภัณฑ์ การตลาด นวัตกรรม และความมั่นคงความปลอดภัยทางไซเบอร์ สอดรับกับความต้องการบุคลากรด้านดิจิทัลขององค์กรธุรกิจในยุค 4.0 ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม”