การ์นิเย่ ร่วม National Geographic ชวนคนทั่วโลกบริโภคอย่างยั่งยืน

การ์นิเย่ตั้งเป้าสนับสนุนประชากรโลก 250 ล้านคน ใช้ชีวิต green ดึง National Geographic ทำซีรีส์ความรู้การบริโภคอย่างยั่งยืน

วันที่ 4 ตุลาคม 2564 การ์นิเย่ แบรนด์สกินแคร์ชั้นนำระดับโลก เผยโครงการภายใต้คำมั่นสัญญา Green Beauty เปิดตัวซีรีส์วีดีโอสื่อสารความรู้เรื่องการบริโภคอย่างยั่งยืนร่วมกับ National Geographic CreativeWorks เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงความรู้ และประสบการณ์การใช้ชีวิตในโลกแห่งความเป็นจริงจากผู้เชี่ยวชาญ สอดคล้องเป้าหมายใหม่ในการส่งเสริมให้ผู้คนกว่า 250 ล้านคนทั่วโลก ให้ใช้ชีวิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมภายในปี 2025

“เอเดรียน คอสคาส” ประธานกรรมการแบรนด์การ์นิเย่ระดับโลก กล่าวว่า การ์นิเย่ตั้งเป้าลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากห่วงโซ่คุณค่าทั้งหมดของแบรนด์ภายในปี 2025 โดยเดินหน้าดำเนินการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน

“มีข้อมูลที่แสดงว่า 80% ของคาร์บอนฟุตพริ้นท์ที่ปล่อยจากผลิตภัณฑ์แชมพูมาจากการใช้ในครัวเรือน ดังนั้น เราต้องการส่งเสริมให้ผู้บริโภคเข้าใจว่า พวกเขาสามารถมีส่วนช่วยในเรื่องความยั่งยืน แต่ความยั่งยืนอาจเป็นหัวข้อที่เข้าถึงยาก ดังนั้น บริษัทจึงทำเรื่องนี้ให้สามารถเข้าถึงได้ง่าย ด้วยการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น แชมพูแบบก้อนที่มีเทคโนโลยีสามารถล้างออกได้ง่ายดายและรวดเร็ว เพื่อเป็นการประหยัดน้ำ, หลอดผลิตภัณฑ์จากกระดาษ และผลิตภัณฑ์แบบรีฟิล เป็นต้น”

ล่าสุดบริษัทสร้างวีดีโอสื่อสารความรู้เรื่องการบริโภคอย่างยั่งยืน เพื่อจะทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในการใช้ชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และตระหนักถึงพลังของ Green Beauty อย่างเต็มที่ โดยในขั้นแรกของทำงานภายใต้เป้าหมายใหม่นี้ การ์นิเย่ร่วมมือกับนักสำรวจของ National Geographic “โรซา วาสเควส์” และ “ดร.อิมโมเจน แนปเปอร์” เพื่อนำความรู้จากผู้เชี่ยวชาญและคำแนะนำในโลกแห่งความเป็นจริงมาสู่ผู้บริโภค สร้างแรงบันดาลใจให้กับการเปลี่ยนแปลงในชีวิตประจำวัน ที่สามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างแท้จริง และไขข้อข้องใจที่ว่า ความงามกับสิ่งแวดล้อมสามารถเป็นเรื่องเดียวกันได้หรือไม่

ด้าน “นาดีน เฮกกี” รองประธานกรรมการด้านพันธมิตรทางธุรกิจ National Geographic กล่าวเสริมว่า การใช้ความสามารถและพรสวรรค์ในการเล่าเรื่องของนักสำรวจของ National Geographic มาช่วยการ์นิเย่บอกเล่าเรื่องราว ทำให้ผู้คนเข้าใจผลกระทบของตนเองที่มีต่อโลก และจินตนาการถึงความเป็นไปได้ใหม่ ๆ เป็นสิ่งที่ทีม National Geographic CreativeWorks ทำได้ดีที่สุด

เนื้อหาที่ได้รับการจัดทำเป็นแนวการศึกษา โดยครอบคลุมหัวข้อความยั่งยืนที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับความงาม มีการอธิบายหัวข้อต่าง ๆ เช่น พลาสติกและบรรจุภัณฑ์ การใช้น้ำ และวิทยาศาสตร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Science)

รวมถึงการเผยแพร่คำแนะนำเชิงปฏิบัติทั้งหมดในวงกว้าง โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้คนเข้าถึงความยั่งยืนได้และส่งเสริมให้พวกเขาได้เริ่มต้นใช้ชีวิตแบบยั่งยืนเพื่อโลกนี้มากขึ้นทีละน้อยในชีวิตประจำวัน (#OneGreenStep) โดยวิดีโอชิ้นแรก (www.nationalgeographic.com/garnier-green-beauty) จะเปิดแสดงที่งาน The Expo 2020 Dubai ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ และตอนอื่น ๆ จะเปิดตัวในลำดับถัดไป

สำหรับในประเทศไทย การ์นิเย่ให้ความสำคัญด้านการใส่ใจสิ่งแวดล้อมมาเป็นระยะเวลานาน โดย ณ ปัจจุบัน การ์นิเย่ได้บรรลุเป้าหมายตามความมุ่งมั่นที่ตั้งไว้หลายประการ อาทิ

– การ์นิเย่เป็นแบรนด์แรกของลอรีอัล ประเทศไทย ที่ได้ยกระดับการทำงานด้านความยั่งยืนสู่ Green Beauty ภายใต้คอนเซปต์ #สวยใส่ใจโลก สร้างความงามเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนในด้านการมุ่งลดผลกระทบของแบรนด์

– สินค้าการ์นิเย่ทั้งหมดไม่มีการทดสอบกับสัตว์ ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจาก Cruelty Free International

– ส่งเสริมให้ผู้บริโภคใส่ใจการรีไซเคิลมากขึ้น ด้วยการจัดทำจุดเก็บขวดพลาสติกมารีไซเคิลโดยร่วมกับร้านวัตสัน ในการติดตั้งตู้การ์นิเย่ รีฟัน สำหรับรับขวด PET เพื่อนำไปส่งรีไซเคิล นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนวัสดุชั้นจุดจำหน่ายสินค้าให้เป็นวัสดุกระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยสามารถปรับเปลี่ยนแล้วจำนวนราว 500 จุด ในปี 2564

– โรงงานผลิตของการ์นิเย่ได้ลดปริมาณการปล่อยการคาร์บอนไดออกไซด์แล้วถึง 72%

– ใช้บรรจุภัณฑ์ที่รีไซเคิลได้มากขึ้นเป็น 2 เท่า (3,670 ตัน ในปี 2562 และ 9,019 ตัน ในปี 2563)

– เกือบครึ่ง (49%) ของโรงงานการ์นิเย่ทั้งหมด มีการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (เพิ่มขึ้น 7 โรงงานจากปี 2562)

– ส่งเสริมให้ชุมชน 787 แห่งเข้าร่วมโครงการจัดหาวัตถุดิบ (ในขณะที่ปี 2562 มีเพียง 670 ชุมชน)

– 97% ของสินค้าใหม่ หรือสินค้าที่ปรับปรุงสูตรเป็นมิตรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

– 99% ไม่ใช้ส่วนผสมที่มาจากสัตว์ (vegan)

นอกจากนั้น ในอนาคตการ์นิเย่มีแผนการการดำเนินงานลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมและสังคม ดังนี้

– ให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ด้านผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมและสังคม เพื่อแจ้งให้ผู้บริโภคทั่วโลก ทราบถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมของผลิตภัณฑ์ ซึ่งช่วยตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ได้อย่างยั่งยืนมากขึ้น โดยข้อมูลดังกล่าวจะแสดงในรูปแบบคะแนนความยั่งยืนของแต่ละผลิตภัณฑ์ มีคะแนนตั้งแต่ A ถึง E

ผลิตภัณฑ์ที่มีป้ายกำกับ ‘A’ ถือว่าดีที่สุด คะแนนนี้พิจารณาปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม 14 ประการ ตั้งแต่การจัดหา การผลิต การขนส่ง การนำไปใช้ และความสามารถในการรีไซเคิล ข้อมูลในการให้คะแนนได้รับการยืนยันโดย Bureau Veritas Certification ซึ่งเป็นหน่วยงานตรวจสอบอิสระ

– จัดซื้อวัตถุดิบที่สนับสนุนชุมชน ตั้งเป้าภายในปี 2568 มีโครงการสนับสนุนให้ชุมชน 1,000 แห่งทั่วโลก เข้าร่วมโครงการจัดหาวัตถุดิบอย่างเป็นธรรม

– ภายในปี 2568 ผลิตภัณฑ์ทุกอย่างของการ์นิเย่จะใช้พลาสติกรีไซเคิลทั้งหมดและจะสามารถนำไปรีไซเคิล เติมใหม่ หรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ทั้งหมด มุ่งมั่นในการช่วยลดการใช้พลาสติกจำนวน 40,000 ตันได้ในทุก ๆ ปี

– ภายในปี 2565 จัดหาวัตถุดิบทดแทนได้

– ภายในปี 2568 มุ่งมั่นพัฒนาสูตรใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

– ภายในปี 2568 โรงงานผลิตการ์นิเย่ทั้งหมดจะปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ โดยใช้พลังงานทดแทนในการผลิต