ส่องแฟชั่นหน้ากากอนามัย สู้โควิด-19 ของเหล่าคนบันเทิง

การแพร่ระบาดของไรวัสโควิด-19 ณ ปัจจุบัน ทวีความรุนแรงรุณแรงขึ้นเรื่อย ๆ  รายงานจากกระทรวงสาธารณะสุข เมื่อวันที่26 มีนาคม 2563 ระบุว่า ผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศไทยมีทั้งสิ้นจำนวน 1,045 ราย แบ่งเป็น อยู่ระหว่างการรักษา 953 ราย กลับบ้านแล้ว 88 ราย  และเสียชีวิต 4 ราย

รวมถึง ขณะนี้ประเทศไทยกำลังตกในภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัยเข้าขั้นวิกฤติ หน้ากากอนามัยเป็นสิ่งที่หายาก ทำให้หลายหลายคนต้องนำผ้ามาตัดเป็นเป็นหน้ากาก เพื่อป้องกันโควิด “ประชาชาติธุรกิจ” ชวนส่องชีวิตของเหล่าคนบันเทิงที่หันมาใส่หน้ากากอนามัยในแบบฉบับของตัวเอง เรียกได้ว่าที่เก๋ ไฮแฟชั่นสุด ๆ

เริ่มจาก ซุปตาร์ตัวแม่ “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เกต” มาด้วยด้วยหน้ากากอนามัยสุดครีเอทด้วยลายดอกทานตะวัน เข้ากับชุดอย่างมาก

View this post on Instagram

😷🌻🌻🌻

A post shared by Araya Alberta Hargate (@chomismaterialgirl) on

มีแม่แล้ว จะขาดลูก ๆ ได้อย่างไร “น้องสายฟ้า-พายุ รังษีสิงห์พิพัฒน์” ลูกชายฝาแฝดของแม่ “ชมพู่ อารยา-น๊อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์” ที่งานนี้ สวมใส่หน้ากากป้องกันโควิด-19 โดยคุณแม่ของทั้ง 2 แฝดระบุว่า “ถูกใจมาก”

ตามมาด้วย “สู่ขวัญ บูลกุล” เจ้าของวลีเด็ดขวัญใจชาวเน็ต “ของมันต้องมี” ใส่หน้ากากคลุมทั้งหน้า พร้อมด้วยแว่นดำสุดชิก เจ้าตัวระบุว่า “ไหน ๆ ก็ไหน ๆ กันฝ้าไปด้วยเลย”

ตามมาด้วย “จีน่า-วิรายา ภัทรโชคชัย” นางแบบชื่อดังที่มีชื่อเสียงจากรายการเดอะเฟซ ไทยแลนด์ เธอสวมใส่หน้ากาก พร้อมเสื้อฮู้ดสีชมพู ที่มีแว่นแว่นดำ สีสันโดนใจสุดๆ

ขณะเดียวกัน นักแสดงสาวอารมร์ดีอย่าง “เป็กกี้ ศรีธัญญา” มาในแฟชั่นหน้ากากกันโควิด-19 พร้อมกับสวมใส่หน้ากากอนามัย เจ้าตัวระบุว่า “โควิด-19 เราต้องรอด”

View this post on Instagram

โควิด-19 #เราต้องรอด

A post shared by Pexky Sretunya (@pexky_sretunya) on

เช่นเดียวนักแสดงอารมณ์ดีอย่าง “รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” มาในแฟชั่นสุดเรียบง่าย หน้ากากอนามัยใส่แว่นดำพร้อมด้วยหมวก ลายเหลืองแดง สีสันจัดจ้านสุด ๆ แต่มีควาไฮแฟชั่นอย่างมาก