#เฮลิคอปเตอร์ ติดเทรนด์ทวิต พบบินต่ำหลายจุด ชาวเน็ตหวั่นเกิดเรื่องไม่ดี

แฮชแท็ก เฮลิคอปเตอร์ ติดเทรนด์ต่อเนื่อง หลังมีกลุ่มคนพบ บินต่ำหลายพื้นที่ ชาวเน็ตหวั่นอาจเกิดเรื่องไม่ดี

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวทวิตเตอร์ติดแฮชแท็ก #เฮลิคอปเตอร์ หลังมีคนหลายกลุ่ม ในหลายพื้นที่ พบเฮลิคอปเตอร์ บินอยู่ที่ความสูงใกล้พื้นดินอย่างมาก

แฮชแท็กดังกล่าว มีคนที่เข้ามาแลกเปลี่ยนความเห็น และมีบอกจุดหรือพื้นที่ที่ตนเองพบและได้ยินเสียง เฮลิคอปเตอร์ ในที่ต่างๆ ทั้งในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด

ขณะที่มีความเห็นบางส่วน กังวลว่าอาจเกิดเรื่องที่ไม่คาดคิด

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งระบุว่า มีเฟซบุ๊กทหาร ที่เป็นเพื่อนกัน บอกว่า การบินเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว เป็นเพียงภารกิจการบิน ที่รับ ส่ง บุคคลสำคัญเท่านั้น โดยที่เห็นว่ามีการบินหลายรอบ เพราะมีภารกิจซ้อนกันเยอะเท่านั้น

ล่าสุด พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษฏกองทัพบก ได้ชี้แจงถึงกระแสดังกล่าว ทั้งเรื่องที่พบการบินของเฮลิคอปเตอร์ ในพื้นที่ กทม. และจังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยระบุว่า การบินของเฮลิคอปเตอร์นั้น เป็นการถวายความปลอดภัย และสนับสนุนการเดินทางไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี ในการเสด็จฯ ไปทรงตรวจเยี่ยมโครงการร่วมพัฒนาพื้นที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ตาม “หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ค่ายนเรศวร และโครงการตามพระราชประสงค์หุบกะพง จ.เพชรบุรี โดยจบภารกิจเมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. โดยลักษณะการบินอยู่ในระดับปกติตามมาตรฐานการบิน