แอนนา เสือ ถึงไทยแล้ว แฟนนางงามต้อนรับที่สุวรรณภูมิจำนวนมาก

แอนนา เสืองามเอี่ยม

แอนนา เสืองามเอี่ยม MUT 2022 เดินทางกลับถึงไทยแล้ว หลังประกวดนางงามจักรวาลที่นิวออร์ลีนส์ แฟนคลับแห่ต้อนรับที่สนามบินสุวรรณภูมิเป็นจำนวนมาก

วันที่ 18 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 15.00 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ แอนนา เสืองามเอี่ยม Miss Universe Thailand 2022 เดินทางกลับถึงไทยแล้ว หลังจากเป็นตัวแทนสายสะพายไทยแลนด์บินลัดฟ้าไปประกวดนางงามจักรวาลที่นิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา บรรดาแฟนคลับให้การต้อนรับและให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

โดยแอนนา เผยความรู้สึกว่า ตื่นเต้นตลอดการเดินทางกลับเลย เนื่องจากไม่ได้อยู่ที่ประเทศไทยเป็นเวลาเกือบ 1 เดือนแล้ว ซึ่งเมื่อกลับมาถึงก็มีความสุขมาก เพราะทุกคนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น สำหรับผลงานที่ผ่านมาแม้ว่าเราจะทำผิดคาดผิดหวังไปบ้าง แต่อย่างน้อยทุกคนก็ได้เห็นว่าเราทำเต็มที่ และมารอต้อนรับกันมากขนาดนี้ก็รู้สึกชื่นใจ

แอนนา เสืองามเอี่ยม

แอนนากล่าวถึงการประกวดในรอบตัดสินว่า ทุกคนก็เสียใจไปพร้อมกัน ทั้งนี้ ความรู้สึกของแอนนาเองก็เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ จึงอยากให้ทุกคนดีขึ้นและเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ ไปพร้อมกัน โดยแอนนาได้เล่าความรู้สึกขณะประกาศรายชื่อผู้เข้าประกวดที่ผ่านเข้ารอบว่า รู้สึกงงมาก หูดับ แต่ก็ต้องยอมรับผลการตัดสินตามนั้น ซึ่งผู้เข้าประกวดมีความสามารถทุกคน และหลังจากการประกวดเพื่อน ๆ นางงามต่างกอดให้กำลังใจ ย้ำชัดไม่มีสฃครามนางงามเกิดขึ้นนะหว่างการประกวด

อย่างไรก็ตาม การได้รับรางวัลพิเศษอย่าฝ ImpactWayv Award นับว่าเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งแอนนาจะนำเงินรางวัลที่ได้ไปสนับสนุนสิ่งดี ๆ ทำโครงการดี ๆ ต่อไป เช่น ด้านการศึกษา และสังคม

นอกจากนี้ การไปประกวดในครั้งนี้รู้สึกประทับใจทุกกิจกรรมที่ได้ทำ เป็นโอกาสที่ไม่ได้หาได้ง่าย ๆ กับการได้พบเจอกับผู้หญิงที่สวยและเก่งจากหลายประเทศทั่วโลกมาอยู่รวมกัน และได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกัน นับเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่มาก

“แอนนาสนุกมาก ๆ รู้สึกว่าทุกวันที่เก็บตัว เราสนุกกับการที่ต้องตื่นมาตี 4 แต่งตัวแต่งหน้าทำผม ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะอย่างที่เคยพูดไว้ตั้งแต่แรกว่า การประกวดในครั้งนี้ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร แอนนาจะทำให้เต็มที่ เสียใจแต่ไม่เสียดายเลย เราอาจจะมีตั้งคำถามบ้างว่าเราพลาดตรงไหน แต่ที่ผ่านมาเราทำเต็มที่จริง ๆ

แอนนา เสืองามเอี่ยม

ประสบการณ์ในครั้งนี้ทำให้ตัวเองเติบโตขึ้นตั้งแต่ที่ได้มงกุฎ Miss Universe Thailand แล้ว เหตุการดราม่ามากมาย หรือแม้แต่การได้ทำงานในวงการ ทำให้เราทำงานเก่งขึ้น ได้เจอผู้ใหญ่ที่เคารพ”

ส่วนความรู้สึกของเพื่อนนางงามหลังจากทราบผลว่าแอนนาไม่เข้ารอบ แอนนากล่าวว่า ทุกคนก็ช็อกเหมือนกันกับเรา แต่ไม่เป็นไร อย่างน้อยทุกคนก็ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่

“แอนนาฟื้นตัวจากความเสียใจเร็วมาก เพราะมีอะไรที่น่าจดจำมากกว่านั้น และเนื่องจากแอนนามีความสุขทุกวันตลอดการเก็บตัวเป็นเวลา 10 กว่าวัน และมีโมเมนต์ที่เมื่อย้อนกลับไปคิดถึงแล้วทำให้เรายิ้มตาม”

ขณะที่บรรยากาศในห้องดำ แอนนากล่าวว่า หลังออกมาจากห้องดำแอนนาได้กอดกับทุกคน เพราะรู้สึกว่าตัวเองทำออกมาได้ดี แต่ทุกคนต่างมีรสนิยมและการตัดสินที่ไม่เหมือนกัน ทุกคนจะมีเวลา 4 นาทีเหมือนกัน 2 รอบ แอนนาพบายามตอบให้ตรงประเด็นที่สุด โดยคำถามที่แอนนาได้รับเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตในวัด คติที่ได้จากการอยู่วัด แคมเปญของแอนนา เรื่องของดอกบัว เรื่องของ แอนนา เดอะ ไทเกอร์ มีที่มาอย่างไร แอนนาก็พยายามบริหารเวลาให้ดี ซึ่งก่อนจะเข้าห้องดำก็ได้มีการฝึกซ้อมกับล่าม ทำให้สามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี

แอนนา เสืองามเอี่ยม

สำหรับชุด “ฝากระป๋อง” ที่แอนนาสวมในวันประกวดรอบพรีลิมินารี แอนนากล่าวว่า ปกติแล้วเรามักไม่เห็นคุณค่าของฝากระป๋องและนำไปทิ้ง แต่หากเรามองดี ๆ ทุกอย่างล้วนมีมูลค่าในตัวเองหมด อยู่ที่ว่าเราจะนำมาประดิษฐ์หรือออกแบบเป็นอะไร เช่นกันกับแอนนาและหลาย ๆ คน อย่างด้อยค่าตัวเอง ถ้าเรารู้ข้อดีของสิ่งเหล่านั้นแล้วนำมาแต่งเติมอีกเล็กน้อยด็ตะกลายเป็นของที่ล้ำค่าขึ้นได้ ซึ่งในวันประกวดรอบตัดสิน แอนนาก็ได้สวมชุดนี้ขึ้นบนเวทีอีกครั้ง เพื่อตอกย้ำในสิ่งที่แอนนาอย่างสื่อสารกับทุกคนว่า ไม่ว่าเราจะเกิดมาจากที่ไหน เราก็สามารถทำตามความฝันและขึ้นมาสง่างามได้

ในส่วนของชุดที่เตรียมไปยังมีอีกหลายชุดที่ไม่ได้ใส่ ซึ่งแอนนากล่าวว่าจะได้เห็นในงานใหญ่ ๆ แน่นอน เพราะดีไซเนอร์ทุกคนตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานเป็นอย่างมาก

สำหรับเป้าหมายหลังจากนี้ คือการทำงานและทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เตรียมเป็นพรีเซ็นเตอร์รถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง รวมถึงเตรียมร่วมงานใหญ่ของมินนิโซตาที่จัดงานใหญ่เทศกาลสงกรานต์

“หลังกลับถึงไทยอยากไปหาคุณพ่อคุณแม่ และอยากไปสังสรรค์ไปปลดปล่อย เพราะที่ผ่านมาเครียดและกดดันมาเยอะ ก็ถึงเวลาที่จะได้ปลดปล่อยและทำหน้าที่หลังจากนี้ให้ดีที่สุด และอยากบอกกับตัวเองว่าเก่งมาก ไม่เสียแรงที่ไม่ยอมแพ้ คิดว่าเราจะต้องโตขึ้น แข็งแกร่งขึ้น หลังจากนี้เชื่อว่าจะมีเส้นทางใหม่ ๆ ให้เราเสมอ ก็จะคอยเป็นกำลังใจให้ตัวเองในทุกเส้นทาง

แอนนาเชื่อว่าทุกคนมีเส้นทางของตัวเอง แอนนาก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน แอนนารู้ว่าการต่อสู้เพื่อนเส้นทางของตัวเองนั้นเหนื่อยแค่ไหน อย่างไรก็ตาม อย่ายอมแพ้ แม้วันนี้แอนนาจะไม่ประสบความสำเร็จก็ตาม แต่แอนนารู้สึกภูมิใจในตัวเอง”

แอนนา เสืองามเอี่ยม แอนนา เสืองามเอี่ยม แอนนา เสืองามเอี่ยม

แอนนา เสืองามเอี่ยม แอนนา เสืองามเอี่ยม แอนนา เสืองามเอี่ยมแอนนา เสืองามเอี่ยม