“ตูน” เผยครั้งแรก “บอดี้สแลม” เตรียมจัดคอนเสิร์ตที่ราชมังฯ-เปิดใจอยากทำอัลบั้มเดี่ยวเล่าเรื่องตัวเอง

ช่วงนี้ภาพยนตร์สารคดี “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” บันทึกเรื่องราวการวิ่งโครงการก้าวคนละก้าว ของตูน บอดี้สแลม จากเบตง-แม่สาย กำลังฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศเพื่อระดมเงินบริจาคให้รพ.ศิริราช และสร้างแรงบันดาลใจในการทำความดีเพื่อผู้อื่น นักร้อง-ฮีโร่ ตูน บอดี้สแลม เจ้าของเรื่องราวในหนังจึงปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนหลายงานเพื่อโปรโมตโครงการและส่งต่อแรงบันดาลใจ
 
ผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจถามตูนว่า คิดโครงการ “ก้าว” ครั้งต่อไปไว้หรือยัง ตูนตอบว่า ตอนนี้ขอกลับไปก้าวทำเพลงอัลบั้มใหม่ของบอดี้สแลมให้เสร็จก่อน ซึ่งคาดว่าน่าจะเรียบร้อยพร้อมปล่อยอัลบั้มในช่วงปลายปีนี้ และตูนยังได้เปิดเผยเป็นครั้งแรกว่าจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ที่ราชมังคลากีฬาสถานในช่วงต้นปีหน้า
 
“ตอนนี้ขอกลับไปก้าวทำอะไรบั้มให้เสร็จก่อน อัลบั้มที่ 7 ของบอดี้สแลม ชื่อว่า ‘วิชาตัวเบา’ ตอนนี้ปล่อยให้ฟัง 2 ซิงเกิลแล้ว ตัวอัลบั้มเสร็จประมาณ 90% แล้ว ก็ตื่นเต้นนะครับที่จะได้ปล่อยให้ทุกคนฟังเพราะเป็นอัลบั้มที่… ถ้าใครเป็นแฟนบอดี้สแลมจะรู้ว่าอัลบั้มที่แล้ว ดัม-มะ-ชา-ติ มันค่อนข้างจะตึงเครียด มันมีมวลของความเป็นผมที่หมกมุ่นอยู่กับอะไรบางอย่างอยู่พอสมควร แต่อัลบั้มนี้มันผ่อนมันคล้ายขึ้น มันเบาขึ้น มันโล่งขึ้น สนุกขึ้น ก็ตื่นเต้นมากที่จะออกไปเล่นไปร้องให้ทุกคนได้ฟัง นี่เป็นก้าวต่อไปของผมและบอดี้สแลม อัลบั้มน่าจะปล่อยประมาณสักปลายปีนี้ แล้วเราจะมี… นี่ไม่เคยบอกที่ไหนเลย เราจะมีคนเสิร์ตใหญ่ที่ราชมังคลากีฬาสถานอีกทีในต้นปีหน้าก็รอฟังข่าวกันครับ”
 
นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ถ่ายทอดเรื่องราวการวิ่งผ่านหนังแล้ว อยากเขียนหนังสือบันทึกเรื่องราวของตัวเองบ้างไหม ตูนเปิดใจว่า อยากเล่าเรื่อง แต่อยากทำเป็นเพลงอัลบั้มเดี่ยวของตัวเอง
 
“อยากทำครับ แต่อยากทำเป็นเพลง เป็นอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองที่มันเป็นเรา 100% ที่เราได้เขียนเล่าเรื่องของตัวเอง เป็นโซโล่โปรเจ็กต์ ไม่ต้องเกรงใจพี่ ๆ น้อง ๆ อยากจะ deep อะไรแค่ไหนก็ได้ อยากทำแบบนั้น เพราะเราเกิดมาเป็นนักร้องนักดนตรี ถ้าเราจะเขียนอะไรก็อยากร้องออกมาเป็นเมโลดี้ด้วย อยากทำมาก นี่มันเป็น project of my life เลยนะ คือทำอันเดียวแล้วพอเลย” ร็อกสตาร์ขวัญใจมหาชนกล่าว