CHARLIE PUTH LIVE IN BANGKOK โชว์ความสามารถและเสน่ห์ของนักร้องหน้าหล่อที่ใครได้ดูก็ต้องรัก

CHARLIE PUTH VOICENOTES WORLD TOUR 2018 LIVE IN BANGKOK คอนเสิร์ตครั้งที่สองในเมืองไทยของชาร์ลี พุท (Charlie Puth) นักร้องหนุ่มวัย 26 จากสหรัฐอเมริกาผ่านไปแล้วอย่างน่าประทับใจ ท่ามกลางผู้ชมหมื่นกว่าคน เต็มความจุอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ชาร์ลี พุท ขึ้นเวทีในเวลาราว 20.45 น. เขามาในคอสตูมเรียบง่าย เสื้อกล้ามสีขาวกับกางเกงลายสก็อตสีขาว-น้ำตาล-น้ำเงิน แล้วสาดความสนุกใส่แฟนเพลงไม่ยั้ง แบบเร็วติดสปีด หอบบทเพลงมาแสดงถึง 17 เพลง แต่ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมงครึ่ง

นักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์หนุ่มมากความสามารถผู้มีใบหน้าและเสียงร้องหล่อ ๆ อันเป็นเสน่ห์เฉพาะตัว ร้องสดพร้อมโชว์ทักษะการเล่นคีย์บอร์ดอย่างพริ้วให้แฟน ๆ กรี๊ด และร้องตามเสียงดังทุกเพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลงเศร้า เพลงซึ้ง เพลงสนุก ๆ ที่ร้องและเต้นกันอย่างเมามัน ทั้งนักร้องและคนดู

เริ่มต้นโชว์ด้วย The Way I Am และ Slow It Down กับ How Long เซตเพลงสนุก ๆ จากอัลบั้มใหม่ล่าสุด “Voicenotes” ที่พาแฟน ๆ สนุกได้เลยแบบไม่ต้องวอร์มอัพ ตามด้วย Empty Cups เพลงบีทตึ๊บ ๆ ชวนโยกจากอัลบั้มใหม่

ต่อด้วยเพลง Talk แล้วกลับมาที่เพลงอัลบั้มใหม่อีกเพลง กับเพลง La Girl เพลงจังหวะกลาง ๆ ฟังเพลิน ๆ ที่ชาร์ลี พุท โชว์เสน่ห์อันเหลือร้ายทั้งการทำหน้าทำตา จังหวะการเคลื่อนไหว การออกเสียงร้อง แล้วต่อด้วย Marvin Gaye ซิงเกิลเปิดตัวจากอัลบั้มแรกของเขาเมื่อปี 2016

จากนั้นนเข้าสู่ช่วงเพลงช้า ด้วย Patient เพลงช้าเศร้าจากอัลบั้มใหม่ ต่อด้วย Change เพลงอะคูสติกช้า ๆ เพราะ ๆ จากอัลบั้มเดียวกัน แล้วเข้าสู่หนึ่งเพลงดังที่สุดของเขา คือ We Don’t Talk Anymore ที่แฟน ๆ ร้องกันดังสนั่น จากที่ปกติก็ร้องดังทุกเพลงอยู่แล้ว

แล้วขยับจังหวะสนุก ๆ ชวนโยกย้ายกับเพลง Somebody Told Me และ Done For Me ก่อนจะกลับไป Suffer เพลงช้าจากอัลบั้มแรก เป็นเพลงโชว์เสียงสูง ซึ่งพ่อหนุ่มคนนี้ทำได้น่าประทับใจและมีเสน่ห์มาก ๆ

เข้าสู่ช่วงท้ายโชว์ด้วย One Call Away อีกหนึ่งซิงเกิลยอดนิยมจากอัลบั้มแรก แล้วต่อด้วย Attention และ Boy จากอัลบั้มใหม่ แล้วลงจากเวทีไปทิ้งช่วงให้แฟน ๆ อังกอร์แว้บเดียวก็กลับขึ้นมา

แน่นอน… ปิดท้ายคอนเสิร์ตด้วยเพลงที่เดาได้ ก็คือ See You Again เพลงซึ้ง ๆ ซิงเกิลแจ้งเกิดเขาฟีทเจอริ่งกับ Wiz Khalifa ในอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ Fast & Furious 7 ประสบความสำเร็จล้มหลาม ก่อนจะมีอัลบั้มเดี่ยวของตัวเอง

ในช่วงเพลงนี้ ชาร์ลี พุท พูดกับคนดูว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่ทำให้ผมมายืนอยู่จุดนี้ ถ้าไม่มีเพลงนี้ ผมคงไม่เป็นที่รู้จัก เพลงนี้เป็นจุดเริ่มต้นอาชีพนักร้องของผม ผมใช้เวลาเพียง 10 นาทีเขียนเพลงนี้ ผมอยากบอกนักแต่งเพลงทุกคน อย่าล้มเลิกไอเดียของคุณ เพราะคุณไม่รู้หรอกว่ามันจะพาคุณไปถึงไหน อย่างที่มันพาผมไปทั่วโลก จนพามาเจอพวกคุณ” 

คอนเสิร์ตนี้เป็นคอนเสิร์ตที่โปรดักชั่นไม่หวือหวา เรียกว่าอยู่ในมาตรฐานทั่วไป แต่ด้วยความสามารถของศิลปินที่ถือว่าเป็นศิลปินรุ่นใหม่ตัวจริงคนหนึ่ง ทั้งในแง่การร้อง การเอนเตอร์เทน การสื่ออารมณ์เพลงที่เขามีส่วนแต่งเอง และการสื่อสารกับคนดู ที่น่ารักน่าเอ็นดู เป็นธรรมชาติ ความมีเสน่ห์เฉพาะตัวของเขา เป็นนักร้องหน้าตาดีที่ขึ้นกล้องมาก จากที่ปกติก็หน้าตาดีอยู่แล้ว พอกล้องซูมหน้าเขาขึ้นจอทีไร แฟน ๆ เป็นต้องกรี๊ดกันเสียงหลง ทุกอย่างรวม ๆ กันแล้วทำให้ชาร์ลี พุท เป็นนักร้องที่ใครได้ดูการแสดงสดของเขาก็น่าจะหลงรักได้ไม่ยาก

พูดแบบกลาง ๆ ในฐานะสื่อที่ไม่ได้เป็นแฟนเพลง ไม่ได้กรี๊ดหนุ่มคนนี้เลย ก็ยังต้องยอมรับว่าคอนเสิร์ตนี้เป็นคอนเสิร์ตที่น่าประทับใจ ทั้งการแสดงของศิลปิน และแฟนเพลงที่เป้นแฟนตัวจริง ร้องเพลงกันเสียงดังตั้งแต่ต้นจนจบคอนเสิร์ต ทำให้บรรยากาศคอนเสิร์ตดีมาก ๆ