ตูน เปิดตัวมูลนิธิก้าวคนละก้าว เตรียมวิ่งอีกครั้งทุกภาคทั่วประเทศ 

ซูเปอร์สตาร์ขวัญใจมหาชน ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม) สานต่อความตั้งใจทำเพื่อสังคมด้วยโปรเจ็กต์ใหม่ เปิดตัว “มูลนิธิก้าวคนละก้าว” หลังจากที่โครงการก้าวคนละก้าวได้สร้างปรากฏการณ์รวมพลังเล็ก ๆ เป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่มาแล้วสองครั้งก่อนหน้านี้

ตูน อาทิวราห์ เจ้าของโปรเจ็กต์ก้าวคนละก้าว บอกว่า หลังจากเปิดตัวโครงการก้าวคนละก้าว ในปี 2559 จนถึงตอนนี้ อยากขอบคุณพลังเล็ก ๆ จากทุก ๆ คนที่เชื่อและคอยสนับสนุนก้าวคนละก้าวมาตลอด

“หลังจากจบโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศเมื่อปี 2560 ก็ยังได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากองค์กรและหน่วยงานด้านสาธารณสุขที่ยังขาดแคลนทรัพยากรที่จำเป็นในการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างมากมายต่อเนื่อง เราจึงมีแนวคิดเตรียมเปลี่ยนโครงการก้าวคนละก้าวให้เป็นมูลนิธิก้าวคนละก้าว เพื่อที่จะสามารถช่วยเหลือสังคมได้อย่างยั่งยืน และเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะนำเสนอแนวคิด ข้อมูลสาระที่เป็นประโยชน์ และสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อช่วยส่งเสริมให้ทุกคนหันมาออกกำลังกายดูแลรักษาสุขภาพพื้นฐานของตนเองให้แข็งแรงเพื่อเป็นการลดภาระของโรงพยาบาล”

เป้าหมายของมูลนิธิก้าวคนละก้าวในปี 2562-2563 คือมุ่งเน้นให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการออกกำลังกาย ผ่านกิจกรรมวิ่งการกุศลใน 5 ภาค เริ่มจากภาคอีสานในเดือนมิถุนายน 2562 ตามด้วยภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และกลางตามลำดับ โดยตั้งเป้าสร้างสถิติมีผู้ร่วมวิ่งใน 10 กิโลเมตรสุดท้ายของแต่ละภาคมากที่สุด

ส่วนการช่วยเหลือโรงพยาบาลในปีนี้จะเพิ่มการช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชนขนาดเล็ก นอกจากการจัดกิจกรรมต่าง ๆ แล้ว มูลนิธิยังมุ่งหวังเป็น “พื้นที่ของการให้” ผ่านการทำคอนเทนต์เผยแพร่ทางออนไลน์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ หรือให้ข้อมูลความรู้เพื่อให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพ ตลอดจนการนำเสนอเรื่องราวความขาดแคลนในสถานที่ต่าง ๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือ ผ่านช่องทางออนไลน์ทั้งหมดของก้าวคนละก้าว นอกจากนั้นยังมีแอปพลิเคชั่นของก้าวคนละก้าวนำเสนอคอนเทนต์ข่าวสารข้อมูลของมูลนิธิ และเป็นช่องทางร่วมบริจาคอีกหนึ่งช่องทาง

ที่ผ่านมาโครงการก้าวคนละก้าวมีผู้สนับสนุนรายใหญ่คือคิง เพาเวอร์ ซึ่งก็จะยังคงสนับสนุนมูลนิธิก้าวคนละก้าวต่อไป

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย สัมผัสได้ถึงความมุ่งมั่นตั้งใจจริง เพื่อทำสิ่งที่มีค่าเป็นประโยชน์ให้เกิดขึ้นกับสังคมไทยของตูน บอดี้สแลม ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้พบกัน ซึ่งสอดคล้องกับปณิธานที่ตั้งไว้ของโครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ที่เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย เชื่อในพลังแห่งความมุ่งมั่นตั้งใจทำตามความฝันอย่างไม่ย่อท้อ

“ในครั้งนี้ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ บริษัทคนไทย ที่เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย ตั้งใจที่จะร่วมก้าวไปด้วยกันอีกครั้งอย่างเต็มพลังกับมูลนิธิก้าวคนละก้าว โดยการมอบเงินสนับสนุนจำนวน 20 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นทุนตั้งต้นและใช้ในกิจกรรมต่าง ๆ ของมูลนิธิ” นายใหญ่แห่งคิง เพาเวอร์กล่าว