แฟนคลับเฮ Justice League เวอร์ชั่น Snyder Cut ฉายทาง HBO Max ปีหน้า

ตั้งแต่ที่ภาพยนตร์ Justice League ออกฉายในเดือนพฤศจิกายน 2560 มีกระแสตอบรับทั้งในแง่ของคำวิจารณ์และรายได้ที่ไม่สู้ดีนัก เดิมทีผู้ที่ได้รับมอบหมายให้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ แซ็ค สไนเดอร์ (Zack Snyder) แต่ต่อมาเขาถอนตัวจากโปรเจ็กต์นี้หลังจากลูกสาวของเขาเสียชีวิต หลังจากนั้นทางสตูดิโอจึงให้จอสส์ วีดอน (Joss Whedon) ที่เคยมีผลงานกำกับ Avengers สองภาคแรกมารับไม้ต่อ ซึ่งได้มีการถ่ายซ่อมและดัดแปลงจากที่สไนเดอร์ทำเอาไว้จนเกือบเสร็จแล้วในหลายจุดจนออกมาเป็นเวอร์ชันที่เราได้รับชมกันทั่วไป

ในช่วงเวลาที่ภาพยนตร์ออกฉาย มีกระแสออกมามากมายโดยเฉพาะจากแฟน ๆ เป็นการเคลื่อนไหวภายใต้แฮชแท็ก #ReleasetheSnyderCut เพื่อขอให้ทางบริษัทวอร์เนอร์บราเธอร์ปล่อยภาพยนตร์เวอร์ชั่นของแซ็ค สไนเดอร์ออกมา มีทั้งการติดป้ายบิลบอร์ดที่ไทม์สแควร์ในมหานครนิวยอร์ก การเช่าเครื่องบินขึ้นป้ายเรียกร้องผ่านงานคอมมิค-คอนในปีที่ผ่านมา แม้กระทั่งนักแสดงนำอย่างแกล กาโดต์ (Gal Gadot) ผู้รับบท Wonder Woman และเบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) ยังเข้าร่วมเคลื่อนไหวในทวิตเตอร์ ฯลฯ ซึ่งดูเหมือนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะทำให้ทางสตูดิโออยู่เฉยไม่ได้แล้ว

ล่าสุดก็มีความเคลื่อนไหวออกมาให้แฟน ๆ ดีใจแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทางเพจเฟซบุ๊กเพจ HBO Max ปล่อยคลิปวิดีโอความยาว 54 วินาทีพร้อมแคปชั่น “The moment we were all waiting for. #ReleaseTheSnyderCut”

ในคลิปพูดถึงงาน Watch Party เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งแซ็ค สไนเดอร์ (Zack Snyder) ร่วมรับชมภาพยนตร์ Man of Steel (2013) ที่ตัวเขาเป็นผู้กำกับกับแฟน ๆ นับพันคน และในปาร์ตี้รับชมนี้มีแขกรับเชิญพิเศษคือ เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill) นักแสดงที่รับบทซุปเปอร์แมนมาเซอร์ไพร์สในงานด้วย

ระหว่างช่วงตอบคำถาม เหล่าแฟน ๆ ถามถึงความเป็นไปได้ที่จะได้เห็นภาพยนตร์ Justice League (2017) ในเวอร์ชันของแซ็ค สไนเดอร์หรือไม่ ซึ่งทางสไนเดอร์ตอบกลับแฟน ๆ ในงานนั้นว่า “เตรียมตัวให้พร้อม”

ส่วนวันฉายยังไม่เป็นที่แน่ชัด ในตอนท้ายของคลิปวิดีโอระบุแต่เพียงว่าภาพยนตร์ Justice League เวอร์ชั่น Snyder Cut นี้จะเข้าฉายผ่านช่องสตรีมมิ่งภาพยนตร์ HBO Max ในปี 2021 เท่านั้น

ส่วนข้อมูลนอกจากนั้น นิตยสาร The Hollywood Reporter คาดการณ์ว่า ภาพยนตร์ Justice League เวอร์ชั่นนี้อาจจะเป็นเวอร์ชั่นที่มีความ 4 ชั่วโมง (ของจอสส์ วีดอนยาว 2 ชั่วโมง) หรืออาจแบ่งออกมาในรูปแบบของทีวีซีรีส์ความยาว 6 ตอน