7 ภาพยนตร์ น่าตีตั๋วเข้าชม รับการเปิดโรงหนังหลังคลายล็อก

หลังจากที่เราไม่สามารถดูหนังในโรงได้พักใหญ่ ๆ ในที่สุดหลังจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ดีขึ้น โรงภาพยนตร์ก็กลับมาเปิดให้บริการได้แล้ว เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมกับวิถีใหม่ของการดูหนังที่ต้องคงมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม จะนั่งใกล้ ๆ กันแบบเมื่อก่อนไม่ได้แล้ว

ห่างหายไปนานอย่างนี้ เชื่อว่ามีหลายคนคิดถึงบรรยากาศการดูหนังในโรง ฉะนั้น เราลองมาเช็กกันว่าภาพยนตร์ที่เข้าฉายอยู่ในตอนนี้และกำลังจะเข้าฉายเร็ว ๆ นี้ มีเรื่องไหนบ้างที่น่าดู

MILITARY WIVES

MILITARY WIVES ภาพยนตร์ดราม่า ฟีลกู้ดจากอังกฤษ ผลงานการกำกับของปีเตอร์ แคตทานีโอ (Peter Cattaneo) นำเสนอเรื่องราวของกลุ่มเมียทหารที่รวมตัวกันตั้งกลุ่มนักร้องประสานเสียงขึ้นมา หลังจากที่สามีของพวกเธอต้องออกไปรบที่อัฟกานิสถาน จากวัตถุประสงค์เริ่มต้นเพื่อแค่ให้ลืมความคิดถึงสามี และบรรเทาความวิตกกังวล พวกเธอกลายเป็นคณะประสานเสียงของภรรยาทหารกลุ่มแรกของประเทศ และมีภารกิจสำคัญที่ต้องโชว์เสียงในงานระดับประเทศ กลายเป็นที่จับตามองขึ้นมา

I STILL BELIEVE

ภาพยนตร์โรแมนติก ผลงานการกำกับของแอนดรูว์ เออร์วิน (Andrew Erwin) และจอน เออร์วิน (Jon Erwin) สร้างจากเรื่องจริงของศิลปินหนุ่ม เจเรมี่ แคมป์ (Jeremy Camp) ที่เชื่อว่าแม้จะเจ็บปวดแค่ไหน พลังแห่งความรักจะเยียวยาหัวใจให้มีแรงขึ้นอีกครั้ง และจะทำให้เราก้าวข้ามอุปสรรคได้

เจเรมี่มีความรักมั่นคงให้กับเมลิสซ่า แฟนสาวของเขา ความรักของทั้งคู่ก่อตัวขึ้นในวันคอนเสิร์ตของมหาวิทยาลัย ทุกอย่างกำลังไปได้ดี แต่บทพิสูจน์ความรักครั้งใหญ่ก็เกิดขึ้น เมื่อเมลิสซ่าต้องเผชิญกับโรคร้าย พลังแห่งรักแท้ และความเชื่อมั่น ทำให้เขายืนหยัดอยู่ข้างเธอ เสียงเพลงที่เขามอบให้เธอคือกำลังใจที่ทั้งคู่จะร่วมต่อสู้ไปด้วยกัน

BURDEN

ภาพยนตร์ม้ามืด ผลงานการกำกับของแอนดรูว์ เฮคเลอร์ (Andrew Heckler) นักแสดงที่ผันตัวมากำกับและเขียนบทหนังขนาดยาวเป็นครั้งแรก สาเหตุที่ทำให้เขาอยากทำหนังเรื่องนี้ เนื่องจากเขาอ่านหนังสือพิมพ์แล้วเจอเรื่องการสร้างร้านขายของและพิพิธภัณฑ์ของลัทธิคูคลักซ์แคลน (Ku Klux Klan) ในรัฐเซาท์แคโรไลนา ช่วงปี 1997 เฮคเลอร์ใช้เวลาพัฒนาบทหนังเรื่องนี้ไม่ต่ำกว่า 15 ปี กว่าจะได้ลงมือถ่ายทำ

หลังจากที่เข้าฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลหนังซันแดนซ์ เมื่อปี 2018 และคว้ารางวัล U.S. Dramatic Audience Award มาครอง หนังเรื่องนี้ใช้เวลากว่า 2 ปีจึงได้ฉายในอเมริกาและในบ้านเรา

BURDEN เล่าเรื่องผ่านตัวละคร ไมค์ เบอร์เดน เด็กกำพร้าที่โตขึ้นมาในกลุ่มคูคลักซ์แคลน หรือกลุ่มลัทธิเหยียดสีผิวหัวรุนแรง ทำให้เขาจงเกลียดจงชังคนผิวดำ แต่หลังจากแฟนสาวของเขาเกลี้ยกล่อมให้เขาคิดใหม่ และออกจากวังวนแห่งความรุนแรง ก็ทำให้กลุ่มของเขาไม่พอใจ จากมิตรจึงกลายเป็นศัตรูที่ต้องโดนล่า

หมายเหตุ : BURDEN จะเข้าฉายวันที่ 25 มิถุนายนนี้ ที่โรงภาพยนตร์ house SAMYAN เท่านั้น

THE LAST EMPEROR

THE LAST EMPEROR หรือ “จักรพรรดิโลกไม่ลืม” หนังชีวประวัติของจักรพรรดิองค์สุดท้ายของจีน ผลงานการกำกับของแบร์นาโด แบร์โตลุชชี (Bernardo Bertolucci) ผู้กำกับชาวอิตาลี ซึ่งออกฉายเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 1987 ตอนนี้ SF Cinema นำกลับมาฉายในโรงเพื่อให้ผู้ชมได้ตื่นตาตื่นใจกับหนังเรื่องนี้อีกครั้ง

เนื้อหาภาพยนตร์เกี่ยวข้องกับจักรพรรดิผู่อี๋โดยตรง ตั้งแต่สิ้นสมัยการปกครองของซูสีไทเฮา ผู่อี๋ขึ้นครองราชย์ ช่วงชีวิตวัยเด็กที่ต้องอาศัยอยู่ในเขตพระราชวังต้องห้าม ช่วงที่ปกครองแมนจูกัว จนบั้นปลายชีวิตที่อาศัยอยู่เยี่ยงนักโทษการเมืองและสามัญชน

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้ารางวัลออสการ์ถึง 9 สาขา และได้รับรางวัลในทุกสาขาที่เข้าชิง ถือเป็นภาพยนตร์นอกอเมริกาที่ได้รับรางวัลออสการ์มากที่สุดจนถึงปัจจุบัน และยังเป็นหนังเรื่องแรกที่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลจีนให้เข้าถ่ายทำในพระราชวังต้องห้าม และใช้ตัวประกอบกว่า 19,000 คน …แค่อ่านข้อมูลก็ขนลุกแล้ว

หมายเหตุ-ฉายในโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์, เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เดอะคริสตัล เอกมัย รามอินทรา และเอส เอฟ ซีเนม่า เทอร์มินอล 21 อโศก เท่านั้น

LAST LETTER

ภาพยนตร์โรแมนติกจากผู้กำกับ ชุนจิ อิวาอิ (Shunji Iwai) เล่าเรื่องราวความรักของคิชิเบโนะ ยูริ ที่กลับไปร่วมงานศพของพี่สาว โทโนะ มิซากิ แล้วได้พบกับอายูมิ หลานสาวที่ไม่ได้เจอกันมานาน อายูมิยังคงไม่อาจยอมรับการตายของแม่ เธอจึงไม่สามารถเปิดอ่านจดหมายฉบับสุดท้ายที่แม่ทิ้งไว้ให้ต่างหน้าได้ ยูริไปงานเลี้ยงรุ่นของพี่สาวแทนเจ้าตัว เพื่อแจ้งข่าวการตายของพี่สาว ทว่ายูริกลับถูกเข้าใจผิดว่าเป็นมิซากิ เธอก็ได้พบกับ “โอโตซากะ เคียวชิโร” นักเขียนนิยาย ผู้เป็นรักแรกของเธอ ซึ่งเขาเองก็เข้าใจผิดว่าเธอคือมิซากิเช่นกัน ทั้งสองแลกข้อมูลการติดต่อกันไว้ กระทั่งวันหนึ่ง ยูริได้รับข้อความจากเคียวชิโรว่า “ถ้าบอกว่าตอนนี้ผมก็ยังรักคุณอยู่ จะเชื่อรึเปล่า ?”

1917

1917 ภาพยนตร์สงครามที่เข้าฉายตั้งแต่ช่วงต้นปี แต่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ นำเข้าโรงฉายอีกครั้ง เพื่อให้ผู้ชมได้ชมความยอดเยี่ยมของภาพยนตร์ผลงานผู้กำกับ แซม เมนเดส (Sam Mendes) ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวสงครามโลกครั้งที่ 1 ในมุมมองที่แตกต่าง โดยได้ โรเจอร์ ดีกินส์ (Roger Deakins) ผู้กำกับภาพเจ้าของรางวัลออสการ์จาก Blade Runner 2049 รับหน้าที่ผู้กำกับภาพ และเขาก็พา 1917 คว้ารางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม (Best Cinematography) จากเวทีออสการ์ปี 2020 ด้วย ความโดดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือการเล่าเรื่องราวแบบเรียลไทม์ และเล่าเรื่องแบบชอตเดียว ซึ่งจะทำให้ผู้ชมรู้สึกเสมือนอยู่ในสนามรบเหมือนกับตัวละคร

PARASITE

PARASITE หรือ “ชนชั้นปรสิต” ภาพยนตร์แห่งปีผลงานผู้กำกับบงจุนโฮ ที่คว้ารางวัลจากเวทีออสการ์ถึง 4 สาขา รวมถึงรางวัลใหญ่สุด “ภาพยนตร์แห่งปี” กลับเข้าโรงภาพยนตร์ให้ผู้ชมได้ชมความยอดเยี่ยมอีกครั้ง ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์

PARASITE เป็นภาพยนตร์ตลกร้ายที่พูดถึงความเหลื่อมล้ำในสังคมเกาหลีใต้ นำเสนอผ่านเรื่องราวของตัวละครสองครอบครัวที่ฐานะแตกต่างกันสุดขั้ว ครอบครัวหนึ่งฐานะยากจน พ่อและแม่ไม่มีงานทำ ลูกชายคนโตที่เรียนจบมัธยมสวมรอยเป็นครูสอนภาอังกฤษให้กับลูกเศรษฐี แล้วให้น้องสาวปลอมตัวเป็นนักเรียนนอกเข้าไปสอนศิลปะ ตามมาด้วยการให้พ่อและแม่ปลอมตัวเข้าไปทำงานให้กับครอบครัวนี้ จากนั้นก็เกิดเรื่องราวอลวน เลวร้ายเกินกว่าที่ผู้ชมและตัวละครจะคาดถึง