เปิดชื่อดารา นักร้อง บุคคลที่มีชื่อเสียง “ติดโควิด” ประจำเดือนกุมภาพันธ์

ดาราติดโควิด
ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด เวลา 14.40 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565

เปิดรายชื่อ ดารา นักร้อง บุคคลที่มีชื่อเสียง ติดเชื้อ รวมถึงเสียชีวิต จากไวรัสโควิด ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2565 

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยกลัวติดเชื้อพุ่งอีกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้รายงานว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อทะลุหลักหมื่นในทุกวัน

โดยเฉพาะโควิด-19 สายพันธ์ุโอมิครอนกำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก บุคคลบันเทิงมากมายต่างออกมาประกาศว่าได้รับเชื้อเช่นเดียวกัน

“ประชาชาติธุรกิจ” รวบรวม บุคคลมีชื่อเสียง นักแสดง นักร้อง “ที่ติดเชื้อโควิด-19” ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ถึงวันที่ 22 ก.พ. ดังนี้

1 กุมภาพันธ์ 2565

มิว ศุภศิษฏ์

Advertisment

ศุภศิษฎ์ จงชีวีวัฒน์ หรือ มิว ศิลปินชื่อดัง ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ RT-PCR เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ได้รับแจ้งผลตรวจว่า พบเชื้อโควิด-19

ตลอดระยะที่ผ่านมา ศิลปินและทีมงานที่ใกล้ชิดได้มีการตรวจ ATK เป็นประจำทุกวัน จนกระทั่งวันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2565) ผลตรวจของศิลปินแสดงผลเป็น “บวก” ซึ่งในขณะนี้ มิว ศุภศิษฎ์ ได้เข้ารับการรักษาตัวตามมาตรการที่ถูกต้อง

ทาง “มิว ศุภศิษฎ์” และบริษัทฯ ได้ทยอยแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้ใกล้ชิดในช่วงเวลาที่มีความเสี่ยงให้ทราบแล้ว ตารางงานทั้งหมดของมิว ศุภศิษฎ์ จะถูกเลื่อนออกไปจนกว่าจะรักษาจนหายดี

7 กุมภาพันธ์ 2565

เบลล่า ราณี

Advertisment

“เบลล่า ราณี แคมเปน” นางเอกสาวจากวิก 3 พระราม 4 แจ้งผ่านการตรวจหาเชื้อผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า หลังใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ จึงได้กักตัวและเฝ้าระวังตนเองทันทีที่ทราบ จากนั้นเดินทางไปทำการตรวจ RT-PCR เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แน่นอน โดยผลออกมาว่าตัวเองพบเชื้อ

ทั้งนี้ ผู้จัดการส่วนตัว ได้แจ้งผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึงตารางการทำงานทั้งหมดของเบลจะถูกเลื่อนออกไปจนกว่าจะรักษาหายดี เธอขอขอบคุณทุกกำลังใจและความห่วงใยที่ส่งมาให้ รวมถึงขออภัยกับผู้เกี่ยวข้องทุกท่านที่ได้รับผลกระทบทุกคน

อย่างไรก็ตาม เธอได้เข้ารับการรักษา และหายป่วยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงกลับมารับงานได้ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

9 กุมภาพันธ์ 2565

บอมบ์ ธนิน

บอม ธนิน แจ้งข่าวผ่านอินสตาแกรมว่า (9 ก.พ.) เขามีอาการ เจ็บคอเล็กน้อยจึงได้ไปตรวจ RT-PCR ที่โรงพยาบาลและวันนี้โรงพยาบาลได้แจ้งผลเป็น Detected (พบเชื้อโควิด-19) และขณะนี้ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตามมาตราการที่ถูกต้องและบอมบ์ได้แจ้งผู้ที่ใกล้ชิดบอมบ์ในช่วงเวลานี้แล้วเพื่อให้ทุกคนระวังและคอยสังเกตอาการตัวเอง

14 กุมภาพันธ์ 2565

มะปราง อลิสา ขุนแขวง

มะปราง อลิสา ขุนแขวง นักแสดงสาว วัย 28 ปี ได้แจ้งข่าวผ่านอินสตาแกรม ว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 มะปราง ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับอาการป่วยและการรักษาตัวว่า เธออยู่ภายใต้ความดูแลของแพทย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงกล่าวคำขอโทษต่อผู้ที่ได้มีโอกาสพบเจอในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงต้องขอเลื่อนตารางการทำงานทุกอย่างที่วางไว้ออกไปก่อน จนกว่าสุขภาพร่างกายจะกลับมาแข็งแรงเป็นปกติ

บอย ปกรณ์

บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ นักแสดงชื่อดังได้โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัว แจ้งข่าวว่า ติดเชื้อโควิด-19 หลังไปตรวจแบบ PCR Test ในวันนี้ พบว่าผลเป็นบวก

นักแสดงคนดังระบุเผยว่า ตัวเองมีอาการเจ็บคอ มึนหัว คล้ายจะมีไข้อ่อน ๆ กลางดึกที่ผ่านมา วันนี้เลยไปตรวจก่อนพบว่าผลเป็นบวก กำลังเข้าสู่กระบวนการรักษาตามขั้นตอน จึงได้แจ้งให้กับบุคคลที่ได้พบตนช่วงที่ผ่านมาให้สังเกตอาการ และขออภัยทุกคนไว้ ณ ที่นี้ด้วย

16 กุมภาพันธ์ 2565

วี BTS

คิมแทฮยอง หรือ “วี” หนึ่งในสมาชิกของ BTS ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากการรายงานว่า จีมิน สมาชิกอีกรายหนึ่งได้ฟื้นฟูร่างกายจากเชื้อไวรัสโคโรนาและโรคไส้ติ่งอักเสบ หลังพบเชื้อเมื่อ 30 มกราคมที่ผ่านมา

ต้นสังกัดของวี ระบุว่าเขาได้เดินทางไปโรงพยาบาลหลังจากมีอาการเจ็บคอเล็กน้อย และผลการตรวจ RT-PCR ยืนยันว่าเป็นบวก อย่างไรก็ตาม วี ได้ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว และในตอนนี้มีอาการไข้และไอเล็กน้อย โดยสมาชิกอีก 6 คนที่เหลือเข้ารับการตรวจแล้ว แต่ไม่พบเชื้อ

19 กุมภาพันธ์ 2565

ธรรมรัตน์ อดีตพิธีกร เสียชีวิต

ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ อดีตพิธีกร นาทีทอง-นักพากย์ดัง ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยมีอาการติดเชื้อลงปอด โดยติดเชื้อโควิดจากผู้ดูแล โดยเมื่อวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์  มีอาการอาเจียน และได้เข้ารักษาในโรงพยาบาล อาการทรง จนกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

20 กุมภาพันธ์ 2565

จอนนี่ แอนโฟเน่ 

“จอนนี่ แอนโฟเน่” นักแสดงรุ่นใหญ่ได้โพสต์แจ้งข่าวผ่านอินสตาแกรมขณะเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเนื่องจากติดเชื้อไวรัสดังกล่าว พร้อมกับระบุแคปชั่นพูดถึงอาการป่วยของตนเองว่า “พระเอกขนดก อักษรย่อ จ. ติดโควิด19 #ติดจนได้555 #รอเธอมานานแสนนาน ทรมานลำคอหนักหนา #คันคอสุด ๆ ”

โต้ง ทูพี

นอกจากนี้มีรายงานข่าวระบุว่า พิทวัส พฤกษกิจ หรือ โต้ง ทูพี นักร้องและแรปเปอร์ชื่อดังแห่งวง SouthSide แจ้งผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ตรวจพบเชื้อโควิด-19 และเตรียมเข้ารับการรักษาตัวแล้ว

โพสต์ดังกล่าว ระบุว่า “เนื่องด้วย Twopee Southside ตรวจพบว่าติดเชื้อ โควิด-19 หลังจากมีอาการไข้ต่ำ ๆ เจ็บคอ ปวดเนื้อ ปวดตัว จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี ATK เบื้องต้นพบว่าผลเป็น Positive จึงเข้ารับการตรวจ RT-PCR อีกครั้ง ผลออกมาว่าติดเชื้อ โควิด-19 ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 โดยเบื้องต้นได้ทำการแยกกักตัว และรอเข้ารับการรักษาตามมาตรการที่ถูกต้อง”

“ทางต้นสังกัดฯ ได้ทยอยแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง และใกล้ชิดในช่วงเวลาที่มีความเสี่ยงที่ผ่านมาให้ทุกคนเฝ้าระวัง เพื่อสังเกตอาการของตัวเองแล้ว โดยงานทั้งหมดของ Twopee Southside จะถูกเลื่อนออกไปจนกว่าจะรักษาหายดี จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขอโทษต่อผู้เกี่ยวข้องทุกท่านในครั้งนี้ด้วย”

21 กุมภาพันธ์ 2565

หน่อย บุษกร 

ในวันถัดมา “หน่อย บุษกร” ภรรยาของเคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ โพสต์แจ้งข่าวผ่านอินสาตาแกรม ระบุว่า ติดเชื้อโควิด

“ในที่สุดแม่ก็ไม่รอด!!!!เมื่อวานมีอาการเลยตรวจATK ผลออกมา2ขีด เทส2อันขึ้นทั้ง2 ขออภัยทุกท่านที่ได้พบปะมา ณ ที่นี้ด้วยคะ”

22 กุมภาพันธ์ 2565

เจมส์ จิรายุ 

“เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข” โพสต์ข้อความทางอินสตาแกรมแจ้งว่า ตัวเองติดโควิด-19 ระบุว่า ขออนุญาตแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับตัวผมได้รับทราบนะครับ ผมได้รับแจ้งมาว่าตนเองเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ผมจึงรีบเดินทางไปทำการตรวจ RT-PCR ผล “ออกมาว่าพบเชื้อ โควิด-19”

วันนี้ผมเริ่มมีอาการเจ็บคอ มีไข้สูง ตอนนี้ได้รับการรักษาตามขั้นตอนที่โรงพยาบาลแล้ว ผมต้องขอโทษงานทุกงานหลังจากนี้ที่ต้องถูกเลื่อนไปก่อน จนกว่าจะรักษาหายดี และขออภัยผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านที่ได้รับผลกระทบมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ และขอให้ทุกคนปลอดภัยครับ

หลังจากพระเอกหนุ่มแจ้งข่าวการติดเชื้อ เพื่อนนักแสดงจำนวนมาก รวมถึงแฟนคลับ ต่างเข้ามาให้กำลังใจให้เจมส์จิหายไว ๆ

แอน ทองประสม

ในเย็นวันเดียวกัน “แอน ทองประสม” นักแสดงชื่อดังและผู้จัดละครของช่อง 3 แจ้งข่าวผ่านอิสตาแกรมส่วนตัว หลังจากแอนได้ทราบว่าเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด เธอได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR ผลออกมาว่า พบเชื้อ โควิด-19

นักแสดงคนดังยังระบุอีกว่า เธอได้เข้ารับการรักษาและปฏิบัติตามมาตรการที่ถูกต้องภายใต้คำแนะนำของแพทย์แล้ว รวมถึงได้แจ้งทุกคน ๆ ท่านที่เกี่ยวข้องเรียบร้อย และต้องขอโทษผู้ที่ได้รับผลกระทบมา

เจ เจตริน 

ในช่วงดึกของวันเดียวกัน “เจ เจตริน วรรธนะสิน” นักร้องดัง ได้ออกมาประกาศว่าติดเชื้อโควิด-19 เช่นเดียวกัน โดยมีการตัวแจ้งข่าวผ่านทางอินสตาแกรมของตัวเองว่า “เช้าวันนี้ 22-02-2022 ตื่นมามึนหัวเล็กน้อย และ มีไข้ต่ำ ๆ ทำการตรวจหาเชื้อโดย RT-PCR ผลออกมาว่าติดเชื้อ โควิด-19

“ผมได้ปฏิบัติตามมาตรฐานการรักษา และคำแนะนำจากแพทย์ประจำแล้ว และได้แจ้งถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ให้ทำการกักตัวและเฝ้าระวัง รวมถึงการเลื่อนคอนเสิร์ตต่าง ๆ ออกไป จนกว่าแพทย์จะยืนยันว่ากลับสู่ภาวะปกติ ขออภัยผู้ที่ได้รับผลกระทบด้วยครับ”

ส้ม มารี 

สไปร์ซซี่ ดิสก์ ได้ออกมาแจ้งข่าวศิลปินในสังกัด “ส้ม มารี เออเจนี เลอเลย์” ตรวจพบเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่า เมื่อ 21 ก.พ. ส้ม มีอาการเจ็บคอ มีใข้ จึงได้ทำการตรวจ ATK เพื่อตรวจหาเชื้อแต่ไม่พบ จึงได้ทำการตรวจซ้ำในตอนเช้าวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งพบว่ามีผลเป็นบวก จึงได้เดินทางไปตรวจ RT -PCR ที่โรงพยาบาลและได้รับการยืนยันว่า “พบเชื้อ”

ขณะนี้ได้เข้ารักษาตัวพร้อมกักตัวตามมาตรการการรักษา รวมถึงงดกิจกรรมทุกอย่างหลังจากนี้และเพื่อความมั่นใจและปลอดภัย

อิน บูโดกัน

อินทิรา ยืนยง หรือ “อิน บูโดกัน” ได้โพสต์ภาพการตรวจหาเชื้อโควิดที่พบว่าผลตรวจออกมาว่า “ติดเชื้อ” พร้อมกับข้อความว่า “อินกราบขอโทษทุก ๆ ท่านที่ใกล้ชิดและกราบขอโทษทุก ๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการทำงานด้วยนะคะ ดูแลตัวเองดีดีนะ ถ้าแน่ใจว่าดูแลตัวเองดีแล้ว ให้ดูแลตัวเองมากขึ้นกว่าเดิมอีก ถ้าดูแลตัวเองมากขึ้นกว่าเดิมอีก ดีแล้ว ก็ขอให้มีความสุขจ้าาาา แฮร่

อาการเหมือนไข้หวัด เหมือนภูมิแพ้ปกตินี่แหละ ไข้ขึ้น มีน้ำมูก มีคัดจมูก มีคันคอ ตอนแรกนึกว่าตากฝนแล้วเป็นหวัดธรรมดาแต่ที่ประหลาด คือ คันคอมาก คันบริเวณกล่องเสียง (แถว ๆ ลูกกระเดือก) ยิบ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ยิบแรงมาก แค่คืนเดียว ตรวจatk ผลปกติ ตื่นมาอีกวัน ไม่คันคอแล้ว แต่มีเสมหะ ไข้ก็ไม่มีแล้ว อุณหภูมิปกติ แต่รู้สึกไม่สบายตัว กินอะไรเริ่มไม่อร่อย คอขม ๆ จมูกได้กลิ่นปกติ วิตามินที่อินกินทุกวัน จันทร์-ศุกร์ C/B/Zing/Nac/Alpha lipoic/อาสาทิยะโอสถ แอสตร้า 2 เข็ม (เข็ม 3 มีนาคม คงต้องเลื่อน)”

น้ำฟ้า ธัญญภัสร์ 

น้ำฟ้า ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ นักแสดงจากช่อง 3 ที่ผ่านผลงานละครมาหลายเรื่อง กรงกรรม, ทุ่งเสน่หา, แม่ครัวคนใหม่ และล่าสุดกับบทบาททนายใน Dare to Love ให้รักพิพากษา เป็นหนึ่งในนักแสดงที่ได้ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว แจ้งติดเชื้อโควิด โดยระบุว่า

“เนื่องจากน้ำฟ้าได้เข้าทำงานและทราบว่าตนเองเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ โควิด19 จึงได้ไปตรวจด้วยวิธี RT-PCR ในวันที่ 22 ก.พ. 65 และพึ่งได้ทราบผลตรวจ ยืนยันว่าพบเชื้อ โควิด19

ตอนนี้ได้แจ้งผู้ใกล้ชิด เพื่อให้สังเกตอาการ และตรวจหาเชื้อแล้วค่ะ ส่วนน้ำฟ้ากำลังรอเข้ารับการรักษา น้ำฟ้าต้องขออภัยกับผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน และขอขอบคุณทุกความห่วงใยจากทุกคนด้วยนะคะ”

ณัฐ วงเคลียร์

Genie Records ออกจดหมายแจ้งว่า ณัฐ-ณัฐวัฒน์ แสงวิจิตร หรือ ณัฐ มือกีตาร์วงเคลียร์ ได้ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ โควิด19 และทำการตรวจ RT-PCR ปรากฏว่ามีผลเป็นบวก จึงต้องทำการกักตัวและเข้ารับการรักษาต่อไป ส่วนสมาชิกวงคนอื่น ๆ อยู่ในระหว่างการกักตัวและเฝ้าระวังการติดเชื้อ

เด็กค่ายดูมันดิ

นอกจากนี้ ยังมีค่าย Domundi tv แจ้งข่าวว่า “ณฐ ณฐสิชณ์, ทอมมี่ สิทธิโชค, จิมมี่ กานต์, ติวเตอร์ กรภัทร์ , นุนิว ชวรินทร์ , ซี พฤกษ์, แม็ก ศรันทร์ รุจิรัตนวรพันธุ์, ยิม ปริญญากรณ์ นักแสดงในสังกัดพบเชื้อโควิด-19

23 กุมภาพันธ์ 2565

เกรท วรินทร

เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์ แจ้งข่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ว่าตรวจพบติดโควิด-19 โดยระบุว่า หลังจากที่ผมทราบข่าวว่าผมเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ผมก็กักตัวเองทันที ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา แล้วก็มีอาการเล็กน้อย เจ็บคอ มีไข้ต่ำ แต่ตอนนั้นผมยังเอทีเคไม่เจอนะครับ ผมเลยไปตรวจอาร์ที-พีซีอาร์ เช้าวันอังคาร จึงทราบผลช่วงค่ำว่า พบเชื้อโควิด-19

ตอนนี้ได้เอกซเรย์ปอดและคุยกับคุณหมอแล้ว ได้ Home Isolation และปฏิบัติตัวตามที่คุณหมอแนะนำ ผมต้องขอโทษด้วยครับสำหรับงานที่ต้องเลื่อนออกไปและขออภัยสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยนะครับ

อาเล็ก ธีรเดช

อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ ออกมาแจ้งข่าวติดเชื้อโควิดผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวเช่นกัน โดยระบุว่า “ขออนุญาตแจ้งข่าวครับ หลังจากผมได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด ด้วยการ RT-PCR ผลออกมาว่า พบเชื้อ ครับ ตอนนี้ได้ปรึกษาคุณหมอ และ home isolation อยู่ครับ ผมได้แจ้งทุกคนที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว และผมขออภัยทุกท่านที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงงานที่ต้องเลื่อนออกไปด้วยนะครับ หมั่นสังเกตอาการตัวเองกันด้วยนะครับทุกคน”

มอส ปฏิภาณ

มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ได้โพสต์อินสตาแกรม แจ้งติดเชื้อทั้งครอบครัวปฐวีกานต์  พร้อมระบุไทม์ไลน์ว่าโดยระบุ Time Line detected all family

13 ก.พ. โสนไข้ขึ้น 38.5 ตอนเที่ยงคืน กินยาลดไข้นอนต่อ นอนห้องเดียวกันหมด 4 คน เช้า

14 ก.พ. โสน 2ขีด คนเดียว แม่พาไปอยู่รพ.

15 ก.พ. พ่อนอย ตรวจเช้าตรวจเย็น ขึ้นขีดเดียว พี่ปุ้ย ผอูนบอกมึงตรวจรอบเดียวก็ได้เดี๋ยวจมูกก็พัง

16 ก.พ. ตรวจเช้า ขีดเดียว ตอนเย็น อยากแยงอีกรอบ แต่ได้รับคำแนะนำจึงไม่แยง 2 ทุ่ม เริ่มปวดตามข้อ คิดว่าคงปวดเพราะยกเวทที่บ้าน 4 ทุ่มเริ่มรู้สึกหนาว ๆ ร้อนๆเหมือนจะไม่จะบาย เอาปรอทวัด มีไข้ต่ำ ๆ 37.8 บ้าง 38 บ้าง ลนลาน ลูกคนเล็กจะนอนกับใคร เรียกพี่เลี้ยงมานอนกับคนเล็ก ตัวเองแยกไปนอนอีกห้อง ตบยาแก้ไข้ 2 เม็ด รู้สึกดีขึ้นจึงหลับไป

เช้า 17 ก.พ. วันนัดพบ ตรวจเจอ 2 ขีดพร้อมพี่เลี้ยง ใครจะอยู่ดูคนเล็กเป็นกันเกือบหมดแล้ว เอางี้งั้นตัวเองไปสลับกับแม่ที่ดูโสนอยู่ ปรากฎว่า แม่ RT-PCR detected งามไส้ งั้นเรียกพี่สาว มาดูช่วงที่ไม่มีใครอยู่ไปรพ.กันหมด คนเล็กตรวจทุกวันก็ยังปกติ

21 ก.พ ขึ้น2ขีด แต่ก็ปกติไม่มีอาการใดๆ สรุปติดจากพ่อ หรือพี่เลี้ยงที่นอนเฝ้านั่นแหละ พี่หม่อนเดือดร้อนต้องกักตัวต่ออีก

สรุปเรื่องโควิดได้ประมาณนี้ว่าประมาณ 3-4 วัน เชื้อถึงเริ่มโผล่ออกมา คนที่เสี่ยงรอดู 3-4วัน ส่วนอาการของแต่ละคน โสน ไข้ขึ้นวันเดียว มีไอ นิดหน่อย ค่า CT18 แม่ เสียงเปลี่ยน ไข้ขึ้น 38 วันเดียว ไม่ไอแต่เจ็บคอ ค่า CT28 พ่อ ไข้ขึ้น ปวดตัว หนาว และหง่อมอยู่ 3 วัน ค่าการอักเสบในเลือดสูงถึง 50 ค่า CT18 แต่ไม่ลงปอด ไม่เจ็บคอ ไอหนัก ช่วง 4 วัน วันที่ 5 เริ่มดีขึ้น พ่อหนักสุด อายุเยอะสุด สรุปทุกคนเป็นหมดครับ แต่ก็หายกันหมดแล้ว ขอให้โชคดีทุกคนครับ ด้วยความปราถนาดีจาก ครอบครัวปฐวีกานต์

หยาดทิพย์ 

หยาดทิพย์ ราชปาล คุณแม่ลูกหนึ่ง ก็โพสต์เช่นเดียวกันจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงว่า หยาดได้รับการตรวจ RT-PCR ผลออกมาว่า พบเชื้อโควิด-19 ตอนนี้ได้ปรึกษากับแพทย์และปฏิบัติตามมาตรการการรักษาที่ถูกต้องภายใต้คำแนะนำของแพทย์

หลังจากทราบว่าเป็นผู้เสี่ยงสูงหยาดได้แยกออกจากครอบครัวทันที ตอนนี้ทางครอบครัวและลูกยังตรวจไม่พบเชื้อและยังไม่มีอาการใด ๆ ต้องขอโทษผู้ได้รับผลกระทบและงานต่าง ๆ ที่ต้องเลื่อนออกไปก่อน

24 กุมภาพันธ์ 2565

พัคซอจุน

Awesome ENT ต้นสังกัดพระเอกสุดฮอตจากเกาหลี “พัคซอจุน” ได้ออกมาแจ้งข่าวว่า พระเอกคนดัง ติดโควิด พร้อมเผยอาการ “เพื่อเป็นการปลอดภัยเอาไว้ก่อน พัคซอจุนได้ทำการตรวจด้วยชุดทดสอบตัวเองก่อนเข้ากองถ่าย และก่อนทำกิจกรรมตามตารางเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาได้ตรวจเจอผลเป็นบวก จากนั้นจึงทำการตรวจ PCR และได้รับยืนยันผลตรวจเป็นบวกเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์”

“พัคซอจุนฉีดวัคซีนแล้ว 3 เข็ม และได้หยุดกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ พร้อมทั้งกักตัวตามมาตรการ และได้รับการรักษาตามวิธีที่กำหนดโดยหน่วยงานด้านสุขภาพของรัฐบาล ตอนนี้อยู่ในระยะพักฟื้นและไม่มีอาการพิเศษน่าเป็นห่วงแต่อย่างใด”

ดิว ปิ่นกมล

ดิว ปิ่นกมล มาลีนนท์ หนึ่งในผู้บริหารใหญ่ช่อง3 ก็ได้ออกมาประกาศว่าตนเองติดโควิดผ่านทางสตอรี่ไอจี ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ผลออกมาว่า “พบเชื้อ” ขออภัยสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยนะคะ”

เปรี้ยว ทัศนียา ติดรอบ 2 

เปรี้ยว ทัศนียา การสมนุช นางเอกช่อง 7 ประกาศว่าตนเองติดโควิด ครั้งที่ 2 เนื่องจากเคยติดโควิดมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อเดือน เม.ย. 2564

นางเอกสาวได้โพสต์ภาพข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า “หลังได้รับแจ้งจากผู้ใกล้ชิดว่าติดเชื้อ COVID-19 เปรี้ยวก็รีบเดินทางไปตรวจ RT-PCR ที่โรงพยาบาล ผลออกมาว่า “พบเชื้อ” นะคะ เปรี้ยวได้แจ้งให้ทุกคนที่ใกล้ชิดและเจอเปรี้ยวในช่วงเวลาที่ผ่านมารับทราบเรียบร้อยแล้ว”

“ส่วนเรื่องงาน พี่แพร ผู้จัดการของเปรี้ยว ก็ได้แจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องให้รับทราบทั้งหมดแล้วเช่นกัน โดยคิวงานของเปรี้ยวจะถูกเลื่อนออกไปจนกว่าจะรักษาหายดีค่ะ ทั้งนี้เปรี้ยวต้องขอโทษผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนที่ได้รับผลกระทบมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ เปรี้ยว-ทัศนียา การสมนุช”

พร้อมแปะแคปชั่น “ตอนนี้เปรี้ยว Home Isolation อยู่นะคะ ไม่ได้เป็นอะไรมากค่ะ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและขอโทษด้วยนะคะ”