ได้เวลา “เมสเซนเจอร์” ทำปุ่ม “ยกเลิกข้อความ”

คอลัมน์ ไซเบอร์ทีน
ผู้เขียน โดยพี่ศรีหนุ่ย

ตามแอพพลิเคชั่นไลน์มาติดๆ สำหรับ แอพพลิเคชั่น เมสเซนเจอร์ ที่เพิ่งเปิดเผยว่ากำลังมีฟีเจอร์ อันเซนด์ หรือยกเลิกข้อความให้กับผู้ใช้ได้แล้ว

เมสเซนเจอร์ ยกเลิกข้อความ – หลังจากที่ก่อนหน้านี้ “ไลน์” แพลตฟอร์มสำหรับการส่งข้อความ ภาพและเสียง เปิดให้มีฟีเจอร์ “อันเซนด์” หรือยกเลิกข้อความไปแล้ว ทำเอาหลายๆ คนชื่นชอบ ตอนนี้ก็มีข่าวว่า “เมสเซนเจอร์” จากเฟซบุ๊ก ก็กำลังทดสอบฟีเจอร์อันเซนด์อยู่เหมือนกัน

โดยเรื่องนี้มีรายงานข่าวจากสื่อต่างชาติออกมา ไม่ได้เป็นเรื่องลึกลับอะไร โดยข่าวระบุว่า เฟซบุ๊กกำลังจะเตรียมปล่อยฟีเจอร์ใหม่ ที่ให้ผู้ใช้เมสเซนเจอร์สามารถยกเลิกข้อความได้ในแอพพลิเคชั่นเมสเซนเจอร์

จริงๆ แล้ว เรื่องฟีเจอร์อันเซนด์นี้เคยมีข่าวหลุดออกมาเมื่อเดือนเมษายน ตอนที่ “เทคครันช์” รายงานว่า ข้อความจากเมสเซนเจอร์ของ “มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก” ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ที่ส่งไปถึงผู้รับ ปรากฏว่ามีบางข้อความที่ถูก “ลบ” หายไปในกล่องข้อความของผู้รับ

ตอนนั้นที่เป็นข่าว หลายคนก็มีคำถามว่า “เกิดอะไรขึ้น” ทำไมพี่มาร์คถึงยกเลิกข้อความได้ ทั้งๆ ที่เมสเซนเจอร์ยังไม่มีฟีเจอร์ยกเลิกข้อความเสียหน่อย

เช้าวันถัดมา เฟซบุ๊กก็เลยต้องรีบออกแถลงชี้แจงว่า เฟซบุ๊กเตรียมฟีเจอร์ “อันเซนด์” เอาไว้แล้ว สำหรับ “ทุกๆ คน”

แล้วเรื่องราวก็เงียบหายไปกับสายลม

กระทั่งมีข่าวขึ้นมาอีกครั้งนี่แหละ ที่ว่าทางเฟซบุ๊กกำลังทดสอบระบบอันเซนด์อยู่

แต่ข่าวนี้ทางเฟซบุ๊กเองก็ยังไม่ได้ออกมายืนยันอะไรมาก

ทางเทคครันช์ก็เลยไปถามเฟซบุ๊กอีกว่าอย่างไรกันแน่ ทางเฟซบุ๊กก็ตอบกลับมาว่า เฟซบุ๊กเองก็มีความตั้งใจที่จะทำฟีเจอร์ประมาณนี้ออกมาอยู่แล้ว และกำลังวางแผนที่จะทำอยู่

เพราะตอนนี้เราสามารถลบข้อความในเมสเซนเจอร์ของตัวเองได้อยู่ แต่จริงๆ แล้ว ข้อความนั้นก็ยังอยู่ในกล่องข้อความของผู้รับอยู่ดี

แต่ฟีเจอร์ใหม่ที่กำลังจะมา มันหมายถึงการลบข้อความในกล่องของผู้รับด้วย

ก็เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ ที่หลายๆ คนน่าจะชื่นชอบ เพราะบางครั้งเราก็กดอะไรพลาดๆ ออกไป แล้วไม่ได้อยากให้อีกฝั่งเห็น

เป็นอันว่า ต้องลุ้นกันต่อไปว่าจะได้เห็น “อันเซนด์” จากเมสเซนเจอร์เมื่อไหร่ เรียกได้ว่า มีเมื่อไหร่ คุณพี่เชื่อว่าได้ใช้กันเมื่อนั้น เหมือนตอนที่ไลน์มีให้ใช้ ก็ได้ใช้กันสนุกสนานเลยทีเดียว

ก็แหม! เพื่อนเยอะ กลุ่มแยะ คุยกันงงๆ ผิดกลุ่ม ก็ต้องบ่อยกันบ้าง เนาะ!!

 

ที่มา : มติชนออนไลน์